Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Qua một đêm, hơn 17.000 người thoát cách ly y tế, dịch COVID-19 có nguy cơ lây lan rộng

Thông tin cập nhật chiều 11/8 từ Bộ Y tế cho biết, hiện tại số người cách ly là 165.983 người, giảm hơn 17.000 so với ngày hôm qua. Số ca mắc mới liên quan tới Đà Nẵng tính từ ngày 25/7 đến nay là 389 ca. Dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, có nguy cơ lây lan rộng.

Bộ Y tế thông tin về kết quả xét nghiệm PCR của 2.672 người dân Hà Nội

Bản tin cập nhật mới nhất ngày 11/8 của Bộ Y tế cho biết, tính đến chiều nay đã có kết quả xét nghiệm PCR của 2.672 người dân tại Hà Nội.

Test nhanh và xét nghiệm PCR tìm COVID-19 khác nhau thế nào

Bộ Y tế cho biết đã có 70 đơn vị được phép thực hiện xét nghiệm khẳng định COVID-19. Hiện trên thế giới đang triển khai song song 2 phương pháp xét nghiệm xác định người dương tính với SARS-CoV-2 là xét nghiệm tìm gen virus (phương pháp PCR) và xét nghiệm kháng thể (thường sử dụng để xét nghiệm nhanh).

Vì sao test nhanh SARS-CoV-2 có thể cho kết quả âm tính/ dương tính 'giả'

Các chuyên gia y tế cho rằng, việc xét nghiệm nhanh chỉ có ý nghĩa sàng lọc, không có ý nghĩa chẩn đoán, khẳng định nhiễm virus gây COVID-19 hay không. Đồng thời, xét nghiệm nhanh tìm kháng thể IgM/IgG xảy ra âm tính "giả" hoặc dương tính "giả" là điều dễ hiểu.

Cảnh báo: 5 thực phẩm xuất xứ nước ngoài chứa chất cấm

Cơ quan Khoa học Y tế Singapore (HSA) thông báo về việc phát hiện các chất cấm có trong 5 loại thực phẩm bán tại Singapore. Cục An toàn thực phẩm ngay lập tức đã tiến hành rà soát nội bộ và kết quả là: Từ tháng 9/2014 đến nay, các sản phẩm trên chưa được cấp công bố tại Cục nhập khẩu vào Việt Nam.

Bộ Y tế khuyến cáo cách đeo khẩu trang đúng để chống COVID-19

Hiện Việt Nam ghi nhận 841 ca mắc COVID-19 và 13 ca Tu vong. Dịch đang diễn biến phức tạp tại Đà Nẵng, Quảng Nam và một số tỉnh miền Trung. Bộ Y tế đã đưa ra nhiều khuyến cáo về các biện pháp phòng chống dịch lây lan, đặc biệt là việc đeo khẩu trang đúng cách.

Thuận Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/qua-mot-dem-hon-17000-nguoi-thoat-cach-ly-y-te-dich-covid19-co-nguy-co-lay-lan-rong-1703924.tpo)

Chủ đề liên quan:

cách ly Covid 19 đà nẵng lây lan

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY