Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Quảng Ninh: Khai trương Cổng thông tin tra cứu hồ sơ sức khỏe điện tử

(MangYTe) Cổng thông tin tra cứu hồ sơ sức khỏe điện tử cho người dân được xây dựng nhằm phục vụ tra cứu các thông tin về sức khỏe, các loại Thu*c đã sử dụng... Mỗi người dân sẽ được phát 1 thẻ từ, trên đó có các mã ID cá nhân để tra cứu thông tin.

Ngày 17/12, tại Trạm Y tế xã Bình Khê, thị xã Đông Triều (tỉnh Quảng Ninh), Phòng Y tế thị xã Đông Triều tổ chức khai trương Cổng thông tin tra cứu hồ sơ sức khỏe điện tử trong triển khai phòng khám bác sỹ gia đình.

Thị xã Đông Triều là địa phương đầu tiên của tỉnh Quảng Ninh triển khai mô hình Cổng thông tin tra cứu hồ sơ sức khỏe điện tử.

Mô hình được thí điểm ở 8 xã của thị xã Đông Triều, tiếp theo, ngành Y tế tỉnh Quảng Ninh sẽ từng bước hoàn thiện hồ sơ sức khỏe toàn dân và cấp mã y tế cá nhân để đủ điều kiện triển khai trên quy mô lớn toàn tỉnh.

Cổng thông tin tra cứu hồ sơ sức khỏe điện tử cho người dân được xây dựng nhằm phục vụ tra cứu các thông tin về tiền sử bệnh tật, lịch sử khám, chữa bệnh, đợt điều trị và thông tin dùng Thu*c...

Mỗi người dân được phát 1 thẻ từ, trên đó có các mã ID cá nhân để tra cứu thông tin của mình, đảm bảo an toàn, bí mật, thuận tiện.

Đây là dự án hướng tới xây dựng một hệ thống thông tin sức khỏe toàn dân dưới dạng số hóa, thay thế tất cả tài liệu, sổ sách truyền thống.

Hệ thống thông tin sức khỏe toàn dân dưới dạng số hóa sau khi vận hành và được kết nối cùng với các phần mềm đang sử dụng sẽ góp phần nâng cao hiệu quả quản lý sức khỏe, dự phòng, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân trên địa bàn thị xã Đông Triều.

Quảng Ninh đang triển khai dự án Bệnh viện thông minh, trước mắt thí điểm tại 3 cơ sở: Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Bãi Cháy, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh. Các bệnh viện sẽ thực hiện bệnh án điện tử, tiến tới bệnh viện “không giấy tờ.”

Một số quy trình trong khám chữa bệnh đã được tự động hóa, từ khâu đăng ký khám bệnh, thủ tục nhập viện, hồ sơ bệnh án, kết quả chẩn đoán phim đều được thực hiện trên phần mềm.

Quảng Ninh là một trong những tỉnh đi đầu về thực hiện Đề án phát triển công nghệ thông tin y tế thông minh giai đoạn 2019 - 2025. Việc triển khai ứng dụng công nghệ đã nâng cao chất lượng quản lý bệnh viện, kiểm soát an toàn người bệnh, an toàn dược, phòng chống sai sót y khoa, kiểm soát đơn Thu*c...Giảm bớt  thủ tục hành chính, quản lý và giảm bớt chi phí trong khám chữa bệnh, phục vụ sức khỏe nhân dân.

Lê Minh

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/quang-ninh-khai-truong-cong-thong-tin-tra-cuu-ho-so-suc-khoe-dien-tu-post71706.html)

Tin cùng nội dung

  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Bệnh ung thư, bạn đang muốn tìm hiểu để biết rõ hơn về nguyên nhân, triệu chứng, cách phòng và điều trị ung thư
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY