Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Quảng Trị: Cách ly 4 người đi cùng chuyến bay với bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2thứ 30

(MangYTe) Ngày 9/3, Giám đốc Sở Y tế, tỉnh Quảng Trị Đỗ Văn Hùng cho biết, khuya 8/3/2020, sau khi có thông tin về 4 người đi cùng chuyến bay với bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 thứ 30 ở tỉnh Thừa Thiên Huế, đã và đang lưu trú tại huyện Hướng Hóa, từ ngày 6/3.

Tối 8/3, sau khi nhận được thông tin, cơ quan chức năng đã rà soát và liên hệ với Nguyễn Thăng L, Nguyễn Bá S, Nguyễn Minh Đ, Lê Thanh H (cùng trú tại Hà Nội) đang lưu trú tại huyện Hướng Hóa. Khi liên lạc được với 4 người trên, đến khoảng 23h cùng ngày, cơ quan chức năng mới tìm được cả 4 người.

Ngành y tế phối hợp với các ngành, đơn vị, địa phương liên quan đã tìm kiếm và đưa 4 người về địa điểm theo dõi, cách ly tại Bệnh viện Chuyên khoa lao và Bệnh phổi tỉnh. 

Hiện ngành y tế đã lấy mẫu của 4 người trên và gửi đi xét nghiệm SARS-CoV-2. Cũng trong đêm, ngành y tế đã tiến hành phun tiêu độc, sát khuẩn tại các điểm những người này lưu trú và các phương tiện đi lại.

Những người tiếp xúc gần với 4 người trên cũng được đưa vào cơ sở cách ly tập trung của tỉnh tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị (cũ) trong ngày hôm nay 9/3/2020. Các điều kiện đón tiếp, cách ly được thực hiện theo đúng các quy định, khuyến cáo của Bộ Y tế. 

Được biết, cả 4 người trên, trước đó có đi trên cùng chuyến bay VN1547 từ Hà Nội vào Huế (chuyến bay có bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 thứ 30) vào ngày 6/3/2020. Sau khi đến Huế, cả 4 người này đi xe riêng từ sân bay Phú Bài đến Khe Sanh huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

Cái Văn Long

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/quang-tri-cach-ly-4-nguoi-di-cung-chuyen-bay-voi-benh-nhan-nhiem-sars-cov-2thu-30-post74681.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY