Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Phạt một phụ nữ 5 triệu đồng vì tố Công an tát sai sự thật trên Facebook

(MangYTe) - Một phụ nữ ở huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) vừa bị xử phạt 5 triệu đồng vì đăng Facebook có nội dung không đúng sự thật.

Ngày 11/12, thanh tra sở thông tin và truyền thông hà tĩnh cho biết, hôm qua (10/12), đã phối hợp với phòng an ninh chính trị nội bộ công an tỉnh và công an thị xã kỳ anh làm việc với bà đ.t.b.n ở phường hưng trí, thị xã kỳ anh - là chủ tài khoản facebook “đặng ngọc” và có quyết định xử phạt bà n 5 triệu đồng do đăng thông tin trên facebook không đúng sự thật.

 Toàn cảnh cuộc làm việc.

Trước đó, ngày 08/12/2020, bà n dùng tài khoản facebook đặng ngọc đăng tải nội dung:

“có số điện thoại này (……….336) xưng là tên đức công an nhưng thực ra hình như là báo được ai đó thuê doạ tôi, nói là công an điều tra vụ việc khẩu trang. nhờ bà con tìm hộ thằng nhà báo này để tui tát cảnh cáo nó mấy tát cho nó tỉnh ngài y cấy, ngu mà còn tỏ ra nguy hiểm. loại mất chất, không phải nhà báo là muốn doạ tau mô mi.

Sau khi đăng, đã nhận được nhiều lượt like và chia sẻ, bình luận trái chiều.

Tại buổi làm việc, bà Đ.T.B.N không cung cấp được bất cứ tài liệu nào chứng minh nội dung mà bà đã đăng tải về cá nhân ông Đức trong đoạn tút trên.

 Quyết định xử phạt.

Đoạn file ghi âm cuộc điện thoại giữa bà đ.t.n.b và ông đức (do ông đức cung cấp) không có nội dung ông đức xưng là cán bộ công an như bà ngọc viết.

Bà N đã thừa nhận toàn bộ nội dung mình đăng tải nói trên hoàn toàn không có căn cứ, sai sự thật.

Căn cứ theo điểm a khoản 1 điều 101 nghị định 15/2020/nđ-cp ngày 03/02/2020 của chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử, thanh tra sở thông tin và truyền thông đã ban hành quyết định xử phạt vphc 5 triệu đồng đối với bà đ.t.n.b về hành vi cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, vu khống, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của cá nhân.

P.V

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/phat-mot-phu-nu-5-trieu-dong-vi-to-cong-an-tat-sai-su-that-tren-facebook-98862.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY