Kinh tế xã hội hôm nay

Quảng Ngãi tạo điều kiện tốt nhất để người dân về quê đón Tết

(MangYTe) - Tỉnh Quảng Ngãi quyết định xoá bỏ các quy định, nới lỏng cũng như tạo điều kiện thuận lợi để người dân về quê đón Tết mà không bắt buộc xét nghiệm SAR-CoV-2 hay test nhanh COVID-19, trừ những trường hợp có khả nghi.

Sáng 10/1, chủ tịch ubnd tỉnh quảng ngãi đặng văn minh đã chủtrì cuộc họp với các thành viên trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch covid-19 nhằmkiểm soát được dịch bệnh trong dịp tết nguyên đán sắp tới.

Trong năm 2021, toàn tỉnh quảng ngãi đã rất nỗ lực trongcông tác phòng, chống dịch covid-19, đến nay cơ bản đã kiểm soát được dịch bệnh.để có những biện pháp phòng, chống dịch phù hợp với tình hình thực tế và tạo điềukiện tốt nhất, tỉnh quảng ngãi sẽ không bắt buộc xét nghiệm sar-cov-2 hay test nhanh covid-19 đối với những công dân, người lao động… muốn về quê ăn tết, ngoại trừ những trườnghợp có khả nghi.

Tỉnh quảng ngãi tạo điều kiện thuận lợi cho người dân về quê ăn tết nhưng không bắt buộc phải test nhanh covid-19

Chủ tịch UBND tỉnh giaoUBND các huyện, thị xã và TP tùy vào tình hình thực tế được phép điều chỉnh, nớilỏng quy định sao cho phù hợp, cũng như đối với các trường hợp F0 không triệuchứng hoặc triệu chứng nhẹ được điều trị tại nhà theo hướng linh hoạt, an toàn.

Ông minh giao sở y tế tập trung rà soát và đẩy nhanh tiến độtiêm phòng covid-19 mũi 3 cho người dân từ 18 tuổi trở lên (hoàn thành trong quýi/2022) và hoàn thành 2 mũi vaccine cho trẻ 12 - 17 tuổi trước ngày 31/1/2022. bêncạnh đó phải chuẩn bị đầy đủ túi thu*c điều trị cho f0 đang điều trị tại nhà vàtăng cường nhân lực cho tuyến y tế cơ sở để thực hiện tốt công tác điều trị f0tại nhà.

Hiện tỉnh quảng ngãi đang điều trị cho 2.014 ca covid-19,trong đó có hơn 200 bệnh nhân điều trị tại cơ sở y tế, khu cách ly tập trung f0và hơn 1.800 ca điều trị tại nhà.

"trước biến chủng omicroncó nguy cơ cao xâm nhập vào tỉnh, thành viên trung tâm chỉ huy phòng, chốngdịch bệnh covid-19 tỉnh phải có nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và hỗ trợ công tácphòng, chống dịch ở các địa phương trong tỉnh cũng như cần có phương án chủ động ứng phó với biến thểmới này", chủ tịch ubnd tỉnh quảng ngãi nhấn mạnh

Ngoài ra, sở y tế và các ngành phối hợp tăng cường tuyêntruyền, vận động, khuyến cáo người dân không chủ quan, lơ là... đặc biệt là các côngdân từ ngoài tỉnh trở về quê ăn tết phải luôn thực hiện tốt các biện pháp phòng,chống dịch covid-19 theo quy định.


Hà Hải

Link bài gốc Lấy link

Hà Hải

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/tin-tuc/y-te/quang-ngai-tao-dieu-kien-tot-nhat-de-nguoi-dan-ve-que-don-tet/20220110040619728)

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY