Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Phong tỏa làm giảm ô nhiễm không khí ở châu Âu

Ô nhiễm không khí bắt đầu giảm tại nhiều thành phố ở Anh quốc và châu Âu do các biện pháp phong tỏa nhằm giảm nhẹ sự lây lan của dịch COVID-19.

Đây cũng là xu hướng ở châu Âu bởi người dân ít sử dụng xe cộ đi lại, nhiều văn phòng nhà máy cũng tạm thời đóng cửa hoặc giảm công suất/giờ làm việc hay cho nhân viên làm việc tại nhà.

Dữ liệu do Trung tâm Khoa học Môi trường Anh quốc ghi nhận lượng khí NO­2 và bụi mịn PM2.5 giảm đáng kể (khoảng 50-60%).

Các biện pháp phong tỏa phòng dịch cũng làm cho lượng ô nhiễm không khí ở toàn châu Âu giảm hẳn.

Hòa nhạc online dành cho các bệnh nhân COVID-19

Ở Hàn Quốc, người ta đã nghĩ ra ý tưởng tổ chức hòa nhạc online để động viên các bệnh nhân đang điều trị COVID-19.

Trong một buổi biểu diễn, nghệ sỹ Won Hyung-soon chơi đàn violin tại nhà và phát sóng trên mạng xã hội. Trung tâm nghệ thuật và chăm sóc tinh thần bệnh nhân tại bệnh viện Myongji đã phát sóng buổi hòa nhạc trong các phòng bệnh cách ly người mắc COVID-19.

Một gia đình 3 thế hệ đang điều trị gồm người bà, người mẹ và em bé sơ sinh 3 tháng tuổi có thể tận hưởng âm nhạc như “món ăn tinh thần”.

Tổng thư ký LHQ gọi đại dịch COVID-19 là thử thách lớn nhất

Đại dịch COVID-19 hiện nay là thách thức lớn nhất đối với thế giới kể từ khi Liên Hợp Quốc (LHQ) ra đời, Tổng Thư ký LHQ António Guterres cảnh báo. Theo báo cáo LHQ về tiềm năng tác động kinh tế xã hội của đại dịch COVID-19, nó có thể dẫn đến một cuộc suy thoái chưa từng có gần đây. Số ca mắc COVID-19 trên toàn thế giới đã gần 860 nghìn người, với trên 42 nghìn ca Tu vong.

Bạn có biết
Là số ca Tu vong do COVID-19 tại Mỹ cho tới nay, theo thống kê của ĐH John Hopkins.
Trước tình trạng này, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã kêu gọi người dân Mỹ tuân thủ mọi hướng dẫn cách ly, điều trị và phòng bệnh. Ông gọi đây là vấn đề sống còn đối với nước Mỹ.
Tổng thống Trump cũng cảnh báo về những tuần “đau thương” đối với nước Mỹ sắp tới.

Làn sóng di cư có thể làm lây lan COVID-19

COVID-19 đang làm chao đảo thế giới phương Tây. Ngoài số người thiệt mạng, đại dịch còn làm tê liệt nền kinh tế thế giới, đặc biệt ở các nước nghèo có cơ sở hạ tầng yếu kém. Nó dẫn đến cuộc khủng hoảng nhập cư mà châu Âu chưa bao giờ từng trải qua trước đây.

Nếu như dịch bắt đầu lan ra khu vực cận sa mạc Sahara ở châu Phi, hay dải Gaza, Yemen hoặc Iraq, tình huống sẽ rất nan giải bởi những nơi đây hệ thống y tế còn nghèo nàn.

Ở dải Gaza phần đông dân số là thanh thiếu niên, một nửa dân số dải Gaza dưới 14 tuổi, độ tuổi hiếu động hay thích giao lưu xã hội tiếp xúc. Ở những nơi nghèo, thậm chí còn không có đủ nước sạch hay xà phòng để rửa tay phòng dịch bệnh.

Bảo Linh

(theo BBC, Euro News)

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5e87691af8ec6ed60e3b7db2)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY