Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Phòng virus corona: Hãy tắt điều hòa không khí và mở toang cửa sổ

Ngoài việc rửa tay và khử trùng bề mặt, giới chuyên gia mới đây khuyến cáo hãy tắt điều hòa, thay bằng việc bật quạt, lọc không khí trong lành và mở cửa sổ thông thoáng để giảm nguy cơ lây nhiễm virus corona mới.

Đừng mở điều hòa, hãy bật toang cửa sổ để virus corona suy yếu dần!

Straitstimes đưa tin, trong khi còn nhiều ẩn số về con virus này, các nghiên cứu trước đó chỉ ra rằng "Tin tốt" này được công bố hôm 10/2 bởi nhà khoa học y tế của Bộ Y tế (MOH), GS Tan Chorh Chuan trong một cuộc họp báo. "Khả năng tồn tại của virus corona ở ngoài trời rất thấp", ông nói, trong khi nhấn mạnh việc sử dụng phòng chống dịch do Liệu bạn đã hiểu đúng về virus corona? Cùng làm bài test ngay dưới đây để biết bạn có đang nhầm lẫn về loại virus này hay không nhé!

"Hầu hết các nghiên cứu chỉ ra rằng, Tổ chức Y tế Thế giới, trong một tài liệu phác thảo cách ngăn chặn coronavirus lây nhiễm cho người khác, cho biết các trường hợp nghi ngờ nên được cách ly tại những phòng thông thoáng. Trong khi đó, GS Wang Linfa, giám đốc chương trình về các bệnh truyền nhiễm tại Trường Y khoa Duke-NUS, cho biết các tia cực tím và nhiệt độ cao từ ánh sáng mặt trời có thể giết ch*t loại virus này.

"Nếu bạn có thể đứng dưới ánh sáng mặt trời một lúc mỗi ngày sẽ rất tốt để phòng chống bệnh do

Vào sáng 8/2, Bộ Y tế tổ chức cuộc họp trực tuyến với 700 điểm cầu, tập huấn, hướng dẫn điều trị, phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của Thiết bị hỗ trợ gồm có quạt cản khí trong buồng cách ly ra ngoài, quạt hút khí sạch từ ngoài môi trường vào buồng cách ly, quạt đẩy khí ô nhiễm trong buồng cách ly ra khu ít người.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê (Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế) cũng chia sẻ thêm, đây là kinh nghiệm quý báu rút ra từ việc phòng chống đại dịch SARS năm 2003. Chính bản thân vị phó giáo sư này từng được bộ giao xuống đóng cửa Bệnh viện Việt Pháp, bệnh nhân được cách ly trong phòng tiện nghi,

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/phong-virus-corona-hay-tat-dieu-hoa-khong-khi-va-mo-toang-cua-so-20200211151612391.chn)

Tin cùng nội dung