Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Phong Thổ, Lai Châu: Mỗi cây, mỗi hoa… cả trường đồng cảnh ngộ

GDTĐ - Thiếu thốn trăm bề về cơ sở vật chất, sau những giờ chăm sóc các bé trên lớp, các cô tại điểm trường Mầm non Sin Suối Hồ lại “hòa mình vào côi cút” để tương lai của đám trò nghèo ngày mai tươi sáng hơn
Mạng Y Tế
Nguồn: Giáo dục thời đại (https://giaoducthoidai.vn/nhan-ai/phong-tho-lai-chau-moi-cay-moi-hoa-ca-truong-dong-canh-ngo-nB5iFe1Gg.html)
Từ khóa:

Tin cùng nội dung

  • Được vẽ các bích họa trang trí, nhiều nhà vệ sinh trường học trong tỉnh An Giang đã khoác lên chiếc áo mới. Với cách làm sáng tạo này, hy vọng ý thức giữ vệ sinh của học sinh cũng được nâng cao.
  • (MangYTe) - Hai trận mưa đá xảy ra vào tối qua và sáng nay (3/3) đã phủ kín các tuyến đường, trường học,... gây thiệt hại về tài sản và hoa màu trên địa bàn tỉnh Lai Châu.
  • Trước tình hình thực tế việc gia tăng nhanh về số lượng ca nhiễm nCov, cùng với đó đã có rất nhiều chương trình, chiến dịch nổ ra với thông điệp “Cuộc chiến không có ai bị bỏ lại”, một nhóm học sinh đã lên ý tưởng và thực hiện việc pha chế, phát miễn phí dung dịch rửa tay diệt khuẩn, với mong muốn góp phần nhỏ bé bảo vệ sức khoẻ cho mọi người xung quanh và hy vọng lan toả chiến dịch này tất cả những cá nhân, tập thể trong cộng đồng cùng nhau chung tay chống virus Corona.
  • (MangYTe) - Ngày 30/1, tức ngày mùng 6 Tết âm lịch, xã biên giới Dào San, huyện Phong Thổ, Lai Châu tổ chức lễ hội Gầu Tào xuân Canh Tý năm 2020.
  • Vừa qua, tổ chức Project BOM (Hàn Quốc) tại Quảng Trị đã phối hợp với Trường Tiểu học và Trung học cơ sở (THTHCS) xã A Vao (huyện Đakrông) tổ chức lễ khánh thành công trình điểm trường Khe Chuông.
  • (MangYTe) - Ngày 6/11, Quỹ Khuyến học Việt Nam, Báo Dân trí phối hợp với UBND huyện Kỳ Sơn, xã Keng Đu và ĐBP Keng Đu và nhà tài trợ MITEC Việt Nam tổ chức Lễ khánh thành công trình phòng học tại điểm trường Mầm non Hòa Xuân.
  • (MangYTe) - Toạ lạc dưới chân đỉnh Huồi Xác, bản Huồi Xui còn gọi là Hòa Xuân - một bản nằm nơi biên cương tổ quốc giáp với nước bạn Lào. Huồi Xui được biết đến là mảnh đất xa nhất của huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An, nơi đây có một điểm trường Mầm non mà khiến nhiều người nhìn qua cũng cảm thấy não nề.
  • Là một trong 6 giáo viên của trường Tiểu học Tri Lễ 4, điểm trường Huôi Xái, hơn ai hết thầy Nguyễn Hồng Hiệp hiểu được những khó khăn mà thày, trò vùng biên giới Việt – Lào gặp phải trên con đường dạy và học.
  • Ông Hồ Quang Bửu Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam đã lội bộ hàng giờ đồng hồ để vào điểm trường Tăk Pổ thuộc Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Trà Tập để khen thưởng hành động đầy tính nhân văn và nhân ái của hai cô giáo trong ngày khai giảng vừa qua.
  • (MangYTe) - Nằm lọt thỏm giữa những cánh rừng phòng hộ sông Lò, bản Nà Đang như một thế giới riêng. Nơi đây, không chỉ cuộc sống của bà con còn nhiều khó khăn mà hơn chục năm nay, các cháu trong độ tuổi mầm non không có phòng học, phải học trong chòi lá và học nhờ ở điểm trường Tiểu học với muôn vàn khó khăn, thiếu thốn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY