Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Virus biến ảo, nguy cơ dịch bệnh vẫn còn xung quanh chúng ta

MangYTe- “Càng những lúc chúng ta thấy kiểm soát dịch bệnh được tốt nhất, càng phải nhấn mạnh không được chủ quan” – Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nói trong cuộc họp sáng 24/4.

Phát biểu tại cuộc họp sáng 24/4, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam – Trưởng Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 nhấn mạnh một lần nữa yêu cầu không được chủ quan. “Càng những lúc chúng ta thấy kiểm soát dịch bệnh được tốt nhất, càng phải nhấn mạnh không được chủ quan” – ông nói.

Chúng ta vui mừng vì "những con số biết nói" cho thấy đến giờ phút này dịch bệnh được kiểm soát tốt, nhiều địa phương được nới lỏng cách ly, học sinh sắp quay trở lại trường… nhưng trên thế giới, mỗi ngày vẫn ghi nhận khoảng 50.000 người nhiễm mới, 5.000 người Tu vong. Nhiều nơi tưởng chừng đã kiểm soát được tình hình nhưng dịch bệnh đã bùng phát trở lại.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh rằng đừng quên chúng ta chỉ mới thắng từng "trận đánh", từng "chiến dịch", còn cả "cuộc chiến" chúng ta chưa thắng hoàn toàn.

Vì sức khỏe của bản thân mình và của cả cộng đồng, các chuyên gia nhấn mạnh cần phải tiếp tục thực hiện thật tốt các ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các hướng dẫn của ngành Y tế và dù không còn cách ly xã hội, nhưng hãy hạn chế tối đa đi ra ngoài, hạn chế tối đa tiếp xúc. Nếu phải đi ra ngoài, nếu phải tiếp xúc thì nhớ luôn luôn đeo khẩu trang, giữ khoảng cách và rửa tay thường xuyên, sạch sẽ.

Võ Thu

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/pho-thu-tuong-vu-duc-dam-virus-bien-ao-nguy-co-dich-benh-van-con-xung-quanh-chung-ta-20200424150852783.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY