Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Phát hiện thêm 2 bệnh nhân ngộ độc sau khi ăn pate Minh Chay

(HNMO) – Chiều 31-8, thành phố Hồ Chí Minh phát hiện thêm 2 trường hợp ngộ độc sau khi ăn pate Minh Chay đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Nhân dân 115.

(hnmo) – chiều 31-8, thành phố hồ chí minh phát hiện thêm 2 trường hợp ngộ độc sau khi ăn pate minh chay đang được điều trị tại bệnh viện chợ rẫy và bệnh viện nhân dân 115, nâng tổng số ca bệnh được phát hiện tại thành phố hồ chí minh lên 9 ca.

Bác sĩ trần văn sóng, phó giám đốc bệnh viện nhân dân 115 thành phố hồ chí minh cho biết, đơn vị này cũng đã tiếp nhận một trường hợp ngộ độc clostridium botulinum do sử dụng sản phẩm pate minh chay. đó là một nữ bệnh nhân 41 tuổi, ngụ thành phố thủ dầu một, tỉnh bình dương. 

Trước đó, ngày 27-7, bệnh nhân có mua pate minh chay qua mạng, sau khi ăn thì xuất hiện các triệu chứng hoa mắt, chóng mặt, yếu cơ tứ chi kèm khó thở... gia đình đã đưa bệnh nhân vào bệnh viện columbia (quận bình thạnh, thành phố hồ chí minh) điều trị nhưng tình trạng trở nặng, được chuyển đến bệnh viện nhân dân 115 vào ngày 12-8.

Sau 3 ngày điều trị tại bệnh viện nhân dân 115, bệnh nhân suy hô hấp và được đặt nội khí quản, phải thay huyết tương 5 lần, sử dụng dịch truyền, kháng sinh, điều trị hỗ trợ. sau hơn nửa tháng điều trị tích cực tại bệnh viện nhân dân 115, người bệnh vẫn phải thở máy, sức cơ tứ chi hiện mới chỉ đạt 4/5.

Chiều 31-8, bệnh viện chợ rẫy (thành phố hồ chí minh) đã thông tin về việc phát hiện trường hợp thứ sáu đang điều trị tại bệnh viện vì bị ngộ độc sau khi ăn pate minh chay. bệnh nhân là ông n.n.d, sinh năm 1966, ngụ tại tỉnh bà rịa -vũng tàu.

Nói về ca bệnh thứ sáu phát hiện tại bệnh viện chợ rẫy, ts.bs lê quốc hùng - trưởng khoa bệnh nhiệt đới, bệnh viện chợ rẫy cho biết, chiều tối 25-8, bệnh nhân ăn số lượng lớn pate minh chay, 24 giờ sau thì bị đau bụng, nôn ói, nuốt khó, nói khó, sụp mi.

Bệnh nhân đến bệnh viện bà rịa – vũng tàu điều trị trong tình trạng bắt đầu yếu tứ chi, khó thở. tại đây, bệnh nhân được chẩn đoán bệnh nhược cơ. sau khi trở nặng, bệnh nhân được chuyển đến bệnh viện chợ rẫy vào ngày 27-8.

Qua điều tra khai thác, các bác sĩ nghi ngờ bệnh nhân bị ngộ độc liên quan đến thực phẩm và đã mời các bác sĩ tại khoa bệnh nhiệt đới của bệnh viện cùng hội chẩn. kết quả xét nghiệm, bệnh nhân ngộ độc botulinum do ăn pate minh chay.

Do có kinh nghiệm điều trị từ 5 ca ngộ độc trước đó nên bệnh nhân thứ sáu hiện đang diễn tiến tốt, tỉnh táo hoàn toàn, nhưng triệu chứng liệt chưa cải thiện. bệnh viện đã tiến hành lọc máu cho người bệnh, cố gắng duy trì, tránh biến chứng xảy ra.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/977340/phat-hien-them-2-benh-nhan-ngo-doc-sau-khi-an-pate-minh-chay)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Nhiễm Helicobacter Pylori có liên quan tới chứng khó tiêu chức năng. xuất huyết giảm tiểu cầu tiên phát, đái tháo đường týp II, xơ hóa động mạch…
  • “Cho tới giờ phút này, tôi có thể vẽ được bức tranh về cuộc chiến chống ung thư với mảng màu hồng”, GS.BS Nguyễn Chấn Hùng khẳng định.
  • Em được biết, ngôi sao Hollywood Angelina Jolie chấp nhận cắt bỏ bầu ngực để loại trừ nguy cơ ung thư vú có thể di truyền từ gia đình. Trường hợp của em, cả mẹ và dì em đều bị ung thư vú. May mắn phát hiện rất sớm, điều trị ngay từ giai đoạn đầu. Em (nữ, 24 tuổi), muốn tầm soát bệnh thì nên làm các xét nghiệm gì, ở đâu, chi phí là bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn nhiều.
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY