Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Quyền lợi bảo hiểm y tế khi khám chữa bệnh trái tuyến được thanh toán như thế nào?

Bạn đọc hỏi: Tôi đăng ký nơi khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế ban đầu ở Bệnh viện quân y 110 (Bắc Ninh). Nếu tôi đi khám bệnh viện ở Hà Nội có được chi trả không? Nếu có là bao nhiêu phần trăm?

Ứng dụng kỹ thuật cao tại bệnh viện Trung ương tại Hà Nội.


Về vấn đề này, căn cứ Khoản 3 Điều 22 Luật Bảo hiểm y tế (BHYT) sửa đổi quy định về mức hưởng bảo hiểm y tế như sau:

Trường hợp người có thẻ bảo hiểm y tế tự đi khám bệnh, chữa bệnh không đúng tuyến được quỹ bảo hiểm y tế thanh toán theo mức hưởng quy định tại khoản 1 Điều này theo tỷ lệ như sau, trừ trường hợp quy định tại khoản 5 Điều này:

a) Tại bệnh viện tuyến trung ương là 40% chi phí điều trị nội trú;

b) Tại bệnh viện tuyến tỉnh là 60% chi phí điều trị nội trú từ ngày Luật này có hiệu lực đến ngày 31 tháng 12 năm 2020; 100% chi phí điều trị nội trú từ ngày 01 tháng 01 năm 2021 trong phạm vi cả nước;

c) Tại bệnh viện tuyến huyện là 70% chi phí khám bệnh, chữa bệnh từ ngày Luật này có hiệu lực đến ngày 31 tháng 12 năm 2015; 100% chi phí khám bệnh, chữa bệnh từ ngày 01 tháng 01 năm 2016“.

Căn cứ theoThông tư số 40/2015/TT-BYT ngày 16 tháng 11 năm 2015quy định về việc thông tuyến bệnh viện quận/huyện trở xuống trong cùng một tỉnh. Mặt khác, theoCông văn 943/BHXH-CSYthì hiện nay người tham gia BHYT được phép khám chữa bệnh (KCB_ trái tuyện bệnh viện quận/huyện trên cả nước mà vẫn được hưởng BHYT như đi đúng tuyến.

Như vậy, nơi đăng ký khám chữa bệnh ban đầu của bạn là Bệnh viện quân y 110 (Bắc Ninh). Nếu bạn muốn chuyển viện hoặc khám tại bệnh viện khác tại Hà Nội thì vẫn được quyền lợiBảo hiểm y tế. Tùy thuộc vào việc người nhà của bạn khám chữa bệnh tại bệnh viện tuyến nào thì phần trăm tiền bảo hiểm y tế sẽ tương ứng như trên.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5bc6e6d292186550de289183)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Dạo này tôi hay đau bụng bên trái sau cạnh sườn, đôi khi đau ở thượng vị. Đi tiểu phân lúc đầu sệt, sau đó lỏng có nhày bọt, không đen không máu. Tôi đi khám ở phòng khám tư, bác sĩ chẩn đoán bị bệnh đại tràng. Nên gia đình khuyên tôi đi BV Nhân Dân Gia Định khám và làm xét nghiệm, nội soi dạ dày luôn. Nhưng do hiện giờ tôi chưa có điều kiện đi khám. Xin hỏi nếu có bảo hiểm vượt tuyến thì có được giảm chi phí? Và giá xét nghiệm, nội soi khoảng bao nhiêu?,
  • Em mới té xe bị chảy máu cùi chỏ. Mọi người khuyên đi chích ngừa uốn ván nhưng em không biết ngày tết thì nên đến đâu để chích ngừa? Các bệnh viện thì thứ 2 tuần sau mới làm việc. Nhờ Mangyte chỉ giúp. (Ngân Hà - TPHCM)
  • Chào Mangyte, Tôi bị bệnh tim, hở van tim 2 lá 4/4; van tim 3 lá hở 2/4. Tôi đã phẫu thuật xong và bác sĩ đã đặt 2 vòng van nhân tạo vào hai van tim của tôi, song trong quá trình hồi sức sau phẫu thuật cho tôi thì phổi của tôi bị xẹp nên bác sĩ đã phải sử dụng thêm 1 bộ phổi nhân tạo.
  • Tôi muốn đăng ký khám chữa bệnh tại nhà cho ba mẹ tôi thì liên hệ ở đâu? Thủ tục như thế nào? Sắp tới công việc của tôi rất bận nên muốn tìm dịch vụ này cho tiện. Cảm ơn mangyte.vn! (Thu Hồng - Đà Nẵng)
  • Theo Đông y, húng quế vị cay, nóng, thơm dịu. Có tác dụng làm ra mồ hôi, giảm đau, lợi tiểu, lương huyết.
  • Sấu không chỉ là món ngon thường có trong bữa cơm gia đình Việt trong những ngày hè mà còn là dược liệu rất tốt trong chữa bệnh.
  • Từ lâu, nhân dân ta đã biết sử dụng các biện pháp chườm nóng hoặc chườm lạnh để chữa đau lưng, đau khớp, sưng nề sau chấn thương, hoặc điều trị các viêm tấy. Để chườm nóng hoặc chườm lạnh, người ta sử dụng các chất trung gian truyền nhiệt...
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY