Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Quân đội Trung Quốc phát hành nội bộ vaccine COVID-19

(MangYTe) - Quân đội Trung Quốc đã chính thức phê duyệt một loại vaccine COVID-19 để sử dụng nội bộ.

Các hãng dược trên khắp thế giới đang chạy đua với thời gian tìm cách xử lý và ngăn chặn mầm bệnh COVID-19, lần đầu tiên xuất hiện ở thành phố Vũ Hán và hiện đã khiến hơn nửa triệu người Tu vong.

Hơn một nửa trong số 17 loại vaccine được WHO xác nhận đều do các viện nghiên cứu và các công ty Trung Quốc điều chế.

Công ty dược phẩm CanSino Biologics mới đây cho biết dữ liệu từ các thử nghiệm lâm sàng cho thấy vaccine của quân đội Trung Quốc "an toàn" và có khả năng ngăn ngừa bệnh do virus SARS-CoV-2 gây ra.

Công ty này cho biết hôm thứ Hai rằng Ủy ban Quân sự Trung ương Trung Quốc đã phê chuẩn việc sử dụng vaccine vào ngày 25/6.

Vaccine được hợp tác phát triển bởi công ty CanSino và Viện Công nghệ sinh học Bắc Kinh, một đơn vị thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Quân y.

CanSino nói thêm rằng họ không thể đảm bảo rằng loại vaccine mới, vốn đã được thực hiện giai đoạn một và hai thử nghiệm lâm sàng ở Trung Quốc có được thương mại hóa hay không.

Theo tạp chí y khoa The Lancet, đã có hơn 1.000 thử nghiệm lâm sàng trên hàng chục phương pháp điều trị dược phẩm cho virus SARS-Co-2 nhưng không có sự can thiệp y tế nào hoàn toàn hiệu quả.

Bắc Hiệp

Theo AFP

Mạng Y Tế
Nguồn: Ngày nay (https://ngaynay.vn/the-gioi/quan-doi-trung-quoc-phat-hanh-noi-bo-vaccine-covid19-175235.html)

Chủ đề liên quan:

Covid 19 quân đội trung quốc vaccine

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY