Khoa học hôm nay

Rắn, kỳ nhông và cuộc rượt đuổi đau tim nhất lịch sử

(MangYTe) - Cảnh đàn rắn rượt đuổi kỳ nhông đầy kịch tính, diễn ra tại hòn đảo Galapagos, là một phân đoạn trong bộ phim tài liệu Planet Earth II của BBC khiến ai cũng cảm thấy hồi hộp, được ví như cuộc rượt đuổi đau tim nhất lịch sử.

Mời quý vị xem video: Rắn, kỳ nhông và cuộc rượt đuổi đau tim nhất lịch sử. Nguồn video: BBC Earth

Đây là một đoạn phim được đài BBC đăng tải trong chương trình truyền hình Planet Earth 2. Theo dõi video, có thể thấy cuộc rượt đuổi vô cùng kịch tính. Liệu có thoát được không sau khi bị kỳ nhông con lạc vào lãnh địa của bầy rắn độc và một màn rượt đuổi khốc liệt diễn ra.

Hàng chục con rắn lao từ tứ phía về phía và con vật phải dùng hết sức chạy thật nhanh về phía những tảng đá cao để tránh đàn rắn. Khi đuối sức con đã bị đàn rắn tóm gọn nhưng điều thần kỳ đã xảy ra sau đó khi nó may mắn chạy thoát được.

Lưu Thoa (theo BBC Earth)

Mạng Y Tế
Nguồn: Kiến thức (https://kienthuc.net.vn/the-gioi-dong-vat/ran-ky-nhong-va-cuoc-ruot-duoi-dau-tim-nhat-lich-su-1327335.html)

Tin cùng nội dung

  • Aspirin làm giảm nguy cơ ch*t vì bệnh tim, cũng như nguy cơ bị cơn đau tim, đột quỵ, đau ngực và các vấn đề tim mạch khác. Trong khi đó, vai trò của vitamin E trong các bệnh lý này còn rất mờ nhạt.
  • Nỗi buồn khi chia tay người yêu làm cho não liên tục giải phóng một số loại hormone gây căng thẳng như adrenaline. Các hormone này đi vào máu, dẫn đến việc tim phải làm việc quá sức gây cảm giác đau nhói.
  • Sau 10 ngày tích cực điều trị bằng những phương Thu*c tốt nhất, bệnh nhi Vừ Mí Chá đã hoàn toàn khỏe mạnh trở về với gia đình. Trước đó, bệnh nhi bị rắn độc cắn gây rối loạn đông máu, khả năng Tu vong cao.
  • Những phụ nữ béo phì sẽ có nguy cơ đau tim và đột quỵ cao gấp hai lần so với người có cân nặng bình thường trong vòng 4 - 5 năm sau khi sinh con.
  • Sau khi viêm họng, trong cơ thể xuất hiện kháng thể chống lại liên cầu khuẩn. Chính kháng thể này phá hủy mô nội mạc tim và cơ tim.
  • Nếu bị rắn độc cắn bệnh nhân cần được sơ cứu ngay trước khi vận chuyển bệnh nhân đến bệnh viện.
  • Trung tâm Chống độc Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) vừa cho biết, 5 - 6 tuần gần đây liên tục tiếp nhận 20 ca nhập viện do bị rắn độc cắn.
  • Rối loạn cương dương thường là một triệu chứng xuất hiện nhiều năm trước khi bị cơn đau tim.
  • Nhồi máu cơ tim (còn được gọi là cơn đau tim) xảy ra khi một phần của cơ tim bị phá hủy hoặc ch*t vì nó không nhận được đủ oxy. Nhồi máu cơ tim thường có thể điều trị được khi được chẩn đoán sớm. Tuy nhiên, nếu không điều trị nhồi máu cơ tim có thể gây Tu vong.
  • Yêu thô bạo có thể mang đến cho bạn cảm giác mới lạ, nhưng đừng quá lạm dụng nó bởi những tác hại dưới.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY