Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Quảng Trị: Chủ tịch HĐQT công ty điện gió “tráo” nhân viên đi cách ly Covid-19 thay mình

(MangYTe) Khi lực lượng chức năng có mặt trong đêm để tiến hành cách ly 4 người, thì phát hiện 1 trong số đó là giả. Ông L.T.H - Chủ tịch HĐQT công ty điện gió được xác định là người có mặt trên chuyến bay có người dương tính với SARS-CoV-2 đã “tráo” nhân viên đi cách ly thay mình.

Cụ thể, chiều 9/3, ông Đỗ Văn Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị xác nhận, 1 trong 4 người mà cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị cách ly khi đi trên chuyến bay VN1547 (có người nhiễm SARS-CoV-2), lưu trú tại TT.Khe Sanh (H.Hướng Hóa) đã bị "đánh tráo".

Cũng theo ông Hùng, sau khi lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị phát hiện thì lập tức sử dụng các biện pháp quyết liệt và người này đã tự nguyện ra trình diện để cách ly.

Ông Hùng cho biết vì chưa tiếp xúc với người này nên chưa thể giải đáp lý do vì sao lại “đánh tráo” người. Theo ông, đây là vấn đề nghiêm trọng, vi phạm pháp luật và không thuộc thẩm quyền của ngành y tế.

Được biết, người thực hiện việc đánh tráo đang là ông  L.T.H - Chủ tịch HĐQT của một công ty triển khai dự án năng lượng điện gió tại tỉnh Quảng Trị. Người này từng đi cùng chuyến bay từ Hà Nội đến Huế với nữ du khách người Anh mắc SARS-CoV-2 thứ 30 (hiện đang điều trị cách ly tại Bệnh viện Trung ương Huế Cơ sở 2).

Trước đó, vào đêm 8/3, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị lập tức đã đưa 4 người đi chung chuyến bay với người nhiễm SARS-CoV-2 đi cách ly trong đêm ngay sau khi nhận được thông tin những người này đang có mặt ở Khe Sanh (H.Hướng Hóa).

Thanh Lâm

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/quang-tri-chu-tich-hdqt-cong-ty-dien-gio-trao-nhan-vien-di-cach-ly-covid-19-thay-minh-post74697.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY