Da liễu hôm nay

Chuyên khoa da liễu lâm sàng đảm nhận chẩn đoán, điều trị, dự phòng và phục hồi chức năng các bệnh lý thuộc chuyên ngành Phong và Da liễu (da và các phần phụ của da gồm lông, tóc, móng, tuyến mồ hôi). Ngoài ra còn bao gồm các bệnh lây truyền qua đường tình dục, và các bệnh lý liên quan đến da liễu do nhiễm HIV/AIDS. Những căn bệnh thường gặp ở khoa da liễu như: nám da, tàn nhang, mụn/sẹo/rạn da, viêm da cơ địa, viêm da tiếp xúc dị ứng/kích ứng, các bệnh về sắc tố da, lão hoá da, nấm, giang mai, sùi màu gà, vi nấm sâu gây bệnh nội tạng, ung thư tế bào đáy, ung thư tế bào gai, ung thư hắc tố, hôi nách, bớt sắc tố bẩm sinh, u máu, các khối u lành tính ở da, móng chọc thịt, nốt ruồi,...

Phương pháp chữa viêm da tiết bã bằng Đông y cổ truyền

Chữa viêm da tiết bã bằng Đông y có độ an toàn cao và nguyên liệu dễ tìm. Tuy nhiên cách trị này có tác dụng chậm nên không phù hợp với các thể bệnh nặng

bên cạnh việc sử dụng Thu*c tây y, nhiều người bệnh đã tận dụng các dược liệu tự nhiên để thực hiện bài Thu*c đông y nhằm làm giảm triệu chứng và tiến triển của bệnh viêm da tiết bã.

Tìm hiểu về cách chữa viêm da tiết bã bằng Đông y cổ truyền

Viêm da tiết bã là tình trạng tổn thương da mãn tính, đặc trưng bởi tình trạng da đỏ, nhiều dầu, ngứa và bong tróc. bệnh lý này có xu hướng tái phát nhiều lần khi có điều kiện thích hợp.

Song song với việc sử dụng Thu*c tây y, nhiều người bệnh đã tận dụng các thảo dược từ đông y để cải thiện triệu chứng và ngăn chặn các đợt bùng phát của bệnh.

Đông y quan niệm các tổn thương da mãn tính đều là do phong và thấp nhiệt ứ trệ, khiến khí huyết không thông, gây uất kết và làm phát sinh triệu chứng bên ngoài. để khắc phục chứng bệnh này, đông y sử dụng thảo dược có tính mát để tán hàn, thanh nhiệt, hóa thấp bên trong cơ thể nhằm làm thuyên giảm dần những biểu hiện bên ngoài.

Viêm da tiết bã là một dạng của bệnh chàm, được đông y xếp vào bệnh chàm thể thấp nhiệt. đặc trưng của thể bệnh này là da có mụn nước, loét, ngứa, đỏ và chảy dịch vàng.

Các bài Thu*c chữa viêm da tiết bã từ đông y có tính an toàn cao, ít tác dụng phụ và hiếm khi xảy ra tình trạng phụ thuộc. tuy nhiên phương pháp này tận dụng nguyên liệu từ thiên nhiên nên tác dụng chậm và không thể ức chế được các thể bệnh nặng.

Chữa viêm da tiết bã bằng Đông y qua bài Thu*c từ thiên nhiên

Bài Thu*c 1

Thực hiện: Dùng tang bì, kim ngân hoa, bồ công anh, kinh giới, hạ khô thảo, hoàng cầm, sinh địa, khổ sâm bằng lượng nhau. Đem sắc uống mỗi ngày 1 thang.

Bài Thu*c này có tác dụng điều hòa khí nguyên, hỗ trợ thanh nhiệt, làm mát và giải độc gan, chống viêm và tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể.

Bài Thu*c 2

Thực hiện: Dùng kim ngân hoa 30g, lá khế 15g, sài đất 30g, rau má 15g, kinh giới 15g. Đem các vị Thu*c rửa sạch, đun sôi và để nguội. Dùng khăn thấm nước rồi thoa lên vùng da bị bệnh.

Bài Thu*c thứ 2 thích hợp với trường hợp viêm da tiết bã có triệu chứng ngứa ngáy dữ dội. sử dụng bài Thu*c sẽ làm giảm nhanh cơn ngứa và cải thiện hiện tượng sưng viêm.

Bài Thu*c 3

Thực hiện: Dùng kim ngân hoa, cam thảo đất, bồ công anh, thổ phục linh, kinh giới, ké đầu ngựa, cổ mần trầu mỗi loại 20g, đem sắc với sài đất 100g và nước 100ml. Đem sắc đến khi còn lại 300ml nước, chia thành nhiều lần uống hết trong ngày.

Bài Thu*c này có tác dụng hóa thấp, thanh nhiệt giúp điều trị viêm da tiết bã từ bên trong cơ thể. nếu dùng cho trẻ nhỏ, nên giảm bằng ½ liều thông thường.

Bài Thu*c 4

Thực hiện: Dùng ô liên rô, đạm trúc diệp, trầu không, cây sơn bằng lượng nhau. Đem đun sôi, để nguội, dùng nước thoa lên vùng da tổn thương.

Bài Thu*c trên hiệu quả trong việc diệt khuẩn, sát trùng, loại bỏ các vảy sừng đóng trên da, làm giảm viêm, điều chỉnh lượng bã nhờn và giảm ngứa.

Thận trọng khi chữa viêm da tiết bã bằng Đông y

Một vài trường hợp có thể gặp phải tác dụng phụ khi thực hiện chữa viêm da tiết bã bằng đông y. để hạn chế những tình huống rủi ro, bạn cần lưu ý một số điều sau:

    Phụ nữ mang thai, trẻ nhỏ và người đang cho con bú cần tham vấn bác sĩ chuyên khoa trước khi thực hiện bài Thu*c uống. Những đối tượng này có thể gặp phải tác dụng phụ khi tùy tiện áp dụng.

Chữa viêm da tiết bã bằng đông y có ưu điểm là độ an toàn cao, nguyên liệu dễ tìm và ít tác dụng phụ. tuy nhiên cách chữa này có thể không phát huy hiệu quả ở một số trường hợp. để có hướng khắc phục thích hợp, bạn nên trao đổi với bác sĩ da liễu để được tư vấn cụ thể.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không phải tư vấn chuyên môn. Chúng tôi không đưa ra lời khuyên thay thế cho chỉ định từ nhân viên y tế!

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/chua-viem-da-tiet-ba-bang-dong-y)

Tin cùng nội dung

  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Khảo sát dẫn truyền dây thần kinh giúp kiểm tra xem các dây thần kinh dẫn truyền các tín hiệu điện có tốt và có nhanh hay không.
  • Các chuyên gia về vệ sinh cảnh báo mặc đồ ngủ quá 1 tuần không giặt có thể dẫn đến viêm da, viêm bọng đái và thậm chí bị nhiễm vi khuẩn MRSA (tụ cầu vàng kháng Methicillin).
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Đông y sử dụng các loại thảo mộc để điều trị bệnh. Vậy thì, dựa vào những nguyên tắc gì để điều trị bệnh trong đông y
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Đông y cho rằng nhờ vào tính vị khác nhau nên mỗi vị Thuốc có tác dụng khác nhau. Bất kì loại nguyên liệu nào đều có thể trở thành một vị Thuốc đông y.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
  • Bệnh di truyền là những bệnh xảy ra do những bất thường về gen hoặc về nhiễm sắc thể. Bệnh được di truyền là bệnh do bất thường về gen ở bố mẹ truyền sang cho con họ. Những bệnh này có thể là bệnh di truyền trội, di truyền lặn, hoặc bệnh di truyền liên kết NST giới tính X. Bệnh về NST là những bệnh gây ra do mất NST, bất thường NST, hoặc thừa NST.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY