Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Quảng Trị ngừng hoạt động phòng khám tư nhân

Sở Y tế Quảng Trị yêu cầu các phòng khám tư nhân ngừng hoạt động từ 6h ngày 12/8, sau khi ghi nhận 6 ca nhiễm nCoV.

Các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tư nhân trên địa bàn tỉnh, gồm phòng khám đa khoa, phòng khám chuyên khoa, phòng tiêm chủng, các cơ sở dịch vụ y tế... được sở y tế cấp giấy phép hoạt động, được yêu cầu tạm dừng hoạt động đến khi có thông báo mới.

Quyết định này của sở y tế đưa ra trong bối cảnh dịch covid-19 diễn biến phức tạp, có nguy cơ cao lây lan trong cộng đồng tại quảng trị. đến nay, tỉnh ghi nhận 6 ca nhiễm ncov, trong đó có bệnh nhân từng đến tại các phòng khám tư nhân.

Cụ thể, ngày 1/8 "bệnh nhân 861" chở con gái 7 tuổi đến khám tại phòng khám đa khoa bác sĩ hoàng đức dũng (tp đông hà). ngày 3/8, bệnh nhân này chở con gái đi tiêm huyết thanh uốn ván tại phòng khám số 5 của trung tâm y tế huyện gio linh. ngày 5/8, bà lại đưa con gái đến trạm y tế xã gio châu, huyện gio linh, để tiêm phòng cho con.

Liên quan "bệnh nhân 861", nhà chức trách quảng trị cách ly tập trung 22 người f1 và cách ly tại nhà 85 người f2.

Sáng 12/8 thêm ba ca nhiễm ncov đều là người về từ nhật bản, cách ly tại hải phòng ngay sau khi nhập cảnh. như vậy cả nước ghi nhận 866 người nhiễm, 399 người đã khỏi, 17 ca Tu vong, còn 450 người đang điều trị.

Hoàng Táo

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/quang-tri-ngung-hoat-dong-phong-kham-tu-nhan-4145396.html)

Tin cùng nội dung

  • Người cao tuổi (NCT) thường nhìn vấn đề T*nh d*c như là một cách biểu lộ sự yêu mến, ngưỡng mộ và chung thủy, một cách thể hiện sự lãng mạn mới, một khẳng định của tình yêu, những cơ hội trải nghiệm trong cuộc sống.
  • Cuộc sống tinh thần ở người cao tuổi (NCT) có tính chất nền tảng, quyết định điều khiến nhịp độ lão hóa. Ngược lại, mục đích cơ bản của việc làm chậm sự lão hóa, kéo dài tuổi thọ là nhằm kéo dài thời gian lao động có ích và ước vọng sống lâu, khỏe mạnh.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Mô hình “Tuyến phố hiến máu” do Viện Huyết học và Truyền máu TW tổ chức đã đi vào hoạt động trên địa bàn TP. Hà Nội.
  • Chào Mangyte, cho tôi hỏi giá gói khám tầm soát ung thư tại Phòng khám đa khoa Quốc tế Yersin là bao nhiêu. Nếu tôi muốn từng xét nghiệm tầm soát ung thư tại phòng khám này thì thế nào? Nhờ Mangyte tư vấn giúp tôi giá cả của một số dịch vụ này. Xin cảm ơn BS. (Hoài Thương – TPHCM)
  • Chào Mangyte. Tôi muốn đưa gia đình đi chủng ngừa một số loại vắc-xin nhưng ngại chờ đợi và đi lại nhiều lần. Được biết phòng khám đa khoa quốc tế Yersin có dịch vụ chủng ngừa nhưng lại không biết có những loại nào và giá cả ra sao. Xin nhờ Mangyte tìm hiểu giúp. Xin cảm ơn quý báo rất nhiều. (Trần Văn Ngân - Quận Bình Thạnh, TPHCM)
  • Mangyte ơi, Tôi nghe nói BV Đại học Y dược đưa vào hoạt động phòng khám huyết học nhưng không biết thông tin cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn giúp tôi, phòng khám này hoạt động vào thời gian nào và khám cho những đối tượng bệnh lý nào ạ? Xin cảm ơn rất nhiều. (nuhoangbocap...@yahoo.com)
  • Tôi muốn xin địa chỉ các phòng khám của BV đại học Y dược TPHCM. Nhờ Mangyte giúp. Xin cảm ơn.
  • Chào Mangyte. Xin cho tôi được hỏi gói khám về Tim mạch tổng quát tại Phòng khám đa khoa Quốc tế Yersin (số 10 Trương Định, Q.3, TPHCM) là bao nhiêu và gồm những xét nghiệm gì? Chân thành cảm ơn. (Hồng Bích Thúy - TPHCM),
  • Chào mangyte, Tôi muốn hỏi là đi khám ở phòng khám đa khoa tư nhân thì được BHYT chi trả như thế nào? Tôi là thương binh hạng 4/4, đăng ký khám chữa bệnh ở BV quận Gò Vấp rồi, muốn chuyển sang BV Nhân dân Gia Định có được không? Thủ tục như thế nào? (Lê Văn Trung, 61 tuổi, TPHCM)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY