Phụ khoa hôm nay

Đây là chuyên khoa có chức năng chẩn khám, điều trị nội khoa lẫn phẫu thuật ngoại khoa các bệnh lý phụ khoa lành tính, các bệnh lý cấp cứu và các bệnh liên quan tới nội tiết sinh sản. Các bệnh lý phụ khoa được ứng dụng điều trị nội tiết như rong kinh, băng huyết, vô kinh, rối loạn nội tiết (vị thành niên và mãn kinh), sẩy thai liên tiếp, điều hoà sinh sản, nạo thai dưới 3 tháng tuổi, phá thai to, hút thai khó dưới 12 tuần. Phương pháp phẫu thuật nội soi được áp dụng cắt tử cung, bóc u xơ, soi buồng tử cung,...Phương pháp ngoại khoa truyền thống được thực hiện trong phẫu thuật đường âm đạo, cắt tử cung đường âm đạo, các phẫu thuật trong dị dạng sinh dục, sa sinh dục, u nang buồng trứng,...

Phụ nữ nếu thường xuyên ăn 5 món này thì khác nào tự tay nuôi dưỡng khối u, làm hại tử cung mà không biết

Trong một bài viết được chia sẻ trên trang web của chuyên gia dinh dưỡng Melanie McGrice (người Úc) đã chỉ ra những thực phẩm phụ nữ cần phải tránh ăn nếu không muốn khối u xơ tử cung tăng trưởng nhanh.

Phụ nữ đến tuổi trưởng thành đều hiểu vai trò quan trọng của tử cung bởi đây là nơi

1. Uống rượu

Theo bà Melanie McGrice, phụ nữ thường xuyên uống rượu dường như dễ mắc bệnh u xơ tử cung hơn hẳn những người không uống. Nguyên nhân bởi vì phụ nữ uống rượu có xu hướng sản xuất hormone estrogen dư thừa nhiều hơn.

2. Uống quá 3 tách cà phê mỗi ngày

Cà phê là đồ uống tốt cho sức khỏe, thế nhưng nếu tiêu thụ lượng caffeine cao hơn 500 milligram mỗi ngày (tương đương 3 tách cà phê) thì có thể tác động đến hormone, kích thích sản xuất khối u xơ.

3. Thịt đỏ, giăm bông

Một nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà khoa học người Ý, được thực hiện vào năm 1999 cho thấy những phụ nữ tiêu thụ nhiều thịt đỏ và giăm bông có nhiều khả năng phát triển u xơ tử cung nhanh hơn. Bà Melanie McGrice khuyên phụ nữ nên hạn chế ăn thịt đỏ, không nên ăn quá ba lần mỗi tuần và chỉ nên ăn giăm bông vài tuần một lần.

Thịt đỏ từ động vật có vú không được khuyến cáo cho những người bị u xơ. Những thực phẩm này có khả năng chứa nhiều hormone, bao gồm estrogen. Thay vào đó hãy ăn thịt trắng nạc để có nguồn protein.

4. Thực phẩm chứa chất phụ gia

Nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà khoa học Trung Quốc vào năm 2003 cho thấy những phụ nữ ăn thực phẩm chứa nhiều chất phụ gia như chất ngọt nhân tạo, chất bảo quản... có nguy cơ mắc u xơ tử cung cao hơn so với những người tiêu thụ nhiều thực phẩm an toàn. Vì vậy, nếu có thể, bạn hãy mua những thực phẩm như cá, sữa, trái cây và rau tươi thay vì thực phẩm đóng gói.

5. Thực phẩm cay

Những phụ nữ bị u xơ tử cung cần tránh ăn hành tây, tỏi, rượu và một số thực phẩm cay khác... Bởi nếu không tình trạng viêm sẽ nặng hơn, dẫn đến khối u xơ tử cung lớn hơn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/phu-nu-neu-thuong-xuyen-an-5-mon-nay-thi-khac-nao-tu-tay-nuoi-duong-khoi-u-lam-hai-tu-cung-ma-khong-biet-20200304203337985.chn)

Tin cùng nội dung

  • Hạt mè thường dùng chữa các chứng: tóc bạc sớm, suy nhược sau cơn bệnh, táo bón, ho khan, thiếu sữa sau khi sinh, ung nhọt, suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh.
  • “Cái tuổi đuổi xuân đi” là quy luật không ai có thể tránh khỏi. Với người phụ nữ, quá nửa đời vất vả, đến lúc con cái trưởng thành mới được thảnh thơi đôi chút thì lại phải đối mặt với sự lão hóa do tuổi tác.
  • Cùng với ung thư vú, ung thư cổ tử cung rất phổ biến ở phụ nữ. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
  • Ung thư nội mạc tử cung là ung thư xuất hiện ở nội mạc tử cung. Nội mạc tử cung là lớp niêm mạc tử cung (còn gọi là dạ con). Ung thư nội mạc tử cung hầu như luôn được điều trị thành công nếu phát hiện sớm. Bạn có thể được phát hiện sớm nếu đi khám bác sĩ mỗi khi có chảy máu bất thường từ *m đ*o.
  • Tại sao phụ nữ luôn lép vế hơn ở chốn công sở dù đã nỗ lực rất nhiều. Có thể bởi phái đẹp vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Chế độ ăn DASH là chế độ ăn ngăn ngừa cao huyết áp. Chế độ ăn DASH tuân thủ theo các nguyên tắc như sau: Ít muối, chất béo bão hoà, cholestorol và các chất béo khác....
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Dụng cụ tử cung (DCTC), là một dụng cụ nhỏ, hình chữ T, phía cuối của dụng cụ được nối với một sợi dây (sợi dây này sẽ được kéo ra ngoài cổ tử cung để có thể kiểm tra định kỳ xem dụng cụ vẫn ở đúng chỗ hay không)
  • Cài đai an toàn bảo vệ bạn và em bé khỏi thương tích hoặc Tu vong trong trường hợp bị T*i n*n xe hơi. Bạn nên cài đai an toàn dù ngồi ở bất cứ vị trí nào trong xe.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY