Khoa học hôm nay

Phát hiện rùa 2 đầu trên biển

Một con rùa nhỏ đã được nhìn thấy trên bãi biển Edisto thuộc công viên tiểu bang Nam Carolina (Mỹ) với hình dạng cơ thể kỳ lạ.

Theo người phát ngôn của công viên, con rùa này có thể là cá thể đột biến gen. đội tuần tra công viên phát hiện nó khi đang làm nhiệm vụ.

Thực tế, đây không phải lần đầu người dân tiểu bang nam carolina nhìn thấy rùa 2 đầu. tuy nhiên, với đội tuần tra công viên, đây mới là lần đầu tiên.

"khi ấy, đội tuần tra rùa biển của công viên tiểu bang đang kiểm tra các tổ rùa. từ 3 đến 5 ngay sau khi các tổ rùa xuất hiện nhiều trên bãi biển, chúng tôi lại tiến hành kiểm tra. vào hôm xảy ra sự việc, chúng tôi phát hiện 3 con rùa con còn sống. một trong số này đặc biệt vì nó có tới 2 đầu", đại diện đội tuần tra nói.

Hình dạng kỳ lạ của con rùa có thể do đột biến gen. ảnh: fox news.


Họ chụp lại bức ảnh con rùa đặc biệt rồi thả nó cùng 2 con còn lại xuống biển.

Khoảng tháng 6-8, các tình nguyện viên của đội tuần tra đi bộ dọc bãi biển để tìm ổ trứng rùa. sau khi phát hiện, họ sẽ gắn biển cảnh báo để ngăn người dân đi vào khu vực này. các thành viên của đội tuần tra cũng nhặt rác và dọn dẹp chướng ngại vật ảnh hưởng đến trứng rùa.

Bức ảnh thú vị về con rùa 2 đầu đã gây chú ý trên mạng xã hội. tài khoản messenger12 nói mình từng ở nam carolina vào những năm 1990 với một người bạn.

"anh ấy nói với tôi công việc chính là xác định những động vật bất thường trong khu vực. anh ấy kể từng thấy một số sinh vật 2 đầu hoặc hình dạng lạ khác, có lẽ do nhiễm phóng xạ. tuy nhiên, tôi chưa từng thấy chúng lần nào", người dùng này kể.

Theo Hoài Anh/Zing

Link bài gốc Lấy link

https://zingnews.vn/phat-hien-rua-2-dau-tren-bien-post1247132.html

Theo Hoài Anh/Zing

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/phat-hien-rua-2-dau-tren-bien/20210817104453537)

Tin cùng nội dung

  • Teo thực quản là một dị dạng bẩm sinh, do rối loạn trong quá trình tạo phôi thai nên teo thực quản thường kèm theo các dị tật khác.
  • Huế đã triển khai thành công việc chẩn đoán sàng lọc và điều trị ung thư dạ dày sớm qua nội soi với sự hỗ trợ của các chuyên gia đến từ Nhật Bản.
  • Kỹ thuật nội soi mới giúp các bác sĩ phát hiện sớm chứng teo niêm mạc dạ dày gây khó tiêu, chán ăn. Trước đó bệnh hay bị nhầm với viêm dạ dày.
  • Nhiễm Helicobacter Pylori có liên quan tới chứng khó tiêu chức năng. xuất huyết giảm tiểu cầu tiên phát, đái tháo đường týp II, xơ hóa động mạch…
  • “Cho tới giờ phút này, tôi có thể vẽ được bức tranh về cuộc chiến chống ung thư với mảng màu hồng”, GS.BS Nguyễn Chấn Hùng khẳng định.
  • Em được biết, ngôi sao Hollywood Angelina Jolie chấp nhận cắt bỏ bầu ngực để loại trừ nguy cơ ung thư vú có thể di truyền từ gia đình. Trường hợp của em, cả mẹ và dì em đều bị ung thư vú. May mắn phát hiện rất sớm, điều trị ngay từ giai đoạn đầu. Em (nữ, 24 tuổi), muốn tầm soát bệnh thì nên làm các xét nghiệm gì, ở đâu, chi phí là bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn nhiều.
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Nếu bạn hoặc con của bạn bị động vật cắn, hãy làm theo những hướng dẫn sau: Đối với vết thương nhẹ, nông, bạn hãy rửa sạch vết thương bằng xà phòng và nước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY