Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Phẫu thuật thành công ca sẹo lồi hiếm gặp ở trẻ em

(HNMO) - Ngày 30-6, Bệnh viện chuyên khoa Sản - Nhi Sóc Trăng thông tin về ca mổ u hiếm gặp ở trẻ em.

(HNMO) - Ngày 30-6, Bệnh viện chuyên khoa Sản - Nhi Sóc Trăng thông tin về ca mổ u hiếm gặp ở trẻ em. 

Cụ thể, Khoa Liên chuyên khoa, Bệnh viện chuyên khoa Sản - Nhi Sóc Trăng mới tiếp nhận 1 bé trai 10 tuổi, ngụ tại thị xã Vĩnh Châu, được người nhà đưa vào bệnh viện khám trong tình trạng bé có khối u to ở vùng dái tai trái, góc hàm trái có kích thước 3x4cm.

Theo người nhà cho biết, bé có khối u khoảng 2 năm trước và ngày càng to. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên gia đình không có điều kiện đưa bé đi khám bệnh.

Tại bệnh viện, bé được các bác sĩ khám và chỉ định nhập viện để phẫu thuật cắt bỏ khối u. Sau mổ, bé khỏe, ăn uống được, vết mổ khô, không phù nề.

Theo nhận định của các bác sĩ, đây là trường hợp hiếm gặp. Trong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ đã lấy hết các mô sụn tăng sinh không để bệnh tái phát. Bác sĩ cũng điều chỉnh tai bên đã mổ tương đối giống tai bên lành, không để lại di chứng sau mổ. Dự kiến, bé sẽ xuất viện sau 5 ngày điều trị.

Theo các bác sĩ, nguyên nhân dẫn đến khối u là do bé bị vết thương thành sẹo lồi, sờ nắn thường xuyên nên sẹo ngày càng to, mật độ chắc, không đau, nhưng ảnh hưởng thẩm mỹ và tâm lý (bé mặc cảm phải nghỉ học).

Bác sĩ khuyến cáo, các bậc phụ huynh khi thấy con mình có những dấu hiệu bất thường thì nên đưa trẻ đến bệnh viện ngay, để được bác sĩ khám và có hướng điều trị kịp thời.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1035760/phau-thuat-thanh-cong-ca-seo-loi-hiem-gap-o-tre-em)

Chủ đề liên quan:

bệnh nhi Phẫu thuật ca sẹo lồi

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY