Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Phát hiện thi thể trẻ sơ sinh trên sông

(MangYTe) – Ngày 7/6, trong lúc đang tập thể dục buổi sáng, một người dân tá hỏa phát hiện thi thể một trẻ sơ sinh đang trôi dạt trên dòng sông Cán Gáo tỉnh Kiên Giang.

 Hiện trường thi thể trẻ sơ sinh trên sông Cán Gáo.

Theo đó, vào khoảng 6 giờ sáng ngày 7/6/2020 trong lúc đi tập thể dục, một người dân ở tổ 3, ấp cán gáo, xã đông hưng b, huyện an minh, tỉnh kiên giang đã giật mình khi phát hiện một thi thể trẻ sơ sinh trong tình trạng còn nguyên dây rốn đang trôi dạt tại khu vực lấy nước vào vuông nuôi tôm của một hộ dân trên dòng sông cán gáo. ngay sau đó người dân đã báo cáo sự việc lên chính quyền địa phương.

 lực lượng Pháp y và Cảnh sát điều tra của Công an tỉnh Kiên Giang đến khám nghiệm tử thi.

Sau khi nhận được thông tin, công an huyện an minh và công an xã đông hưng b đã cử lực lượng xuống hiện trường để trục vớt thi thể cháu bé, bảo vệ hiện trường, chờ lực lượng pháp y và cảnh sát điều tra của công an tỉnh kiên giang đến khám nghiệm tử thi, làm rõ nguyên nhân cái ch*t của cháu bé.

Theo suy đoán của nhiều người, nhiều khả năng cháu bé bị ai đó vứt bỏ sau khi sinh. Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ./.

Văn Vũ

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/phat-hien-thi-the-tre-so-sinh-tren-song-89479.html)

Tin cùng nội dung

  • Teo thực quản là một dị dạng bẩm sinh, do rối loạn trong quá trình tạo phôi thai nên teo thực quản thường kèm theo các dị tật khác.
  • Huế đã triển khai thành công việc chẩn đoán sàng lọc và điều trị ung thư dạ dày sớm qua nội soi với sự hỗ trợ của các chuyên gia đến từ Nhật Bản.
  • Kỹ thuật nội soi mới giúp các bác sĩ phát hiện sớm chứng teo niêm mạc dạ dày gây khó tiêu, chán ăn. Trước đó bệnh hay bị nhầm với viêm dạ dày.
  • Nhiễm Helicobacter Pylori có liên quan tới chứng khó tiêu chức năng. xuất huyết giảm tiểu cầu tiên phát, đái tháo đường týp II, xơ hóa động mạch…
  • “Cho tới giờ phút này, tôi có thể vẽ được bức tranh về cuộc chiến chống ung thư với mảng màu hồng”, GS.BS Nguyễn Chấn Hùng khẳng định.
  • Em được biết, ngôi sao Hollywood Angelina Jolie chấp nhận cắt bỏ bầu ngực để loại trừ nguy cơ ung thư vú có thể di truyền từ gia đình. Trường hợp của em, cả mẹ và dì em đều bị ung thư vú. May mắn phát hiện rất sớm, điều trị ngay từ giai đoạn đầu. Em (nữ, 24 tuổi), muốn tầm soát bệnh thì nên làm các xét nghiệm gì, ở đâu, chi phí là bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn nhiều.
  • Mách mẹ những cách tham chiếu để biết con mình khi 0-12 tháng có thông minh, phát triển não bộ tốt hay không.
  • Trẻ sơ sinh là những sinh linh bé bỏng đáng yêu nhưng cũng là những đối tượng bí ẩn của khoa học. 5 thử nghiệm dưới đây được xem là độc đáo và thú vị lần đầu tiên được thực hiện ở nhóm đối tượng này.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Dây rốn và bánh nhau thường bị bỏ đi sau khi em bé ra đời. Tuy nhiên, một số cha mẹ quyết định trữ máu cuống rốn vì việc này có thể giúp ích khi trẻ bị bênh hiểm nghèo trong tương lai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY