Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Qua Telehealth: Chuyên gia BV hạng đặc biệt tư vấn, hỗ trợ điều trị từ xa hơn 60 ca bệnh khó

Đoàn công tác của Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế do TS Cao Hưng Thái làm trưởng đoàn đã làm việc tại BV Bạch Mai về công tác chỉ đạo tuyến năm 2020, định hướng năm 2021 và thực hiện Đề án BV vệ tinh và Đề án Khám chữa bệnh từ xa.

Đa dạng các hình thức hỗ trợ tuyến dưới

Báo cáo tại buổi làm việc, pgs.ts vũ văn giáp- giám đốc trung tâm đào tạo, chỉ đạo tuyến và nghiên cứu khoa học của bv bạch mai cho biết, trong năm qua, mặc dù gặp một số khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh covid-19, đặc biệt trong giai đoạn bv thực hiện phong toả chống dịch, nhưng công tác chỉ đạo tuyến, thực hiện đề án bv vệ tinh và đề án khám chữa bệnh vẫn có những dấu ấn đáng ghi nhận.

Để thích nghi với điều kiện chống dịch, công tác chỉ đạo tuyến cũng như thực hiện đề án bv vệ tinh đã được trung tâm đào tạo, chỉ đạo tuyến và nghiên cứu khoa học thực hiện theo cả hình thức trực tiếp và trực tuyến nên các hoạt động vẫn được đảm bảo triển khai theo đúng kế hoạch và phát huy được tối đa. đặc biệt đáp ứng nhu cầu đột xuất của hơn 40 bệnh viện thuộc phạm vi chỉ đạo tuyến.

TS Cao Hưng Thái phát biểu tại buổi làm việc với BV Bạch Mai                     Ảnh: Lê Hảo

Trong năm 2020 đã có 248 khoá đào tạo liên tục được tổ chức với trên 124 nghìn học viên; tổ chức 58 buổi đào tạo, hội chẩn trực tuyến đột xuất cũng như thường quy với 7.280 lượt thầy Thu*c các bệnh viện được cập nhật chuyên môn qua hệ thống kết nối trực tuyến giữa bv bạch mai và 25 bv tuyến tỉnh; tổ chức 29 đoàn công tác với 131 chuyên gia của bv bạch mai tham gia hỗ trợ cho 15 bv...

BV Bạch Mai cũng đã chuyển giao thành công 9 gói kỹ thuật cho 82 cơ sở y tế phía Bắc... Tổ chức đào tạo 3 khoá tập huấn phòng chống dịch bạch hầu cho 571 lượt học viên; Tổ chức 2 lớp đào tạo theo hình thức trực tuyến tại BV Bạch Mai cho 464 lượt cán bộ y tế tuyến tỉnh, huyện, xã thuộc 4 tỉnh Tây Nguyên...

Thông tin tại buổi làm việc, đại diện bv bạch mai cũng cho biết, trong năm qua, thực hiện chỉ đạo của bộ y tế, bv đã khai trương và tích cực triển khai đề án khám chữa bệnh từ xa. bv đã kết nối 353 điểm cầu, tổ chức 13 buổi tư vấn khám chữa bệnh từ xa với 61 ca bệnh khó được tư vấn bởi các chuyên gia hàng đầu của bv.

Cùng với đó, trên 100.000 lượt cán bộ y tế đã được trao đổi, chia sẻ về chuyên môn từ các buổi tư vấn, khám chữa bệnh từ xa này. đồng thời, bv bạch mai cũng tổ chức 52 buổi đào tạo, tư vấn khám chữa bệnh từ xa cho các đơn vị y tế với trên 10.000 lượt học viên.

Tại buổi làm việc, pgs.ts đào xuân cơ - phó giám đốc bv bạch mai chia sẻ thông tin, qua các chuyến công tác và làm việc tại một số địa phương khu vực tây nguyên, bv bạch mai được biết nhân lực chuyên ngành hồi sức, hồi sức cấp cứu, hồi sức tích cực của ngành y tế nơi đây đang có sự thiếu hụt cả về “chất và lượng”.

Do đó, bv bạch mai đề xuất bộ y tế cho phép bv bạch mai hỗ trợ thêm về chuyên môn, đặc biệt trong các lĩnh vực trên cho ngành y tế một số tỉnh tây nguyên theo cả hình thức “cầm tay chỉ việc” cũng như hình thức đào trực tuyến, tư vẫn hỗ trợ khám chữa bệnh từ xa...

Cần thiết lập mạng lưới hệ thống khám chữa bệnh từ xa

Tại buổi làm việc, các thành viên của đoàn công tác đã đưa ra các góp ý để công tác chỉ đạo tuyến, công tác đào tạo cũng như thực hiện đề án khám chữa bệnh từ xa trong năm 2021 được hiệu quả hơn, giúp tuyến dưới nâng cao năng lực và chuyên gia của bv bạch mai cũng được chia sẻ, hỗ trợ về chuyên môn nhiều hơn.

Đánh giá tại buổi làm việc, TS Cao Hưng Thái cho hay trong năm qua, BV Bạch Mai đã có hiêu cố gắng để hoàn thành nhiệm vụ được Bộ Y tế giao; qua quá trình triển khai BV cũng đã rút ra những bài học kinh nghiệm cho thời gian tới.

một buổi tư vấn khám chữa bệnh từ xa kết nối với các tuyến dưới của bv bạch mai

Ghi nhận đề xuất của bv bạch mai về mong muốn hỗ trợ thêm về chuyên môn cho ngành y tế tây nguyên, ts cao hưng thái cũng đề nghị bv đánh giá, tổng kết công tác chỉ đạo tuyến, báo cáo tổng kết cuối kỳ đề án bv vệ tinh giai đoạn 2016-2020 theo đúng tiến độ. đặc biệt, trong lĩnh vực đào tạo, bv bạch mai lưu ý tiếp thu những góp ý của đoàn công tác để hoạt đọng này phát huy hiệu quả hơn nữa và đúng tôn chỉ, mục đích.

Đối với Đề án Khám chữa bệnh từ xa, nhấn mạnh tại buổi làm việc, TS Cao Hưng Thái cho hay, đây là nhiệm vụ trọng tâm của ngành y tế trong giai đoạn hiện nay. Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 vẫn có những nguy cơ và gần đến Tết Nguyên đán, người bệnh có nhu cầu khám, chữa bệnh tại cơ sở, TS Cao Hưng đề nghị BV Bạch Mai tiếp tục phát huy kết quả của năm 2020; xây dựng hoàn thiện kế hoạch triển khai năm 2021 theo hướng thiết lập được 1 mạng lưới hệ thống khám chữa bệnh từ xa, kết nối thêm các điểm cầu và đa dạng các hình thức triển khai...

Thái Bình

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5ffdb3daf8ec6e5c6245bfe2)

Tin cùng nội dung

  • Tôi làm công việc kinh doanh, gần đây gặp nhiều áp lực quá nên huyết áp tăng cao, thường xuyên đau đầu. Tôi muốn đi khám bệnh nhưng ngại chen chúc, chờ đợi. Nhờ Mangyte giới thiệu giúp tôi địa chỉ khám bệnh vừa tin cậy vừa nhanh chóng nhé. Tôi xin cảm ơn! (Bảo Anh – TPHCM)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Chào mangyte.vn, Tôi mới phát hiện bị cao huyết áp trong lần công ty khám sức khỏe cho nhân viên. Tôi muốn được tư vấn kỹ hơn về bệnh này vì tôi còn bị hen nữa. Tôi ở quận 8, đi làm ở quận 1, vậy tôi có thể đến đâu? Cảm ơn bác sĩ rất nhiều! (Lê Trúc Linh – TPHCM)
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Trị liệu và tư vấn tâm lý là phương pháp chữa bệnh nhằm mục đích cải thiện sức khoẻ tâm thần cho những bênh nhân bị rối loạn tâm thần hay những người đang gặp vấn đề về tâm lý hoặc hành vi. Với bệnh nhân tâm thần đang được chữa trị bằng Thu*c, trị liệu tâm lý giúp hỗ trợ kết quả điều trị.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY