Bệnh thường gặp hôm nay

Bệnh thường gặp

Phục hồi di chứng sau đột quỵ

Người bị đột quỵ nếu thoát khỏi lưỡi hái tử thần thì cũng phải đối mặt với nhiều di chứng nặng nề như liệt người, bại não, méo miệng, nói ngọng…trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội.
Hơn 1 năm ròng chiến đấu với những di chứng sau tai biến đã khiến chú Nguyễn Đức H, 58 tuổi, hiệu trưởng trường THCS Nghĩa Hưng, Lạng Giang, Bắc Giang vẫn còn bị ám ảnh nặng nề khi nhớ lại những biến cố ập đến quá bất ngờ: “ Từ trước, lần nào đo huyết áp cũng đều thấy an toàn nên chú đâm ra chủ quan. Khoảng 1 năm sau tức là năm 2010, tự nhiên hôm ấy chú thấy người mệt lắm, mặt đỏ như người uống rượu, đầu đau như búa bổ. May mà cô nhà là dược sỹ, thấy dấu hiệu không ổn, cô lấy máy ra đo huyết áp cho chú luôn, không ngờ đã vọt lên tận 220/110mmHg. Cả nhà vội vàng đưa chú đi bệnh viện cấp cứu, thế mà chú vẫn bị liệt nửa người. Dùng Thu*c bệnh viện, Thu*c nam, Thu*c bắc, châm cứu bấm huyệt mấy tháng trời mà chân tay còn rất yếu, nửa người bên trái vẫn tê bì, nói chỉ ú ớ được vài từ, phải ra hiệu bằng tay. Đi đâu cũng phải ngồi xe lăn, hoặc có người dìu, vất vả cả chú lẫn người nhà”.

Cô Bạch – vợ chú xót xa: “Nhiều lần thấy các giáo viên trong trường hay học sinh tới hỏi thăm, nhìn chú hai hàng nước mắt chảy dài là cô biết chú đang rất buồn, nhớ trường nhớ lớp lắm rồi. May mà nhà cô có hiệu Thu*c, có Thu*c hay Thu*c tốt gì cô biết ngay. Sản phẩm dành cho người sau tai biến thì nhiều lắm, trong đó có thực phẩm chức năng BoniOxy1 của Canada là ổn. Đây cháu này.”

Vừa nói cô vừa giơ cho tôi xem: “BoniOxy1 chứa resveratrol và nattokinase giúp phục hồi vận động và trí nhớ sau tai biến hiệu quả ngoài ra còn ngăn ngừa tai biến tái phát. Cô cho chú uống đều đặn ngày 4 viên, chia 2 lần. Người nhà thay phiên nhau xoa bóp tay chân và giúp chú vận động đi lại. Mừng nhất là được chứng kiến cơ thể chú cứ phục hồi theo từng tháng sử dụng. Sau 1 tháng cô thấy chú dễ nuốt hơn khi ăn, ít bị sặc và ngon miệng hơn. Sau 3 tháng chân tay chú cứng rắn hẳn, không bị run khi giơ lên giơ xuống nữa. Chú tự đứng lên ngồi xuống mà không cần người giúp đỡ, nhất là tính chú cũng mát hơn, không cáu kỉnh như trước nữa. Chú dùng BoniOxy1 đến nay đã được 4 năm, đi lại như bình thường rồi. Trí nhớ minh mẫn nên chú vẫn tiếp tục công việc ở trường THCS Nghĩa Hưng, một công việc không dễ dàng gì ”.

Chú Hùng cười hiền hậu: “Nhưng cái quan trọng nhất là từ đó đến nay, chú không hề bị tai biến tái phát trở lại. Thu*c tây trị cao huyết áp chú cũng giảm được nửa liều mà huyết áp vẫn ổn định chỉ 120 đến 130/80mmHg thôi. Nhiều lúc nghĩ lại chú vẫn bị ám ảnh bởi quãng thời gian trước kia, nhưng như thế mới biết tình cảm vợ chồng đến đâu . Chú thật may mắn khi có được người vợ như cô, cháu ạ.”

Mời các bạn xem thêm chia sẻ của những bệnh nhân khác sau khi sử dụng BoniOxy1 tại đây.

Điện thoại tư vấn giờ hành chính: 04.3766.2222 – 0984.464.844

Hotline tư vấn miễn cước: 1800.1044

Văn phòng tư vấn: 204H, Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/phuc-hoi-di-chung-sau-dot-quy-n123773.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY