Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Quảng Nam hủy xin dụng cụ Tr*nh th*i cho người dân ảnh hưởng Covid-19

Lãnh đạo Sở Y tế Quảng Nam cho rằng thực tế tại địa phương không bức thiết đến mức phải xin dụng cụ Tr*nh th*i cho người dân, khác với đề nghị của Chi cục Dân số.

Ngày 13/8, sở y tế quảng nam thu hồi công văn của chi cục dân số kế hoạch hóa gia đình tỉnh, ông nguyễn văn hai, giám đốc sở cho biết. công văn này ngày 10/8 được chi cục dân số gửi tổng cục dân số kế hoạch hóa gia đình, bộ y tế, đề nghị cấp phương tiện Tr*nh th*i miễn phí cho người dân bị ảnh hưởng covid-19, do nhiều người không có khả năng mua.

Theo lãnh đạo chi cục dân số quảng nam, từ đầu năm đến nay địa phương bị ảnh hưởng rất lớn bởi đại dịch covid-19, đời sống người dân gặp rất nhiều khó khăn. nhiều gia đình không thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, song vì đại dịch dẫn đến thất nghiệp, khó khăn chồng chất. thậm chí nhiều gia đình không có khả năng mua phương tiện sử dụng phòng Tr*nh th*i.

Chi cục đề nghị tổng cục dân số kế hoạch hóa gia đình, hỗ trợ phương tiện Tr*nh th*i gồm que cấy, Thu*c Tr*nh th*i, vòng Tr*nh th*i... cho người dân bị ảnh hưởng bởi covid-19.

Quảng nam là một trong 33 tỉnh đang có mức sinh cao. dân số quảng nam 1,5 triệu người, tỷ lệ sinh 2,27 con trên một phụ nữ, là mức cao so với tỷ lệ sinh bình quân cả nước (2,09 con trên một phụ nữ tuổi sinh đẻ). tỉnh quảng nam phấn đấu năm 2025 giảm tỷ lệ sinh còn 2,1 con/phụ nữ.

Đến sáng nay, quảng nam ghi nhận 84 ca nhiễm, đều liên quan đà nẵng, là bệnh nhân điều trị tại các bệnh viện ở đà nẵng, người chăm sóc bệnh nhân, người thăm bệnh nhân, hoặc người thân hay tiếp xúc gần các bệnh nhân.

Đắc Thành

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/quang-nam-huy-xin-dung-cu-tranh-thai-cho-nguoi-dan-anh-huong-covid-19-4146245.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY