Pháp luật hôm nay

Phủ bạc lên 7 pho tượng vàng để qua mặt máy soi an ninh

Hai người đàn ông Nhật Bản bị cáo buộc buôn lậu khi mang 7 pho tượng vàng (gần 7kg, trị giá 6,7 tỷ đồng) rời Việt Nam mà không khai báo hải quan.

Vksnd hà nội vừa ra cáo trạng truy tố ông iwamura masakazu và kitada takayoshi (quốc tịch nhật bản) về tội buôn lậu.

Theo cáo buộc, biết các sản phẩm chế tác từ vàng bán được với giá cao, ông Iwamura Masakazu, 46 tuổi, quốc tịch Nhật Bản, Giám đốc Công ty RG Innovation môi giới lao động Việt Nam sang Nhật Bản, đã kinh doanh thêm mặt hàng này.

Thông qua người bạn Việt Nam sống tại Nhật Bản giới thiệu biết chỗ mua vàng với giá rẻ hơn thị trường, ông Iwamura Masakazu rủ ông Kitada Takayoshi (34 tuổi) cùng tham gia, hứa trả công hậu hĩnh.

Ngày 10/7/2016, ông kitada takayoshi nhập cảnh việt nam tìm hiểu địa điểm mua vàng. sau đó, hai người đàn ông quốc tịch nhật bản này được bạn đưa đến nhà người quen ở bắc ninh, nhờ liên hệ mua vàng. tại một công ty, họ đặt đúc 7 pho tượng vàng với giá hơn 6,7 tỷ đồng, yêu cầu phủ bạc để dễ được thông quan. tổng trọng lượng của các món hàng gần 7kg.

Ông kitada takayoshi khi làm thủ tục xuất cảnh về nhật bản đã bị hải quan sân bay tại việt nam phát hiện số pho tượng vàng trong hành lý mà không khai báo.

Cơ quan chức năng xác định, ông Iwamura Masakazu và Kitada Takayoshi đã có hành vi buôn lậu.

Mai Chi

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (http://vnexpress.net/tin-tuc/phap-luat/phu-bac-len-7-pho-tuong-vang-de-qua-mat-may-soi-an-ninh-3538087.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY