Răng , Hàm , Mặt hôm nay

Phương pháp làm trắng răng tự nhiên

Canxi chịu trách nhiệm giữ cho men răng của bạn - lớp ngoài bảo vệ của răng - khỏe mạnh và chắc khỏe. Vì canxi có màu trắng tự nhiên, răng khỏe mạnh cũng có vẻ ngoài trắng.

có nhiều cách làm trắng răng tự nhiênNếu răng của bạn màu vàng hoặc bị ố, có nhiều cách để làm trắng hơn. Ảnh: Jerome Tisne / Getty

Khi men răng của bạn bị mòn hoặc ố, răng của bạn có thể bị vàng. tuy nhiên, bạn có thể làm trắng bằng các phương pháp điều trị tự nhiên tại nhà.

Tại sao răng của tôi màu vàng?

"Ngà răng có màu vàng, nằm bên dưới lớp men trắng và trong suốt," Zachary E. Linhart, bác sĩ nha khoa tại Nha khoa Linhart cho biết. "Tiếp xúc với ngà răng của bạn thường là thủ phạm của răng vàng."

Ví dụ, thực phẩm và đồ uống có tính axit - như trái cây họ cam quýt, nước trái cây hoặc đồ uống có ga như soda - có thể làm mòn men răng và dẫn đến lộ ngà răng.

Cà phê, trà đen và rượu vang cũng có tính axit và góp phần vào sự ăn mòn men răng. hơn nữa, chúng có chứa tannin - các hợp chất tự nhiên này nổi tiếng với sự đổi màu răng.

Cuối cùng, cả tar và nicotine đều nhanh chóng gây ra sự đổi màu trên răng, do đó hút Thu*c lá cũng sẽ dẫn đến các vết ố có thể khó loại bỏ.

Cách làm trắng răng tự nhiên tại nhà?

Đánh răng thường xuyên và dùng chỉ nha khoa - cùng với việc làm sạch răng sáu tháng một lần - sẽ giúp loại bỏ các vết bẩn trên bề mặt răng của bạn, Linhart nói.

Tuy nhiên, khi bạn có vết bẩn cứng đầu hoặc ố vàng vì men răng bị mòn, bạn có thể cần thứ gì đó mạnh hơn - nhưng hãy cẩn thận với các sản phẩm đó.

"Có những lo ngại xung quanh các thành phần và công thức của các dòng chăm sóc răng miệng", Linhart nói. "Ví dụ, nhiều dòng sản phẩm thường chứa hàm lượng silica cao gây ra mài mòn và mất men răng."

Do đó, một cách tiếp cận tự nhiên hơn có thể là tốt nhất. dưới đây là một số lời khuyên cho cách bạn có thể làm trắng răng một cách tự nhiên tại nhà:

- Canxi. Bằng cách ăn thực phẩm có nhiều canxi, như sữa và phô mai, bạn có thể giúp tăng cường men răng trong răng, Linhart nói. Bổ sung lành mạnh này vào chế độ ăn uống của bạn có thể làm chậm sự xói mòn bằng cách tăng cường men răng của bạn.

- Uống nhiều nước hơn. Nước máy ở Hoa Kỳ có chứa fluoride, giúp củng cố men răng. Cố gắng hạn chế tiêu thụ cà phê, trà, soda và rượu vang - và thay vào đó hãy uống nhiều nước hơn. Thay thế những đồ uống này bằng nước có thể giúp chống xói mòn và ố vàng của răng.

- chải kỹ hơn. đánh răng nên mất hai phút, hai lần một ngày. hãy chắc chắn rằng bạn đang di chuyển bàn chải theo chuyển động tròn để tiếp cận tất cả các khu vực bề mặt của răng. nếu bạn muốn có thêm một chút sức mạnh làm trắng, một nghiên cứu năm 2018 được công bố trên tạp chí quốc tế về nha khoa đã kết luận rằng kem đánh răng không kê đơn của các thương hiệu lớn có hiệu quả làm trắng răng theo thời gian.

- baking soda. nghiên cứu đã phát hiện ra rằng kem đánh răng có chứa baking soda có thể hiệu quả hơn trong việc loại bỏ vết bẩn so với những loại không có thành phần mài mòn tự nhiên này. tuy nhiên, sử dụng baking soda thường xuyên để chải có thể mài mòn răng, vì vậy hãy gắn bó với các sản phẩm được làm riêng cho răng của bạn.

Nếu bạn không hài lòng với kết quả làm trắng răng tự nhiên tại nhà, hãy lên lịch đi khám với nha sĩ. họ có thể đề nghị một quá trình điều trị phù hợp với mục tiêu của bạn để làm trắng răng an toàn và hiệu quả.


AloBacsi lược dịch từ Insider

Lần cập nhật cuối: 12:49 28/04/2020 GMT 7
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (https://alobacsi.com/phuong-phap-lam-trang-rang-tu-nhien-n409995.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY