Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Phụ nữ dễ Tu vong vì đau tim hơn nam giới

Khác với đấng mày râu, cơn đau tim ở phái đẹp có những biểu hiện như khó thở, đau lưng hoặc hàm và dễ gây ch*t người hơn.

Tính trên thế giới, tim mạch là nguyên nhân gây Tu vong hàng đầu ở phụ nữ. Nhờ tiến bộ y học, bệnh nhân bị đau tim giờ đây có nhiều khả năng sống sót nhưng tỷ lệ chị em qua đời do bệnh tim vẫn cao hơn hẳn nam giới, chủ yếu do bỏ qua triệu chứng khiến việc khám chữa bị chậm trễ.

Ảnh: rackcdn.com.

Theo Health, nhằm nâng cao nhận thức giúp phụ nữ dự phòng, phát hiện và điều trị bệnh tim kịp thời, Hiệp hội Tim mạch Mỹ (AHA) lưu ý trên Circulation:

- Hiện tượng mảng bám tích tụ trong động mạch, nguyên nhân thường gặp của đau tim, khác nhau ở hai giới. Phụ nữ ít khi phải can thiệp để mở động mạch bị chặn nhưng vẫn chịu các tổn thương khiến lưu lượng máu đến tim giảm và làm xuất hiện cơn đau tim.

- Huyết áp cao nguy hiểm với phụ nữ hơn là đàn ông. Bên cạnh đó, tiểu đường làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch của phụ nữ trẻ lên 5 lần so với đàn ông cùng tuổi.

- Phụ nữ thường sử dụng Thu*c ít hơn lượng được kê đơn và hiếm khi được chỉ định phục hồi chức năng tim mạch.

- Đối với cả nam và nữ giới, đau ngực hoặc khó chịu ở ngực là triệu chứng đau tim phổ biến nhất, nhưng phái yếu còn hay bị khó thở, đau lưng hoặc hàm, buồn nôn và nôn.

Ngoài ra, các chuyên gia nhận định phụ nữ cần nắm được các chỉ số bao gồm huyết áp, cholesterol, đường huyết, BMI và vòng eo bởi đây là những yếu tố cơ bản tiết lộ tình trạng sức khỏe. Trên hết, nên loại bỏ tâm lý e dè, ngần ngại để đi khám và trao đổi thẳng thắn với bác sĩ nếu thấy có dấu hiệu bất thường,

Theo Minh Nguyên - VnExpress

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/phu-nu-de-tu-vong-vi-dau-tim-hon-nam-gioi-n237645.html)

Chủ đề liên quan:

alobacsi.com đau tim phụ nữ tử vong

Tin cùng nội dung

  • Đan sâm là một vị Thu*c được dùng làm Thu*c bổ cho phụ nữ, phụ nữ chưa chồng da vàng, ăn uống thất thường, chữa tử cung xuất huyết, kinh nguyệt không đều, đau bụng, các khớp sưng đau. Còn dùng chế Thu*c xoa bóp.
  • Hạt mè thường dùng chữa các chứng: tóc bạc sớm, suy nhược sau cơn bệnh, táo bón, ho khan, thiếu sữa sau khi sinh, ung nhọt, suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh.
  • “Cái tuổi đuổi xuân đi” là quy luật không ai có thể tránh khỏi. Với người phụ nữ, quá nửa đời vất vả, đến lúc con cái trưởng thành mới được thảnh thơi đôi chút thì lại phải đối mặt với sự lão hóa do tuổi tác.
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Nhồi máu cơ tim (còn được gọi là cơn đau tim) xảy ra khi một phần của cơ tim bị phá hủy hoặc ch*t vì nó không nhận được đủ oxy. Nhồi máu cơ tim thường có thể điều trị được khi được chẩn đoán sớm. Tuy nhiên, nếu không điều trị nhồi máu cơ tim có thể gây Tu vong.
  • Tại sao phụ nữ luôn lép vế hơn ở chốn công sở dù đã nỗ lực rất nhiều. Có thể bởi phái đẹp vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Yêu thô bạo có thể mang đến cho bạn cảm giác mới lạ, nhưng đừng quá lạm dụng nó bởi những tác hại dưới.
  • Cài đai an toàn bảo vệ bạn và em bé khỏi thương tích hoặc Tu vong trong trường hợp bị T*i n*n xe hơi. Bạn nên cài đai an toàn dù ngồi ở bất cứ vị trí nào trong xe.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY