Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Phụ nữ trẻ huyết áp cao có nguy cơ bị suy tim sau sinh

Nghiên cứu chỉ ra rằng phụ nữ trẻ bị cao huyết áp tăng nguy cơ bị suy tim trong 6 tuần sau khi sinh.
Suy tim là nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong và bệnh tật ở mẹ, ảnh hưởng tới phụ nữ đang trong độ tuổi sinh đẻ, đặc biệt ở những người có thêm các bệnh khác như cao huyết áp.

Nghiên cứu này phát hiện ra rằng mặc dù dưới 2% những trường hợp nhập viện liên quan tới sinh con xảy ra trong thời kì hậu sản, gần 60% các ca nhập viện do suy tim liên quan tới sinh con xảy ra trong thời gian tương tự.

Trong nghiên cứu được đăng trên tờ Circulation: Heart Failure, nhóm đã phân tích hơn 50 triệu trường hợp nhập viện liên quan đến mang thai ở Mỹ.

Kết quả nghiên cứu cho thấy có sự gia tăng 7,1% các chẩn đoán suy tim ở các ca nhập viện sau sinh mỗi năm.

Thông thường, phụ nữ xuất viện trong vòng 2 tới 3 ngày sau khi sinh và không được đánh giá sức khỏe sau đó.

Do vậy, các nhà nghiên cứu nhấn mạnh sự cần thiết phải giám sát chặt chẽ phụ nữ có nguy cơ cao trước khi họ xuất viện sau khi sinh và thông qua các giai đoạn sau sinh.

BS Thu Vân

(theo Univadis/THS)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/phu-nu-tre-huyet-ap-cao-co-nguy-co-bi-suy-tim-sau-sinh-n143168.html)
Từ khóa: sau sinh

Chủ đề liên quan:

nguy cơ phụ nữ sau sinh suy tim

Tin cùng nội dung

  • Sau khi sinh, một số sản phụ có biểu hiện đau tức âm ỉ bụng dưới. Theo quan niệm của y học cổ truyền, nguyên nhân thường do khí huyết hư, do huyết ứ hoặc hàn (lạnh) gây nên. Tùy từng nguyên nhân mà có cách điều trị phù hợp.
  • Suy tim là một trong những lý do phổ biến nhất, khiến nhiều người trên 65 tuổi phải vào bệnh viện. Kênh Mạng Y Tế xin cung cấp thông tin cơ bản về suy tim.
  • Gần đây, kết quả tổng hợp từ các nghiên cứu trong thời gian dài chứng minh rằng thức uống có cồn cũng góp phần làm tăng nguy cơ của nhóm ung thư vùng đầu cổ.
  • Bất chấp những tranh cãi về khả năng gây ung thư hoặc tác dụng phòng ngừa ung thư từ nhiều nghiên cứu, trà yerba mate vẫn tiếp tục được cho là thức uống sức khỏe và được bày bán trên thị trường Việt Nam với nhiều mẫu mã, hình thức và công dụng giúp giảm cân, phòng ngừa lão hóa, tăng cường hệ miễn dịch. Những phát hiện trái ngược này dẫn tới những nghi vấn rằng mate là thức uống bổ dưỡng hay nguy cơ đối với sức khỏe, nhất là ung thư đầu – cổ.
  • Khói Thuốc lá gây hại cho cả người hút lẫn không hút Thuốc.
  • Tại sao phụ nữ luôn lép vế hơn ở chốn công sở dù đã nỗ lực rất nhiều. Có thể bởi phái đẹp vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.
  • Sau sinh luôn là khoảng thời gian vô cùng khó khăn đối với phụ nữ. Ngoài việc chăm sóc chu đáo cho gia đình, con cái, họ còn phải đối mặt với nguy cơ cao mắc chứng trầm cảm. Vậy làm thế nào để vượt qua giai đoạn này?
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Cuối cùng điều bạn mong đợi, hồi hộp cũng đã đến, con bạn đã chào đời. Tuy nhiên, bạn gần như đã kiệt sức, không thoải mái, tâm trạng rối bời với nhiều cảm xúc đan xen, và bạn tự hỏi liệu bao lâu nữa bạn có thể mặc quần jean vừa vặn như trước.
  • Cài đai an toàn bảo vệ bạn và em bé khỏi thương tích hoặc Tu vong trong trường hợp bị T*i n*n xe hơi. Bạn nên cài đai an toàn dù ngồi ở bất cứ vị trí nào trong xe.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY