Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Quý ông bị cong D**ng v*t hãy nghe lời khuyên từ bác sĩ Nam khoa

Hầu hết nam giới đều có tình trạng cong D**ng v*t ở mức độ nhất định, tuy nhiên mức độ cong này không ảnh hưởng đến cuộc sống của nam giới. Chỉ điều trị cong D**ng v*t khi nam giới có cong nhiều (30 độ), và gây đau khi cương, khi quan hệ T*nh d*c cho bệnh nhân hoặc cho đối tác.

Mục tiêu của điều trị là phục hồi khả năng quan hệ T*nh d*c hoặc vấn đề thẩm mỹ. Việc chỉ định điều trị theo phương pháp nào cần sự tham vấn của các bác sĩ chuyên khoa Nam học giàu kinh nghiệm.

Điều trị nội khoa

Sử dụng Thu*c: sử dụng Thu*c chỉ áp dụng để điều trị trong trường hợp cong D**ng v*t do peyronie. các Thu*c hiện nay được sử dụng để điều trị cong D**ng v*t đường uống như: vitamin e, potassium para-aminobenzoate (potaba), tamoxifen, colchicine…

Tuy nhiên, tác dụng của các Thu*c này rất hạn chế và thường hiệu quả ở những bệnh nhân có khối xơ còn nhỏ, góc cong chưa nhiều.

Ngoài ra, một số loại Thu*c có thể được sử dụng để tiêm trực tiếp vào khối xơ như verapamil, collagenase clostridium histolyticum, interferon alpha 2b. Hiệu quả của các loại Thu*c này vẫn đang được nghiên cứu thêm.

Một phương pháp mới hiện nay trong điều trị bệnh lý cong D**ng v*t đó là dùng sóng xung kích cường độ thấp. phương pháp này được chứng minh là có hiệu quả tốt do vừa có khả năng làm tan mảng xơ cứng cũng như tái tạo các mạch máu của D**ng v*t và cải thiện chức năng cương của D**ng v*t.

Sử dụng khung kéo D**ng v*t để làm thẳng D**ng v*t.

Ảnh minh hoạ.

Điều trị ngoại khoa

Điều trị ngoại khoa được chỉ định trong các trường hợp cong D**ng v*t bẩm sinh, bệnh lý peyronie khi góc cong lớn hơn 30o gây đau nhiều khi cương, làm cản trở việc quan hệ T*nh d*c hoặc khi điều trị dung Thu*c không có hiệu quả.

Đối với cong D**ng v*t bẩm sinh, phương pháp phẫu thuật được sử dụng phổ biến hiện nay đó là gấp nếp cân trắng của vật hang. ưu điểm của phương pháp này đó là không gây tê bì D**ng v*t cũng như tỷ lệ gặp rối loạn cương dương thấp. tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp đó là có thể làm giảm nhẹ chiều dài của D**ng v*t từ 0,5-1cm.

Đối với cong D**ng v*t do peyronie, phương pháp phẫu thuật là bóc mảng xơ D**ng v*t và khâu phục hồi cân trắng vật hang.

Các bác sĩ khuyến cáo khi có biểu hiện của bệnh lý cong D**ng v*t, hãy đến những cơ sở y tế về Nam khoa uy tín để được khám và tư vấn và điều trị kịp thời.

ThS.BS Trần Văn Kiên - Khoa Nam học và Y học Giới tính, BV Đại học Y Hà Nội

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/quy-ong-bi-cong-duong-vat-hay-nghe-loi-khuyen-tu-bac-si-nam-khoa-n190033.html)

Chủ đề liên quan:

bệnh nam khoa cong dương vật

Tin cùng nội dung

  • Trong tinh dịch có lẫn máu cũng là một bệnh, và cũng là một triệu chứng, thường gặp ở những người bị viêm bao tinh hoàn.
  • Các nhà khoa học đã tiết lộ, đàn ông bị cong D**ng v*t có nguy cơ phát triển ung thư dạ dày và ung thư tinh hoàn cao.
  • Bệnh nam khoa là tên gọi chung của các bệnh nam giới gồm liệt dương, xuất tinh sớm, hiếm muộn, tiền liệt tuyến và bệnh cơ quan Sinh d*c nam. Trong đời sống thực tế có hơn 20% số nam giới trưởng thành tồn tại bệnh nam khoa ở các mức độ khác nhau, trong đó số nam giới vô sinh có đến 15%.
  • Bệnh nhân nhập viện cấp cứu do phục vụ chị em quá sức thì bác sĩ nam khoa nào cũng gặp ít nhất vài lần trong đời.
  • Hậu quả của việc gạ gẫm các bạn đến truyền nước, truyền Thu*c kháng sinh và chiếu tia hồng ngoại đối với sức khỏe thì vô cùng nguy hiểm. Truyền nước và truyền kháng sinh có nguy cơ gây shock phản vệ dẫn đến Tu vong. Mà khi có người Tu vong chắc chắn bọn đó sẽ chuồn về nước.
  • Nam giới luôn coi yếu S*nh l* là căn bệnh “tử thần” tuy nhiên nếu sớm phát hiện sớm và điều trị kịp thời thì nó cũng không hẳn là căn bệnh khó chữa.
  • Cậu nhỏ không khoẻ thường do yếu tố bệnh lý, nhưng đôi khi, chế độ ăn uống lại chính là thủ phạm mà quý ông không hề biết.
  • Bệnh nam khoa chẳng phải là bệnh hệ tiết niệu, càng không phải bệnh T*nh d*c. Dinh dưỡng có vai trò quan trọng trong phòng và điều trị bệnh này.
  • Thưa bác sĩ, do lúc nhỏ chưa có hiểu biết mà mặc quần lót chật nên bây giờ D**ng v*t tôi bị cong xuống bên dưới. Tôi muốn làm phẫu thuật để làm thẳng lại D**ng v*t. Chi phí 1 ca phẫu thuật là bao nhiêu ạ?
  • Phòng khám phụ khoa nhan nhản, nhưng phòng khám nam khoa chỉ đếm trên đầu ngón tay khiến anh em phải nín nhịn bệnh tật.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY