Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Quảng Nam: Bé gái sơ sinh có cân nặng “khủng” gần 6kg

Chiều 18/5, Bệnh viện Thái Bình Dương (TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) cho biết, một bé gái sơ sinh có cân nặng “khủng” vừa chào đời tại bệnh viện.

Hôm 15/5, sản phụ 31 tuổi ở xã Tam Thành (huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam) nhập viện với chẩn đoán thai 37 tuần.

Kết quả siêu âm cho thấy thai nhi lớn, kèm theo bệnh lý đái tháo đường thai kỳ nên sản phụ được chỉ định sinh mổ.

Các bác sĩ Khoa Phụ sản sau đó đã giúp sản phụ hạ sinh một bé gái nặng 5,9kg.

Quảng Nam: Bé gái sơ sinh có cân nặng “khủng” gần 6kg
Bé gái có cân nặng gần 6kg vừa chào đời

Theo gia đình, đây là lần sinh thứ 3 của sản phụ, hai lần trước đều sinh mổ. Năm 2012, sản phụ sinh bé trai nặng 4,2kg và năm 2015 sinh bé gái nặng 5,2kg.

Lần này, sản phụ sinh bé gái nặng 5,9kg, cân nặng tương đương với trẻ 3 tháng tuổi.

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/suc-khoe/quang-nam-be-gai-so-sinh-co-can-nang-khung-gan-6kg-284877.html)

Tin cùng nội dung

  • Viêm ruột hoại tử là một cấp cứu nội khoa và ngoại khoa đường tiêu hóa thường gặp nhất ở trẻ sơ sinh non tháng.
  • Rốn trẻ sơ sinh thường rụng sau sinh 5-15 ngày (trung bình là 7 ngày). Các trường hợp rốn lâu rụng thường do dùng thường xuyên các chất sát trùng, do mắc một số bệnh ở rốn hoặc do nhiễm khuẩn.
  • Vừa chào đời, bé Nguyễn Hồng Vũ đã mắc chứng ly thượng bì bọng nước bẩm sinh khiến khắp cơ thể lở loét và bị cha mẹ bỏ rơi. Câu chuyện của bé trai tội nghiệp ngay khi được đăng tải đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng.
  • Đối với trẻ không nghe được, nếu không can thiệp kịp thời sẽ không nói được (điếc câm), trong khi thực chất bộ phận phát âm hoàn toàn bình thường.
  • Cậu bé 12 tuổi vật lộn với bài toán lớp 2 bởi chứng suy tuyến giáp bẩm sinh, chậm phát triển trí tuệ.
  • Thận ứ nước là một tình trạng bệnh lý bẩm sinh gây ra do sự hẹp hay tắc nghẽn đường dẫn nước tiểu từ bể thận xuống bàng quang.
  • Mách mẹ những cách tham chiếu để biết con mình khi 0-12 tháng có thông minh, phát triển não bộ tốt hay không.
  • Trẻ sơ sinh là những sinh linh bé bỏng đáng yêu nhưng cũng là những đối tượng bí ẩn của khoa học. 5 thử nghiệm dưới đây được xem là độc đáo và thú vị lần đầu tiên được thực hiện ở nhóm đối tượng này.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Dây rốn và bánh nhau thường bị bỏ đi sau khi em bé ra đời. Tuy nhiên, một số cha mẹ quyết định trữ máu cuống rốn vì việc này có thể giúp ích khi trẻ bị bênh hiểm nghèo trong tương lai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY