Dinh dưỡng hôm nay

Phê bình lãnh đạo Sở Y tế Hà Tĩnh vì ra văn bản không tiếp nhận người đến từ TP Vinh

(MangYTe) - Chiều 26/6, Sở Y tế Hà Tĩnh cho biết, sau khi Sở Y tế Hà Tĩnh ra văn bản ngừng tiếp nhận người đến từ TP Vinh (Nghệ An) rồi tức tốc thu hồi, lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh đã yêu cầu Sở Y tế Hà Tĩnh kiểm điểm, rút kinh nghiệm.

Ngày 25/6, sở y tế hà tĩnh ra văn bản hỏa tốc số 2114 về việc ngừng tiếp nhận người từ địa phương đang thực hiện cách ly xã hội theo chỉ thị 16 của chính phủ và từ vùng cách ly, phong tỏa vào làm việc tại hà tĩnh với nội dung: “để chủ động kiểm soát, ngăn chặn dịch covid-19 xâm nhập, lây lan rộng trên địa bàn, sở y tế - cơ quan thường trực của ban chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 tỉnh yêu cầu các sở, ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh và ubnd các huyện, thành phố, thị xã không tiếp nhận người đến từ tp vinh, tỉnh nghệ an và các địa phương đang thực hiện cách ly xã hội theo chỉ thị số 16 của chính phủ hoặc từ các vùng cách ly, phong tỏa đến làm việc trên địa bàn”.

Sau khi ra văn bản này, đến tối cùng ngày, ông Nguyễn Tuấn, Quyền Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh lại ký công văn hỏa tốc số 2129 đề nghị không thực hiện văn bản 2114 do chính ông ký trước đó.

Việc Sở Y tế “tức tốc” thu hồi văn bản ngừng tiếp người đến từ TP Vinh (Nghệ An) đã khiến dư luận xôn xao.

Liên quan đến sự việc này, một lãnh đạo tỉnh hà tĩnh cho biết: "đây là sự việc đáng tiếc, không ai mong muốn. do ngành y tế bận rộn công tác chuyên môn, hơn nữa cũng lo ngại tình hình dịch bệnh nên có sơ suất khi làm văn bản. sau khi ra văn bản, sở y tế đã nhận thức được và thu hồi lại.

Mặc dù lãnh đạo sở y tế đã nhận thức được vấn đề và rút lại văn bản. tuy nhiên một số người không hiểu lại cho rằng việc này gây ảnh hưởng đến mối quan hệ nhân dân của hai tỉnh. vì thế ubnd tỉnh hà tĩnh đã yêu cầu sở y tế hà tĩnh rút kinh nghiệm, lần sau phải làm đúng thẩm quyền, phải báo cáo xin ý kiến của ban chỉ đạo”.

NGUYỄN NGỌC VƯỢNG

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/phe-binh-lanh-dao-so-y-te-ha-tinh-vi-ra-van-ban-khong-tiep-nhan-nguoi-den-tu-tp-vinh-20210626193153728.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY