Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Quảng Bình cách ly 4 trường hợp nghi nhiễm virus Corona

(MangYTe) - Trong số 4 người bị cách ly theo dõi có 1 người trở về từ Trung Quốc, 1 người trở về từ Hoa Kỳ nhưng có quá cảnh tại Hồng Kông. 2 người còn lại có tiếp xúc với những người nói trên.

Ngày 3/2, UBND tỉnh Quảng Bình thông tin về việc đang cách ly, theo dõi đối với 4 trường hợp nghi nhiễm virus Corona. 4 bệnh nhân này đều là người Quảng Bình, đến từ huyện Bố Trạch và TP Đồng Hới, bị cách ly từ ngày 2/2.

Biểu hiện chung của những bệnh nhân này là sốt cao, ho và khó thở. Các nhân viên y tế đã lấy mẫu bệnh phẩm của 4 bệnh nhân gửi Viện Pasteur Nha Trang để xét nghiệm.

Được biết, trong số 4 người bị cách ly theo dõi có 1 người trở về từ Trung Quốc, 1 người trở về từ Hoa Kỳ nhưng có quá cảnh tại Hồng Kông. 2 người còn lại có tiếp xúc với những người nói trên.

Theo ông Trần Tiến Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, theo đánh giá ban đầu, rất có thể cả 4 người chỉ bị cảm cúm thông thường. Tuy nhiên, để chủ động phòng chống dịch, địa phương quyết định cách ly, theo dõi nhằm đảm bảo an toàn cho cộng đồng. Khoảng 1 tuần nữa sẽ có kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm để biết 4 người này có bị nhiễm virus Corona hay không.

Cùng ngày, UBND tỉnh Quảng Bình đã tổ chức họp ban chỉ đạo phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona chủng mới gây ra, trong đó có bàn về phương án cách ly số người trở về từ Trung Quốc.

Theo đó, tỉnh Quảng Bình nhận được công văn chỉ đạo về việc tổ chức tiếp nhận, cách ly công dân Việt Nam trở về từ Trung Quốc để theo dõi tình hình sức khỏe, số lượng dự kiến là 100 người.

Tại cuộc họp, UBND tỉnh Quảng Bình đã chỉ đạo các đơn vị liên quan chuẩn bị phương án để tiếp nhận 230 người. Dự kiến sẽ đưa số người trên về một doanh trại quân đội để cách ly, theo dõi trong vòng 14 ngày. Hiện vẫn chưa rõ ngày giờ và phương tiện vận chuyển số người trên.

Ngoài Quảng Bình, dự kiến còn có các địa phương khác là Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế cũng được phân bổ, tổ chức tiếp nhận, cách ly công dân Việt Nam trở về từ Trung Quốc.

Lê Chung

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/quang-binh-cach-ly-4-truong-hop-nghi-nhiem-virus-corona-20200203185822421.htm)

Tin cùng nội dung

  • Vụ tấn công nhân viên y tế tại bệnh viện Bạch Mai vừa qua hoàn toàn không có gì có thể biện bạch được.
  • Năm qua là một năm sóng gió đối với ngành y tế khiến những nhân viên y tế đàng hoàng, làm việc cật lực phải dừng tay lại ngơ ngác, hỏi chuyện gì đang xảy ra? Tôi là ai? Và tôi phải làm gì?
  • Khi xảy ra sự cố, nhân viên y tế thấy mình cô đơn lạc lõng ở cái cõi đời ô trọc này, giữa một bên là bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đòi một khoản tiền lớn, thật sự lớn lắm so với đồng lương còm cỏi của mình; còn một bên là lãnh đạo của mình muốn mọi chuyện nhanh chóng êm xuôi thúc ép mình b
  • Bạo hành với nhân viên y tế đang gia tăng ở tất cả các quốc gia trên thế giới. Bạo hành với nhân viên y tế thường do nghiện M* t*y, thiếu hiểu biết, thiếu khoan dung và thiếu sự tôn trọng...
  • Phì đại tuyến vú là một bệnh hiếm gặp, đặc trưng bởi sự phát triển quá mức của mô tuyến vú.
  • Tăng huyết áp là một bệnh mạn tính trong đó áp lực máu hệ thống động mạch tăng cao. Tăng huyết áp có thể gây suy tim, đột quỵ, nhồi máu cơ tim, và phình động mạch, ngoài ra nó còn là nguyên nhân gây ra suy thận mạn.
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...), vi khuẩn (E.coli), ký sinh trùng, do Thu*c men và rối loạn đường ruột...
  • Có phải trường hợp tai biến nào cũng nên dùng Thu*c này? Tất cả những người trên 50 tuổi đều nên uống An cung ngưu hoàng để đề phòng tai biến? Mẹ tôi bị huyết áp, mỡ máu cao có nên uống dự phòng? Trân trọng cảm ơn, (Hoàng Thịnh, Quận 7, TPHCM)
  • Chào Mangyte, Chúng tôi vừa chuyển đến Khánh Hòa sinh sống, tôi muốn đưa gia đình đi làm xét nghiệm tổng kiểm tra sức khỏe. Không biết có thể đến Viện Pasteur Nha Trang? Vì tôi sẽ sống lâu dài ở đây nên rất muốn tìm hiểu về Viện. Mangyte có thể giúp tôi vài thông tin về Viện Pasteur Nha Trang và các dịch vụ Viện đang làm? Càng chi tiết càng tốt, Mangyte nhé. Trân trọng cảm ơn. (Chí Hiếu, Phú Yên)
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...)...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY