Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Phòng gan nhiễm mỡ, cách gì?

Bố em bị đau nhức xương khớp, người gầy, chán ăn, đi khám các bác sĩ nghi ngờ gan nhiễm mỡ. Xin bác sĩ tư vấn về căn bệnh này và cách phòng.

binha@yahoo.com

Bệnh gan nhiễm mỡ là một loại bệnh có thể đe dọa đến tính mạng con người với những biến chứng khó lường. các triệu chứng của bệnh gan nhiễm mỡ là người bệnh có thể cảm thấy mệt mỏi, hoạt động trở nên yếu ớt, cơ thể khó chịu và hay buồn nôn. khi đi khám có thể thấy lá gan bị sưng to hơn bình thường. trong một số trường hợp, người bệnh có thể bị vàng da.

Để phòng ngừa bệnh gan nhiễm mỡ, cần có lối sống lành mạnh, điều đó có thể giúp loại bỏ việc thừa cân hay béo phì - một trong những nguyên nhân chính gây ra bệnh gan nhiễm mỡ. Kiên trì thực hiện chế độ giảm cân một cách từ từ và bền vững. Nên cố gắng cân bằng chế độ ăn hợp lý, ăn ít chất béo bão hòa và tăng hàm lượng chất xơ trong bữa ăn. Thói quen tập thể dục sẽ giúp ích trong việc điều trị bệnh gan nhiễm mỡ. Hãy tập thể dục ít nhất 4 lần/tuần. Có thể thực hiện các bài thể dục từ đơn giản như đi bộ, bơi, làm vườn cho đến việc luyện tập những bộ môn thể thao yêu thích (chế độ luyện tập phải phù hợp với tình trạng sức khỏe từng người). Tuyệt đối kiêng uống rượu.

Nếu đang bị gan nhiễm mỡ thì hãy nhớ rằng đừng vì thế mà cảm thấy bi quan trong cuộc sống. người bệnh hoàn toàn có thể đảo ngược lại tình hình bằng việc duy trì chế độ ăn uống hợp lý, luyện tập thể dục thể thao và tránh xa bia rượu để giúp cơ thể có được sức khỏe tốt và đẩy lùi căn bệnh này.

BS. Nguyễn Đức

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/phong-gan-nhiem-mo-cach-gi-n182508.html)
Từ khóa: gan nhiễm mỡ

Chủ đề liên quan:

gan nhiễm mỡ nhiễm mỡ

Tin cùng nội dung

  • Hội chứng thận nhiễm mỡ là bệnh mãn tính hay gặp ở trẻ, nhất là lứa tuổi dưới 5. Trẻ mắc bệnh thường bị suy dinh dưỡng.
  • Khi mắc bệnh gan nhiễm mỡ, ban đầu người mẹ thường có triệu chứng mệt mỏi, buồn nôn, nôn, nhức đầu và đau bụng ở vùng thượng vị,
  • Trong y học cổ truyền, gan nhiễm mỡ thuộc phạm vi chứng “tích tụ”. Về mặt điều trị, các biện pháp là hết sức phong phú, tuy nhiên vấn đề kiêng kị trong ăn uống và sử dụng các món ăn - bài Thu*c có vai trò rất quan trọng
  • Gan nhiễm mỡ là tình trạng mỡ tích tụ bên trong và bao quanh gan lớn hơn 5% trọng lượng cơ thể tế bào gan.
  • Hội chứng gan nhiễm mỡ là loại rối loạn ở gan rất hay gặp ở mọi lứa tuổi. Nguyên nhân phát sinh thường do ăn uống không hợp lý, béo phì, tâm lý căng thẳng, sự thay đổi lối sống quá nhanh...
  • Lượng mỡ trong máu tăng cao liên quan chặt chẽ với chế độ ăn uống của chính bạn.
  • Nhiều người nghĩ mình gầy nên không lo bị mỡ máu. Thực tế gầy béo không quan trọng bằng nguyên nhân do di truyền, chế độ ăn, sinh hoạt không hợp lý.
  • Cứ tưởng gầy gò thì không phải lo đến mấy cái bệnh của người béo, nhiều người không tin được khi bác sĩ bảo họ bị gan nhiễm mỡ, máu nhiễm mỡ...
  • Trong y học cổ truyền không có bệnh danh gan nhiễm mỡ nhưng căn cứ vào các triệu chứng lâm sàng có thể thấy bệnh thuộc phạm vi chứng “tích tụ”. Về mặt điều trị, các biện pháp là hết sức phong phú, trong đó có phương pháp sử dụng trà dược.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY