Bài thuốc dân gian hôm nay

Phi công người Anh ở ổ dịch Buddha phải can thiệp tim phổi nhân tạo

Bệnh nhân 91 Covid-19, phi công người Anh, 43 tuổi được phát hiện từ ổ dịch quán bar Buddha có dấu hiệu suy hô hấp nặng,  phải can thiệp tim phổi nhân tạo (ECMO).

Bệnh nhân 91 (43 tuổi, quốc tịch Anh) là phi công của hãng Vietnam Airlines. Ông là hành khách trên chuyến bay VN10, ngồi ghế 5K bay từ Luân Đôn về Tân Sơn Nhất vào ngày 8/3.

Đến ngày 17/3, bệnh nhân có triệu chứng sốt, ho và đến BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM thăm khám. Tại đây, kết quả X-quang ghi nhận có tổn thương nhu mô phổi phải và được lấy mẫu để xét nghiệm Covid-19.

Ngày 20/3, kết quả xét nghiệm lại của Viện Pasteur TP.HCM dương tính với Covid-19 và là bệnh nhân nhân thứ 91 của Việt Nam.

Qua điều tra dịch tễ, vào ngày 14/3, bệnh nhân có đến đến quán bar Buddha (quận 2, TP.HCM) và 255 ở ổ dịch quán bar Buddha được tiến hành lấy mẫu xét nghiệm. Hiện có 18 bệnh nhân nhiễm Covid-19 liên quan đến quán  bar Buddha. Tính đến hiện tại TP.HCM có 53 bệnh nhân nhiễm Covid-19, 22 người đã được điều trị khỏi.

Phan Nhơn

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/suc-khoe-24h/phi-cong-nguoi-anh-o-o-dich-buddha-phai-can-thiep-tim-phoi-nhan-tao-631161.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY