Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Phẫu thuật thành công người đàn ông bị container gây T*i n*n thương tâm

Sau va chạm với container, nạn nhân bị gãy nát xương đùi phải, vết thương bìu lộ tinh hoàn trái kèm máu chảy trong ổ bụng rất nguy kịch, có thể Tu vong bất kỳ lúc nào.

Ngày 2/5, đại diện Bệnh viện (BV) quận 2 (TP.HCM) cho biết vừa phẫu thuật cứu thành công một trường hợp bị thương rất nghiêm trọng do bị xe container cán phải.

Nạn nhân là anh T.K.P. (49 tuổi) được người quen đưa đến BV quận 2 trong tình trạng lơ mơ, tim, mạch không ổn định. Bệnh nhân bị thương nhiều nơi, máu chảy ồ ạt, sốc mất máu nghiêm trọng.

Sau khi thăm khám, các bác sĩ ghi nhận nạn nhân bị gãy khung chậu, gãy nát xương đùi phải, vết thương bìu lộ tinh hoàn trái, kèm máu chảy trong ổ bụng, có thể Tu vong bất kỳ lúc nào.

Trước tình huống nguy cấp, báo động đỏ nội viện được kích hoạt, huy động bác sĩ các chuyên khoa cùng cấp cứu, hội chẩn tìm phương pháp tốt nhất cứu tính mạng cho anh.

Bệnh nhân P.

13 y, bác sĩ của các chuyên khoa Ngoại Niệu, Ngoại tổng hợp và Chấn thương chỉnh hình chia làm ba ê-kíp nhằm xử lý nhanh chóng các vết thương vì máu chảy ngày một nhiều.

Ekíp do các bác sĩ khoa Ngoại tổng hợp đã mở ổ bụng cầm máu cho anh P., xử lý 500ml máu, vệ sinh vùng chấn thương, bác sĩ cũng phát hiện bàng quang của anh P. bị rách diện tích khá lớn.

Sau đó ekip bác sĩ khoa Ngoại niệu được huy động khâu nối bàng quang, vết thương ở bìu, đưa tinh hoàn về đúng vị trí cho bệnh nhân.

Cuối cùng, ekip Chấn thương chỉnh hình tiến hành xử lý cắt lọc các mô dập nát, dùng đinh y tế kết hợp xương đùi, đặt khung cố định xương vùng chậu cho anh P.

Hơn 4 giờ phẫu thuật, bệnh nhân được kiểm soát chảy máu, khâu vá, vệ sinh vết thương, truyền gần 4 lít máu.

Theo bác sĩ, ít nhất 6 tháng, bệnh nhân mới có thể tập đi lại.

Bác sĩ Cao Xuân Kỳ, khoa Chấn thương chỉnh hình cho biết bệnh nhân mất khá nhiều máu nên rơi vào tình trạng sốc mất máu nặng, suy hô hấp phải thở máy.

Lúc này, ê-kíp bác sĩ hồi sức tiếp tục được huy động, theo dõi, hỗ trợ quá trình hậu phẫu cho anh P. bởi các chỉ số sinh hiệu của anh không ổn định, bệnh nhân hôn mê, có thể rơi vào nguy kịch bất kỳ lúc nào.

Sau 5 ngày hồi sức tích cực, anh P. đã tỉnh lại, tiếp xúc tốt. Tiếp đến bệnh nhân có thể tự thở, tự ăn uống, chấn thương vùng bụng ổn định, phục hồi tốt, bỏ được khung cố định vùng chậu và được phẫu thuật lần 2 để cố định xương gãy vùng chậu.

Theo bác sĩ dù đã qua cơn nguy kịch, thời gian tới anh P. phải trải qua ít nhất một cuộc phẫu thuật nữa để lấy khung nẹp ra ngoài. Ít nhất 6 tháng mới có thể tập đi lại.

Theo ICTVIETNAM

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/phau-thuat-thanh-cong-nguoi-dan-ong-bi-container-gay-tai-nan-thuong-tam-20200503081945048.htm)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Mẹ cháu bị u nấm phổi và đang rất bi quan, vì vậy cháu muốn hỏi chi phí phẫu thuật và điều trị hết bao nhiêu tiền và tỉ lệ thành công có cao không, khoảng bao nhiêu %. Liệu sau khi phẫu thuật xong có bị tái phát lại không? Cháu xin chân thành cảm ơn,
  • Chào các bác sĩ trên mangyte.vn Xin bác sĩ cho em hỏi. Nếu như phẫu thuật cắt bao quy đầu mất 1 triệu tại nơi đăng kí BHYT thì nếu có BHYT sẽ được miễn giảm khoảng bao nhiêu phần trăm ạ.
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Chế độ ăn uống sau khi phẫu thuật tim hở có thể giúp ngăn ngừa cơn đau tim và sự cần thiết phải phẫu thuật tim trong tương lai. Một điều quan trọng là cần làm giảm lượng mỡ cơ thể người bệnh bởi vì Thu*c có thể làm tăng lượng mỡ trong máu bệnh nhân. Tăng mỡ máu có thể gây tắc mạch, làm gia tăng cơ hội gặp nhiều rắc rối về vấn đề tim mạch sau này.
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Ung thư và điều trị ung thư bằng các phương pháp như xạ trị, hóa trị...có thể gây ra các rắc rối cho cơ thể, kể cả việc ăn uống hằng ngày
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Nghề y là một nghề đặc biệt vừa mang tính khoa học chính xác vừa có tính nghệ thuật, đó là sự tổng hợp các hoạt động thể lực...
  • Sau phẫu thuật, trẻ thường gặp vấn đề với các cơn đau nhưng thật may là có nhiều phương pháp để làm dịu các cơn đau này. Vậy phương pháp nào là hiệu quả, tốt nhất cho trẻ
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY