Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Quảng Bình: Phát hiện một trường hợp tái dương tính với SARS- CoV- 2

Sau khi điều trị SARS- CoV- 2 tại TP Hồ Chí Minh trở về quê Quảng Bình được mấy ngày, nam bệnh nhân số 1291 được phát hiện dương tính trở lại.

Sáng 8/12 thông tin từ sở y tế quảng bình cho biết, phát hiện một trường hợp tại xã trung hoá (huyện minh hoá) tái dương tính với sars- cov- 2 sau khi điều trị tại tp hồ chí minh trở về.

Theo báo cáo của Sở Y tế Quảng Bình, bệnh nhân tên là Đinh Quý N. (19 tuổi, trú thôn Liêm Hoá 1, xã Trung Hoá, huyện Minh Hoá).

Trước đó, ngày 8/11/2010 n. nhập cảnh từ rumani về sân bay tân sân nhất (tp hồ chí minh) và được cách ly tập trung. kết quả xét nghiệm dương tính với sars- cov- 2 và trở thành bệnh nhân 1291.

Bệnh nhân N. sau đó được nhập viện điều trị tại bệnh viện Dã chiến Củ Chi (TP Hồ Chí Minh).

Trong quá trình điều trị, bệnh nhân lấy mẫu xét nghiệm nhiều lần và cho ra kết quả âm tính.

Ngày 3/12 bệnh nhân N. được ra viện và bắt xe khách An Bình từ TP Hồ Chí Minh về huyện Minh Hoá. Trên xe có 25 người.

Đến 18 giờ ngày 4/12 bệnh nhân N. xuống xe tại chợ Trung Hoá.

Khi về nhà tại thôn Liêm Hoá 1 (xã Trung Hoá) N. đến Trạm y tế xã Trung Hoá khai báo y tế với kết quả sức khoẻ bình thường.

Đến ngày 7/12 trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh quảng bình lấy mẫu xét nghiệm sars- cov- 2 của anh n. và cho ra kết quả dương tính.

Ngành chức năng tỉnh quảng bình ngay sau đó đã đưa bệnh nhân nhập viện điều trị. tổ chức cách ly tập trung và lấy kết quả xét nghiệm các trường hợp f1. đồng thời tuyên truyền cho người dân tại khu vực xung quanh nhà của các trường hợp trên để nắm bắt thông tin phòng chống dịch bệnh.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/quang-binh-phat-hien-mot-truong-hop-tai-duong-voi-sars-cov-2-20201208110752922.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY