Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Rà soát, quản lý sức khoẻ gần 45.000 người liên quan đến chùm ca bệnh ở Bệnh viện Bạch Mai

Đến 18h00 ngày 2/4/2020 đã rà soát, giám sát, quản lý sức khoẻ của 4.593 bệnh nhân nội trú, 1.299 bệnh nhân ngoại trú (các tỉnh báo về), 30.617 bệnh nhân khám ngoại trú, 7.167 người thân/người chăm sóc bệnh nhân, 145 người làm cho công ty Trường Sinh và 653 người khác có liên quan, tổng số 44.474 người liên quan đến chùm ca bệnh của Bệnh viện Bạch Mai

Về việc triển khai các biện pháp giải quyết tại Bệnh viện Bạch Mai, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cho biết, đã chỉ đạo Bệnh viện Bạch Mai vừa phải khoanh vùng dập dịch, vừa phải khám, điều trị, chăm sóc cho người bệnh, đặc biệt người bệnh nặng.

Yêu cầu Bệnh viện báo cáo bằng văn bản về Bộ trong ngày Thứ Sáu 03/4/2020 đối với thông tin khai báo y tế của tất cả cán bộ nhân viên y tế của bệnh viện, người bệnh, người nhà người bệnh hiện đang điều trị tại và người phục vụ trong và toàn bộ nhân viên công ty Trường Sinh.

Thực hiện xét nghiệm sàng lọc cho tất cả nhân viên, học viên, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân có liên quan với tổng số 8.410 mẫu (tính đến 18h00 ngày 01/4/2020), đã có kết quả xét nghiệm của 8.388 mẫu trong đó có 22 mẫu dương tính, 8.388 mẫu âm tính.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã triển khai test nhanh từ 31/3/2020 tại 6 quận gồm Đống Đa, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Thanh Oai, Thanh Trì, Hoàng Mai. Tổng số mẫu đã xét nghiệm là 2.518, có 17 mẫu nghi ngờ đã được tiến hành xét nghiệm bằng RT-PCR, trong đó 8 mẫu có kết quả âm tính, 9 mẫu còn lại đang chờ kết quả xét nghiệm.

Rà soát, giám sát, quản lý sức khoẻ các trường hợp đã đến Bệnh viện Bạch Mai. Đến 18h00 ngày 2/4/2020 đã rà soát 4.593 bệnh nhân nội trú, 1.299 bệnh nhân ngoại trú (các tỉnh báo về), 30.617 bệnh nhân khám ngoại trú, 7.167 người thân/người chăm sóc bệnh nhân, 145 người làm cho công ty Trường Sinh và 653 người khác có liên quan, tổng số 44.474 người.

Tổ chức tiếp nhận người bệnh nặng, cấp cứu thực sự cần chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai. Thông báo cho các Bệnh viện vệ tinh, bệnh viện tuyến dưới biết về quy trình tiếp nhận người bệnh nặng vào bệnh viện. Chuyển người bệnh đến các bệnh viện Trung ương và Bệnh viện thuộc Sở Y tế Hà Nội nếu các Bệnh viện này có khả năng tiếp nhận và xử lý.

Hiện trên mạng xã hội có lan truyền thông tin kêu gọi hỗ trợ cho nhân viên y tế của bệnh viện Bạch Mai và bệnh nhân do phải cách ly, phong tỏa. Bệnh viện Bạch Mai xác nhận đó không phải là thông tin chính thống phát đi từ bệnh viện mà do 1 cá nhân bác sĩ trong bệnh viện ngày đầu bị cách ly đã tự đăng trên facebook cá nhân của mình.

Sau khi Bộ Y tế thông báo có 02 cán bộ Bệnh viện Bạch Mai dương tính với COVID-19, chúng tôi đã nhận được rất nhiều lời động viên, chia sẻ từ lãnh đạo Bộ Y tế, bạn bè, đồng nghiệp, người thân, người bệnh… trong cả nước. Bên cạnh đó, có những hành động thiết thực, chia lửa với chúng tôi bằng việc trao tặng Bệnh viện Bạch Mai những trang thiết bị bảo hộ chống dịch như: quần áo chống dịch, cồn khử khuẩn, găng tay, khẩu trang vải, khẩu trang y tế, mũ, kính chống dịch, thực phẩm bổ sung dinh dưỡng… Đây là những món quà có giá trị động viên tinh thần vô cùng to lớn đối với chúng tôi. Vậy là những chiến sĩ áo trắng không đơn độc trên mặt trận chống dịch.

Hiện những trang thiết bị bảo hộ chống dịch và nhu yếu phẩm dành cho nhân viên y tế và bệnh nhân đã được cung cấp đầy đủ.

Thái Bình

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5e869ad9f8ec6e1a282bf8a5)

Tin cùng nội dung

  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Tài liệu này sẽ cung cấp cho các bạn thông tin cần thiết, những bài tập vận động và những điều cần lưu ý sau phẫu thuật.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Bệnh về da và tổn thương da là những vấn đề y tế phổ biến liên quan đến công việc. Người lao động ở mọi độ tuổi và ngành nghề đều có thể gặp các vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này nói về những vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp và cách bảo vệ da tại nơi làm việc.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY