Ẩm thực hôm nay

Rau muống thì ai cũng xào rồi, nhưng để ngon xuất sắc lại xanh mướt cỡ nhà hàng thì phải có 3 bí quyết này chị em nhé!

Xào rau muống tưởng là dễ những không phải ai cũng biết cách xào sao cho rau giòn và giữ được màu xanh đâu nha.

Rau muống xào tỏi là món ăn vừa quen thuộc vừa đơn giản vì ít nguyên liệu. Nhưng để xào được đĩa rau muống mà rau giữ được độ giòn và màu xanh mướt bắt mắt thì không phải cũng làm được đâu nha. Ít nhất cũng phải 1-2 lần "xôi hỏng bỏng không", rau xào xong vừa mềm vừa tím tái.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ mách bạn 3 mẹo nhỏ nhưng lại vô cùng hiệu quả, giúp chị em xào được đĩa rau muống ngon từ phần nhìn đến phần vị.

3 mẹo xào rau muống vừa giòn vừa xanh mướt

Rau muống xào tỏi

1. Trụng rau chứ không luộc

Sau khi nhặt và rửa rau muống, nhiều chị em thường có thói quen luộc rau chín khoảng 80% hoặc trụng rau quá lâu trong nước sôi rồi mới mang đi xào. đây chính là sai lầm đầu tiên khiến món rau muống xào tỏi vừa mềm nhũn, vừa không có màu đẹp mắt đấy.

Bạn chỉ nên trụng rau trong nước sôi khoảng 30 giây rồi vớt ra, ngâm ngay vào bát nước lạnh (nếu có). Tuyệt đối không luộc hay trụng rau quá lâu trước khi xào nha. Thêm nữa, chị em nên lật rau 2 lần chứ không nên khuấy rau trong khi trụng, vì như vậy dễ làm rau bị nát.

Cho rau muống vào nồi nước sôi, lật 2 lần lrồi vớt rau ra nha

2. Nên dùng mỡ lợn để xào rau muống thay vì các loại dầu ăn

Nếu vẫn thường xào rau muống hoặc các loại rau khác bằng dầu ăn, thử 1 lần thay đổi, xào bằng mỡ lợn, chị em nhất định sẽ cảm nhận được rõ sự khác biệt. Dùng mỡ lợn làm món rau xào có mùi thơm hơn, cọng rau có độ bóng, bày lên đĩa nhìn thích mắt vô cùng.

3. Xào rau muống trên lửa thật to trong 2-3 phút

Đừng lo xào có 2-3 phút thì rau làm sao chín? Chín được, rất chín luôn! Sau khi cho mỡ lợn vào chảo và phi thơm tỏi, bạn cho rau đã trụng sơ vào, tăng lửa/mức nhiệt lên và xào khoảng 2 phút là rau sẽ chín. Không nên xào quá lâu, rau sẽ mềm nhũn và chuyển từ màu xanh sang màu tím đen đấy.

Xào xong, cho rau lên đĩa và thưởng thức ngay khi còn nóng nha.

Nhìn đĩa rau muống xào tỏi này là thấy tuyến nước bọt hoạt động mãnh liệt lắm rồi!

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng chị em sẽ có thêm những bí kíp để xào rau muống bách phát bách trúng, thành phẩm vừa ngon vừa đẹp mắt không chê vào đâu được. Bạn hãy ghim lại 3 lưu ý này và thử áp dụng, đảm bảo thành công mĩ mãn.

Có thể bạn đã biết nhưng thi thoảng lại quên: Nếu trên người đang có vết thương chưa lành, chị em tuyệt đối không nên ăn rau muống nha, kẻo sẽ bị sẹo lồi đó.

Chúc bạn thành công với 3 mẹo xào rau muống vừa giòn, vừa xanh mướt này nhé!

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/rau-muong-thi-ai-cung-xao-roi-nhung-de-ngon-xuat-sac-lai-xanh-muot-co-nha-hang-thi-phai-co-3-bi-quyet-nay-chi-em-nhe-20211001152131085.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY