Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

QuảngNam,QuảngNgãi:Đẩymạnhphòng,chốngdịchvirus corona

Bên cạnh việc tỉnh Quảng Ngãi thành lập Bệnh viện dã chiến chống dịch virus Coronaở Khu công nghiệp Dung Quất, tỉnh Quảng Nam cũng đã quyết định mua máy đo thân nhiệt đặt ở sân bay Chu Lai, cùng với đó hai tỉnh đã triển khai nhiều phương án để phòng chống dịch bệnh.

Một số địa điểm phố cổ Hội An phát khẩu trang miễn phí cho du khách.

Theo quan sát của chúng tôi, sáng ngày 2/1 tại thành phố Hội An, nơi có nhiều du khách nước ngoài đến tham quan và người dân sinh sống và làm việc trong khu phố cổ hầu hết đều đeo khẩu trang phòng bệnh.

Ông Phong Trương Hồng (một khách du lịch) cho biết: “Không chỉ gia đình tôi mà mọi người đều mang khẩu trang mỗi khi đi dạo phố cổ Hội An. Tất cả là lo ngại và phòng chống virus Corona”.

Ông nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Hội An cho biết: “Hiện nay, chính quyền tập trung tuyên truyền cho người dân yên tâm, vì ở Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam chưa có ca nào dương tính với virus corona. Đồng thời triển khai các biện pháp, phòng chống bệnh này như chỉ đạo cho Bệnh viện Đa khoa Hội An triển xây dựng phòng cách ly, đồng thời phối hợp Sở Y tế tỉnh đầu tư thêm máy thở và các trang thiết bị cần thiết khi có ca bệnh nghi nhiễm thì xử lý…”.

Trao đổi với Đại Đoàn Kết, Tiến sĩ Y khoa Nguyễn Văn Văn, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết: “Sở y tế Quảng Nam đã chỉ đạo 5 bệnh viện trên địa bàn tỉnh có nhiệm vụ tiếp nhận các ca nghi ngờ nhiễm để xử lý. Nếu có tình huống ca bệnh dương tính với thì sẽ nắm chắt thông tin lịch trình đi ở của họ để có hướng giám sát xử lý phù hợp. Chúng tôi cũng đề xuất với UBND tỉnh Quảng Nam đầu tư mua sắm các trang thiết bị phục vụ cho công tác này”.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết: “Sáng 1/2, UBND tỉnh Quảng Nam đã đồng ý mua một máy đo thân nhiệt để phòng chống dịch bệnh khi các hành khách xuống sân bay Chu Lai đóng tại huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam. Còn các ca bệnh nhân nghi nhiễm đã được ngành chức năng cách ly và lấy mẫu gửi đi xét nghiệm và đang chờ kết quả”.

Tỉnh Quảng Ngãi thành lập bệnh viện để tiếp nhận các bệnh nhân nghi nhiễm virus corona.

Tại Quảng Ngãi, ngoài việc tỉnh Quảng Ngãi thành lập thành lập Bệnh viện dã chiến chống dịch vi rút Corona ở Khu công nghiệp Dung Quất, nơi tập trung nhiều các khu công nghiệp, các khu kinh tế có số lượng người lao động Trung Quốc tương đối đông. Cụ thể có đến 14 doanh nghiệp sử dụng số lao động người Trung Quốc 436 người.

Ông Đặng Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, Quảng Ngãi đã và đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cách phòng, chống dịch bệnh virus corona. Cùng với đó đã chuẩn bị đầy đủ cơ số Thu*c, hóa chất, vật tư, trang thiết bị, bố trí nhân lực, sẵn sàng tiếp nhận và điều trị các trường hợp nghi ngờ nhiễm virus Corona biến chủng; chuẩn bị khu vực cách ly, xây dựng phương án khám sàng lọc, xét nghiệm chẩn đoán và thu dung, cách ly để điều trị theo các kịch bản phù hợp với tình hình dịch trên địa bàn;

Đồng thời, thành lập các đội cơ động sẵn sàng xử lý các tình huống khi dịch bệnh xảy ra. Công khai đường dây nóng các cơ sở điều trị đủ điều kiện tiếp nhận.

Tấn Thành - Chí Đại

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/cac-benh-dich/quangnamquangngaidaymanhphongchongdichvirus-corona-tintuc457963)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY