Da , Tóc , Da liễu hôm nay

Phẫu thuật cấy mỡ

Cấy ghép mỡ tự thân là một kỹ thuật lấy mỡ từ vùng này cấy ghép vào vùng khác trên cùng một cơ thể. Mỡ dùng để cấy ghép được hút ra bằng bơm tiêm với áp lực âm. Vùng cho mỡ thường là những vùng có lượng mỡ thừa thãi như đùi, mông, bụng…

Cấy ghép mỡ tự thân là một kỹ thuật lấy mỡ từ vùng này cấy ghép vào vùng khác trên cùng một cơ thể. Mỡ dùng để cấy ghép được hút ra bằng bơm tiêm với áp lực âm. Vùng cho mỡ thường là những vùng có lượng mỡ thừa thãi như đùi, mông, bụng…

Mỡ có thể được di chuyển đi bất cứ vùng nào trên cơ thể.

1. Trường hợp nào nên phẫu thuật cấy mỡ:

    -  Hóp má

    - Tạo dáng khuôn mặt

    - Hõm sâu hai bên thái dương

    - Sẹo lõm,các vùng lõm biến dạng

    - Các rãnh sâu như rãnh mũi-má,

    - Nếp nhăn sâu giữa 2 cung mày….

    - Căng mọng môi

2. Phẫu thuật cấy mỡ có phức tạp không?

Hiện, việc bơm cấy mỡ tự thân trong phẫu thuật thẩm mỹ là một tiến bộ mới. phương pháp này nếu được chuẩn bị chu đáo sẽ là phương pháp tối ưu so với những phương pháp khác, do có ưu điểm là không xảy ra hiện tượng đào thải hay dị ứng sau cấy. có 2 vùng được tác động. vùng mỡ được lấy (gọi là vùng cho) và vùng được cấy mỡ vào (gọi là vùng nhận)

Quá trình này được thực hiện nhẹ nhàng với việc gây tê tại chỗ:

    -   Bề mặt da tại vùng cho được làm sạch bằng chất tiệt trùng.

    - Thu*c tê được tiêm sâu bên dưới vùng cho.

    -  Mỡ được rút ra thông qua một dụng cụ đặc biệt và được lọc sạch trước khi tiêm vào vùng nhận.

Bệnh nhân có thể về nhà ngay sau khi được tiêm khoảng 15-30 phút. Vùng cho sẽ được thoa Thu*c và băng kín. Vùng nhận không cần tra Thu*c hay băng bó.

Kết quả của phẫu thuật này có thể được nhìn thấy ngay sau khi thực hiện. tại vị trí hút và bơm mỡ vào có thể sẽ hơi sưng, tím nhẹ và biến mất trong vòng hai ngày đầu.. bệnh nhân có thể chườm lạnh nếu thấy khó chịu.

3. Chi phí cho một ca phẫu thuật cấy mỡ là bao nhiêu?

    - thường một ca phẫu thuật cấy mỡ có chi phí dao động từ 10.000.000-15.000.000 triệu đồng (tùy vào mức độ của vùng được cấy mỡ)

    -  sau phẫu thuật khách hàng sẽ được cấp phát Thu*c miễn phí và được bác sĩ cũng như nhân viên y tá hướng dẫn cụ thể các phương pháp chăm sóc tại nhà.

4. Chăm sóc sau phẫu thuật:

 Trong vòng 24 giờ đầu, nên tránh:

    -   Không được đè, chạm vào vùng tiêm.

    -   Không được trang điểm.

    -   Không gội đầu.

    -   Không bơi lội hoặc tập thể dục mạnh.

    -   Không ở trong môi trường quá nóng hoặc quá lạnh.

    -  Tra Thu*c khử trùng lên vùng tiêm vào buổi sáng và tối mỗi ngày.

    -   Bệnh nhân nên tránh biểu lộ cảm xúc vui, buồn, cười hoặc khóc quá mức trong vòng 2 ngày sau khi tiêm. Các biểu lộ này sẽ làm cho các nếp nhăn chuyển động và đẩy mỡ ra khỏi vị trí.

    - trong trường hợp cấy mỡ vùng mặt khi nằm, nên nằm ngửa để gương mặt được dàn trải đều. nếu tiêm vùng môi thì bệnh nhân nên tránh mím môi và tránh dùng ống hút khi uống.

    -   Chờ khoảng 4 tuần để các tế bào mỡ gắn vào các mô. Sau đó bạn có thể massage vùng mặt để tránh hiện tượng mỡ bơm vào không đề. Nếu bạn cảm thấy chưa thực sự hài lòng, có thể hẹn gặp bác sĩ để thực hiện điều chỉnh.

5. Kết quả sau phẫu thuật cấy mỡ :

    -    Vùng lõm, biến dạng được căng đầy

    -   Khắc phục được các nếp nhăn sâu.

    -   Đồng thời vùng có mỡ thừa cũng được khắc phục bằng việc hút, lấy đi mỡ thừa.

 lưu ý: để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bạn, phẫu thuật hút mỡ sẽ được các bác sỹ tiến hành tại phòng phẫu thuật của bệnh viện, theo đúng quy định của bộ y tế.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5c25dcd476801b5c7167829a)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Chào các bác sĩ trên mangyte.vn Xin bác sĩ cho em hỏi. Nếu như phẫu thuật cắt bao quy đầu mất 1 triệu tại nơi đăng kí BHYT thì nếu có BHYT sẽ được miễn giảm khoảng bao nhiêu phần trăm ạ.
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Chế độ ăn uống sau khi phẫu thuật tim hở có thể giúp ngăn ngừa cơn đau tim và sự cần thiết phải phẫu thuật tim trong tương lai. Một điều quan trọng là cần làm giảm lượng mỡ cơ thể người bệnh bởi vì Thu*c có thể làm tăng lượng mỡ trong máu bệnh nhân. Tăng mỡ máu có thể gây tắc mạch, làm gia tăng cơ hội gặp nhiều rắc rối về vấn đề tim mạch sau này.
  • Trên các mạng xã hội hiện đang lan truyền với tốc độ chóng mặt bài Thuốc “10 phút khỏi bệnh sởi” nhờ tắm lá, hạt mùi… Tuy nhiên, cả chuyên gia đông y, tây y đều khẳng định, không có cơ sở khoa học với những bài Thuốc dân gian truyền miệng này.
  • Ung thư và điều trị ung thư bằng các phương pháp như xạ trị, hóa trị...có thể gây ra các rắc rối cho cơ thể, kể cả việc ăn uống hằng ngày
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Nghề y là một nghề đặc biệt vừa mang tính khoa học chính xác vừa có tính nghệ thuật, đó là sự tổng hợp các hoạt động thể lực...
  • Sau phẫu thuật, trẻ thường gặp vấn đề với các cơn đau nhưng thật may là có nhiều phương pháp để làm dịu các cơn đau này. Vậy phương pháp nào là hiệu quả, tốt nhất cho trẻ
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY