Bài thuốc dân gian hôm nay

Phòng virus corona, nhiều trường đại học tính phương án cho sinh viên nghỉ

- Phương án trước mắt là mang khẩu trang, đo thân nhiệt, vệ sinh trường học; trong tình trạng khẩn cấp sẽ cho sinh viên nghỉ học.

Tại Trường ĐH Nha Trang, ông Tô Văn Phương, Trưởng phòng đào tạo nhà trường cho hay: Hiện tại đã có bộ phận trung tâm y tế khẩn cấp, thực hiện dọn dẹp vệ sinh khu vực đông người như hội trưởng, giảng đường. Riêng sinh viên, ngày 7/2 mới nhập trường nên trường sẽ theo dõi liên tục. Trong trường hợp Chính phủ ban bố tình trạng khẩn cấp thì sẽ cho sinh viên nghỉ học đồng thời dừng hẳn các hoạt động tập thể.

Mang khẩu trang y tế để phòng dịch virus corona

Theo ông, điều lo lắng nhất của nhà trường là địa bàn Nha Trang có nhiều khách du lịch nước ngoài, do vậy luôn tiềm ẩn nguy cơ cao. Nhà trường đã tính tới phương án nghỉ học tuy nhiên chỉ có thể dừng vài ngày hoặc 1 tuần, còn nếu dừng nhiều sẽ ảnh hưởng rất lớn. Do vậy, sẽ yêu cầu tất cả sinh viên mang khẩu trang trong lớp.

Còn ông Đỗ Văn Dũng, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, cho hay trường đã thành lập đội phản ứng nhanh đối phó dịch virus corona). Để chuẩn bị cho sinh viên vào học vào ngày 3/2, Phòng quản trị cơ sở vật chất đã mua xà phòng rửa tay và Thu*c sát trùng cho tất cả các toillet, các khu học. Riêng phòng tổ chức hành chính mượn 2 súng đo nhiệt độ từ xa bằng lazer trang bị cho đội bảo vệ để đo thân nhiệt mọi người tại cổng. Trạm y tế của trường sẽ trực 24/24 đo nhiệt độ tất cả sinh viên, cán bộ viên chức có nhu cầu.

“Dù trời nóng nhưng để đề phòng nhà trường không bật máy lạnh, không tổ chức các cuộc họp đông người. Ngoài ra để tuyên truyền bộ phận truyền thông của trường thực hiện các chương trình về bệnh viên phổi Vũ Hán và các biện pháp vệ sinh phòng ngừa để sinh viên tự ý thức phòng tránh dịch bệnh”- ông Dũng nói.

Trường ĐH Công nghệ TP.HCM ngày 30/ đã ban hành quyết định thành lập ban phản ứng nhanh phòng chống dịch corona do ông Bùi Văn Thế Vinh, Phó Hiệu trưởng nhà trường làm trưởng ban. Các bộ phận cũng chuẩn bị sẵn sàng các vật dụng cần thiết như Thu*c sát trùng, xà phòng rửa tay,… tại các khu vực trong trường. trang bị thiết bị đo thân nhiệt cũng như bố trí nhân sự y tế, các phương án hỗ trợ, xử lý kịp thời.

Bà Nguyễn Thị Xuân Dung, phó phòng truyền thông nhà trường cho hay: “Chúng tôi đã thông báo tất cả cán bộ, giảng viên, nhân viên, sinh viên phải tuân thủ nghiêm túc các biện pháp phòng ngừa virus corona như đeo khẩu trang khi đến trường, tăng cường lưu thông khí tại văn phòng làm việc; thường xuyên làm vệ sinh nơi làm việc; không đem vật nuôi vào trường”.

Sáng nay Trường ĐH Nông lâm TP.HCM đã ban hành thông báo về tình trạng phòng, chống dịch corona. Trường yêu cầu sinh viên, viên chức phải mang khẩu trang y tế, giữ khoảng cách, giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên trong trường hợp phải tiếp xúc với người nghi nhiễm virus corona. Riêng trạm y tế của trường sẽ thực hiện kiểm tra an toàn thực phẩm tại căn tin, thực hiện vệ sinh môi trường, khử khuẩn lớp học…Khi bị sốt và có biểu hiện của bệnh trạm y tế của trường sẽ cách ly.

Thúy Nga - Lê Huyền

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/tuyen-sinh/phong-virus-corona-nhieu-truong-dai-hoc-tinh-phuong-an-cho-sinh-vien-nghi-612655.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte ơi, Cho em hỏi bảng giá khám nội soi dạ dày ở BV Đại học Y Duợc TPHCM và BV Hòa Hảo là bao nhiêu? có cao lắm không ạ? Em có BHYT mà đã đăng ký ở BV Quận 3, nhưng nghe bạn em bảo BV Quận 3 không có nội soi có đúng không ạ? Cảm ơn Mangyte đã tư vấn ạ. (Linh Tran - TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, em bị sưng amidan cách đây khá lâu và thời gian gần đây thường xuyên phải uống kháng sinh. Em muốn phẫu thuật cắt amidan ở BV Đại học Y dược TPHCM nhưng không biết thủ tục, thời gian và chi phí thế nào. Rất mong Mangyte giúp em. Xin cảm ơn ạ. (Hồng Anh - Long An).
  • Xin kính chào Mangyte, Em muốn đến khám bệnh tại BV Đại học Y dược nhưng nghe nói bệnh viện lớn lắm, em ở quê lên lại không quen biết, cũng không giỏi ăn nói nên không biết đến phải hỏi han thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn quy trình khám bệnh của BV Đại học Y dược giúp em, để việc đi lại của em được dễ dàng hơn. Em xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của Mangyte nhiều. (Tăng Thị Minh - Tiền Giang)
  • Chào Mangyte, Em nghe nói BV Đại học Y dược có phòng khám Tâm lý và Chăm sóc giảm nhẹ không biết có đúng không? Em muốn hỏi, bệnh nhân có triệu chứng rối loạn hành vi như tự làm đau bản thân có thể đến khám tại phòng khám Tâm lý không? Em có thể hẹn trước lịch khám không? Em cám ơn rất nhiều. (Nguyễn Thị Thanh Hoa - Quận 6, TPHCM)
  • Kính chào quý báo, Em có nghe thông tin BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức phẫu thuật miễn phí cho người bị dị tật khe hở môi - hàm ếch. Em muốn tìm hiểu thông tin để đưa cháu nhà em đi chữa trị, kính xin quý báo giúp đỡ giùm em. Em xin trân trọng cảm ơn. (Mỹ Dung - mudung…@gmail.com)
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Chào Mangyte, Tôi ở xa lên TPHCM khám bệnh, nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có thay đổi giờ làm việc. Kính mong Mangyte tư vấn giúp. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Mạnh Tiến - Bình Dương)
  • Mangyte ơi, Tôi nghe nói BV Đại học Y dược đưa vào hoạt động phòng khám huyết học nhưng không biết thông tin cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn giúp tôi, phòng khám này hoạt động vào thời gian nào và khám cho những đối tượng bệnh lý nào ạ? Xin cảm ơn rất nhiều. (nuhoangbocap...@yahoo.com)
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Tôi muốn xin địa chỉ các phòng khám của BV đại học Y dược TPHCM. Nhờ Mangyte giúp. Xin cảm ơn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY