Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Quảng Nam: Đề nghị Bộ Y tế công bố dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh

(MangYTe) Ngay khi công bố có hai ca dương tính với Covid-19, UBND tỉnh Quảng Nam đã có công văn đề nghị Bộ Y tế cho công bố dịch trên địa bàn tỉnh.

Ngày 11/3, thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, Ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã có công văn gửi Bộ trưởng Bộ Y tế về việc công bố dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Theo đó, công văn của Chủ tịch UBND tỉnh gửi Bộ Y tế cho biết, Viện Pasteur Nha Trang có thông báo kết quả xét nghiệm đối với 1 bệnh nhân đi cùng chuyến bay VN0054 với bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 17 ở Việt Nam và có kết quả dương tính với virus SARS-Cov-2.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đã có 2 trường hợp mắc Covid-19. Hai người này là du khách Anh đến Quảng Nam du lịch, cùng đi trên chuyến bay VN0054 hạ cánh xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội) vào rạng sáng 2/3.

"Theo kết quả xét nghiệm và trên cơ sở đề xuất của Giám đốc Sở Y tế, UBND tỉnh Quảng Nam kính đề nghị Bộ trưởng Bộ Y tế chỉ đạo triển khai các bước tiếp theo và xem xét công bố dịch trên địa bàn tỉnh theo quy định", công văn nêu.

Trước đó, trong 2 ngày 9 và 10/3, Bộ Y tế công bố tại tỉnh Quảng Nam có 2 ca nhiễm Covid-19. Những trường hợp có tiếp xúc với 2 ca nhiễm trên đã được lấy mẫu xét nghiệm.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đề nghị người dân không hoang mang lo lắng, cần hạn chế tập trung đông người, hạn chế ra ngoài khi không cần thiết, cần làm theo các hướng dẫn về cách phòng chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế.

Trần Hậu

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/quang-nam-de-nghi-bo-y-te-cong-bo-dich-covid-19-tren-dia-ban-tinh-post74772.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY