Kinh tế xã hội hôm nay

Phòng khám bức tử thai nhi bị tạm đình chỉ

Trưa 18/6, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Việt Cường - Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết Sở Y tế Hà Nội đã ra quyết định tạm đình chỉ phòng khám Phương Thanh - số 85 Giải Phóng (Đống Đa - Hà Nội).

Theo ông Cường đây mới chỉ là bước đầu sau khi đơn vị nhận được thông tin qua loạt phóng sự của báo chí đăng tải.

"Chúng tôi tiếp tục liên hệ với PV để xin tư liệu và hợp tác", ông Cường nói.

Bởi lẽ, trước đó phòng khám phương thanh do ông phương làm chủ đã từng có nhiều phản ánh, tuy nhiên cơ quan chức năng chưa đủ bằng chứng để xử lý.

Phòng khám bức tử thai nhi bị tạm đình chỉ - Ảnh 1.

Phòng khám bị tạm đình chỉ

Thông tin thêm về buổi kiểm tra đột xuất phòng khám 85 giải phóng, ông cường cho hay, chiều qua 17/6, đoàn công tác bao gồm thanh tra sở y tế hà nội, đại diện phòng y tế quận đống đa, trạm y tế phường đồng tâm, công an phường đồng tâm đã tiến hành kiểm tra đột xuất phòng khám phương thanh.

Tại buổi kiểm tra này lực lượng chức năng rất khó khăn mới liên lạc được với chủ phòng khám. bước đầu đoàn kiểm tra đã phát hiện nhiều sai phạm của phòng khám này, ông phương cũng đã ký vào biên bản thừa nhận.

Phòng khám bức tử thai nhi bị tạm đình chỉ - Ảnh 2.

Các phòng khám trên đường giải phóng đã vắng vẻ sau loạt phóng sự

Cụ thể; biển hiệu phòng khám sai quy định, không ghi giờ làm việc. sổ sách ghi chép không đầy đủ chi tiết theo đúng quy định. phòng khám giới thiệu, quảng cáo khám chữa bệnh trên cả video, sổ sách những nội dung không được sở y tế phê duyệt về quảng cáo những nội dung đặc biệt bắt buộc phải được phê duyệt. ngoài ra phòng khám không đầy đủ Thu*c cấp cứu theo đúng quy định....

Ông Cường khẳng định, cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục thu thập tài liệu để xử lý nghiêm đối với cơ sở (nếu có những sai phạm).

Cách đây 5 năm, một phòng khám khác của ông phương (chủ phòng khám thuộc trung tâm sk sinh sản phòng khám phương thanh) trên dốc phụ sản (đường đê la thành) cũng từng bị tạm đình chỉ trong một vụ việc tương tự.

Sau đó, ông phương tuyên bố sẽ giải nghệ và đóng cửa sau khi đoạn clip Ph* thai do chính ông phương làm thủ thuật từng được đăng tải.

Theo Trí Thức Trẻ

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/phong-kham-buc-tu-thai-nhi-bi-tam-dinh-chi-20200618195306065.chn)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, cho tôi hỏi giá gói khám tầm soát ung thư tại Phòng khám đa khoa Quốc tế Yersin là bao nhiêu. Nếu tôi muốn từng xét nghiệm tầm soát ung thư tại phòng khám này thì thế nào? Nhờ Mangyte tư vấn giúp tôi giá cả của một số dịch vụ này. Xin cảm ơn BS. (Hoài Thương – TPHCM)
  • Chào Mangyte. Tôi muốn đưa gia đình đi chủng ngừa một số loại vắc-xin nhưng ngại chờ đợi và đi lại nhiều lần. Được biết phòng khám đa khoa quốc tế Yersin có dịch vụ chủng ngừa nhưng lại không biết có những loại nào và giá cả ra sao. Xin nhờ Mangyte tìm hiểu giúp. Xin cảm ơn quý báo rất nhiều. (Trần Văn Ngân - Quận Bình Thạnh, TPHCM)
  • Mangyte ơi, Tôi nghe nói BV Đại học Y dược đưa vào hoạt động phòng khám huyết học nhưng không biết thông tin cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn giúp tôi, phòng khám này hoạt động vào thời gian nào và khám cho những đối tượng bệnh lý nào ạ? Xin cảm ơn rất nhiều. (nuhoangbocap...@yahoo.com)
  • Tôi muốn xin địa chỉ các phòng khám của BV đại học Y dược TPHCM. Nhờ Mangyte giúp. Xin cảm ơn.
  • Chào Mangyte. Xin cho tôi được hỏi gói khám về Tim mạch tổng quát tại Phòng khám đa khoa Quốc tế Yersin (số 10 Trương Định, Q.3, TPHCM) là bao nhiêu và gồm những xét nghiệm gì? Chân thành cảm ơn. (Hồng Bích Thúy - TPHCM),
  • Chào mangyte, Tôi muốn hỏi là đi khám ở phòng khám đa khoa tư nhân thì được BHYT chi trả như thế nào? Tôi là thương binh hạng 4/4, đăng ký khám chữa bệnh ở BV quận Gò Vấp rồi, muốn chuyển sang BV Nhân dân Gia Định có được không? Thủ tục như thế nào? (Lê Văn Trung, 61 tuổi, TPHCM)
  • Dự thảo Bộ luật Hình sự sửa đổi quy định rõ về xử lý những người hành nghề trái phép và Ph* thai cho trẻ vị thành niên.
  • Chăm sóc trước sinh rất quan trọng. Việc này giúp đảm bảo cho bạn và em bé có được sự khỏe mạnh tốt nhất có thể, vì vậy, hãy làm theo một số hướng dẫn đơn giản và đi khám thai đều đặn.
  • Từ khi được thụ tinh cho đến khi sinh, thai nhi sẽ qua nhiều giai đoạn phát triển khác nhau cho đến khi bé đã sẵn sàng để được sinh ra. Bài viết này giới thiệu những điều sẽ xảy ra trong 3 tháng đầu của con bạn.
  • Ba tháng cuối thai kỳ bắt đầu từ tuần 27 cho đến khi kết thúc thai kỳ. Tất cả các cơ quan và phần cơ thể của thai nhi đã hình thành, và đây là thời kỳ mà chúng tiếp tục phát triển và hoàn thiện.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY