Tin tức hôm nay

Tin tức

Quảng Bình: 10 trường hợp xét nghiệm đều âm tính với Covid -19

MangYTe- Sở Y tế Quảng Bình cho biết, tính đến chiều 19-3, có 10 trường hợp trên địa bàn có kết quả xét nghiệm đều âm tính với Covid-19.

Người dân quay về từ các nước trong khu vực được đưa vào cách ly tập trung ở Quảng Bình.

Theo Sở Y tế Quảng Bình, trong số 10 trường hợp có hai trường hợp từ Thái Lan về Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Chao Lo (Quảng Bình) trước đó có biểu hiện sốt, nhưng có kết quả âm tính với Covid-19.

Trước đó, cả hai đi trên khách BKS Lào 7979 từ Thái Lan nhập cảnh vào Việt Nam tại cửa khẩu quốc tế Cha Lo có biểu hiện sốt. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình khẩn trương hai trường hợp đưa cách ly tại Bệnh viện Việt Nam- Cuba Đồng Hới để điều trị và lấy mẫu xét nghiệm. 45 người đi trên xe sau khi được kiểm tra sức khỏe đã về cách ly chung tại Tiểu đoàn 44, Trung đoàn 996 Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Bình.

Cũng trong chiều 19-3, Sở Y tế Quảng Bình nhận được kết quả xét nghiệm Covid-19 đối với tám người, trong đó có bốn người quốc tịch Anh và Hà Lan, bốn người còn lại quê ở huyện Bố Trạch (Quảng Bình) đi trên các chuyến bay có bệnh nhân nhiễm Covid-19. Tất cả tám trường hợp này có kết quả xét nghiệm đều âm tính với Covid-19.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 19-3, hàng trăm công dân Việt Nam từ Thái Lan, Lào qua cửa khẩu quốc tế Cha Lo (Quảng Bình) để trở về nước. Tất cả đều được kiểm tra sức khỏe và chia thành từng nhóm để đưa về các khu cách ly tập trung của tỉnh Quảng Bình.

Đến chiều cùng ngày, có gần 400 công dân trở về được cách ly tại Trung đoàn 996 (thị trấn Nông trường Việt Trung, huyện Bố Trạch) và Trường Quân sự tỉnh (phường Bắc Nghĩa, TP Đồng Hới) 14 ngày theo quy định.

Riêng hai trường hợp có dấu hiệu sốt đã được tách riêng và xe chuyên dụng đưa về khu cách ly của Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới để theo dõi và lấy mẫu xét nghiệm.

HƯƠNG GIANG

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/y-te/tin-tuc/item/43685302-quang-binh-10-truong-hop-xet-nghiem-deu-am-tinh-voi-covid-19.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY