Tin y tế hôm nay

Tin y tế

retailPRO - Liều Thuốc công nghệ cho chuỗi cung ứng ngành dược

Dù đã sắp bước qua năm 2021 nhưng dịch bệnh COVID-19 vẫn đang hoành hành trên khắp thế giới và nước ta cũng chịu nhiều tác động. Để kinh doanh trong trạng thái “bình thường mới” nhiều doanh nghiệp trong nước đang tích cực định hình lại mô hình chuỗi cung ứng, nhằm xúc tiến phát triển bền vững và sẵn sàng cho kịch bản dịch bệnh quay lại trong tương lai.

Kể từ khi xảy ra đại dịch, thế giới nói chung và việt nam nói riêng đang phải đối mặt với vấn đề tích trữ và đầu cơ các loại Thuốc thiết yếu cùng các trang thiết bị y tế. mới đây các hãng dược khổng lồ như astrazeneca, pfizer, sanofi đã bày tỏ lo ngại nếu dịch covid-19 kéo dài có thể ảnh hưởng tới tình hình cung ứng một số mặt hàng Thuốc cơ bản.

Điều này đã làm dấy lên tình trạng thiếu hụt hàng nghiêm trọng, tạo nên mâu thuẫn giữa lợi ích sức khỏe cộng đồng và lợi nhuận kinh tế. cuộc khủng hoảng đã và đang đặt một gánh nặng lớn lên nhà sản xuất, đóng gói và các nhà cung ứng Thuốc cho các cửa hàng dược phẩm.

Trên thực tế, trong thời gian xảy ra dịch bệnh, việc tiếp cận các nhà Thuốc trở nên khó khăn hơn gấp nhiều lần, hàng hóa bị cản trở, gián đoạn phân phối, dẫn tới thâm hụt doanh số. Nhiều nhà Thuốc xuất hiện tình trạng khan hiếm hàng, hết hàng và đội giá gấp nhiều lần. Hệ thống phân phối đã bị tổn hại nghiêm trọng vì cả doanh nghiệp lẫn điểm bán chưa kịp thích ứng với sự thay đổi quá nhanh trong mùa dịch. Câu hỏi đặt ra là, làm sao để có thể xây dựng một hệ thống phân phối linh hoạt nhằm ứng phó với những “cú sốc” tương tự trong tương lai?

Để giải bài toán tối ưu hệ thống kênh phân phối, ổn định cung cầu thì doanh nghiệp cần chú trọng nhiều yếu tố như thay đổi tư duy chiến lược, nâng cao hiệu suất nguồn nhân lực, tối ưu vận hành và đầu tư vào công nghệ. Trong đó, “chiếc chìa khóa vàng” giữ vai trò quyết định và thông minh giúp doanh nghiệp tạo lợi thế cạnh tranh chính là giải pháp công nghệ.

Theo thống kê, nước ta có khoảng 61.900 cơ sở bán lẻ Thuốc với 19.100 nhà Thuốc và 39.000 quầy Thuốc. Hầu hết các nhà sản xuất muốn sản phẩm của mình có mặt ở đó và hơn thế nữa, họ muốn tương tác với nhà Thuốc trực tiếp để hiểu được nhu cầu của các dược sĩ và người tiêu dùng cuối.

Thực tế hiện nay, các nhà sản xuất vẫn giữ cách tương tác truyền thống bằng mạng lưới nhân viên kinh doanh, tới và tiếp cận các hệ thống nhà Thuốc. để duy trì bộ máy nhân sự cồng kềnh, doanh nghiệp đang tạo sức ép lớn lên nguồn ngân sách và đối diện trước nguy cơ tụt hậu xa hơn về lợi thế cạnh tranh. nhiều doanh nghiệp đã tức tốc tìm tới các nền tảng công nghệ như một chiếc “phao cứu sinh” để tìm giải pháp cho chuỗi phân phối một cách hiệu quả nhất, nhưng lại đi vào ngõ cụt vì không thể đáp ứng đặc trưng thị trường ngành dược.

Hiện nay, trên thị trường đã tồn tại nhiều công cụ chuyển đổi số, nhưng để hiểu rõ và đáp ứng được đầy đủ các nhu cầu của ngành dược hay bán lẻ thì vẫn rất còn hạn chế. nhìn lại đầu năm 2020, ngay trong thời điểm cấp bách khi dịch covid-19 bất ngờ bùng phát, nền tảng retailpro được ra mắt là cầu nối giữa cửa hàng bán lẻ với các nhà sản xuất. từ đó, các nhà bán lẻ và nhà Thuốc sẽ có cơ hội được tương tác xuyên suốt với nhà sản xuất, được mua hàng với giá cả cạnh tranh hơn và đặt hàng tiện lợi hơn.

Là nền tảng thuần túy về công nghệ, nên toàn bộ dữ liệu trên retailpro đều thuộc về nhà sản xuất, bảo đảm quyền lợi dữ liệu của khách hàng không thuộc về bên thứ ba. retailpro tận dụng công nghệ để thúc đẩy sự phát triển bền vững của các cửa hàng bán lẻ, nhà Thuốc quy mô lớn hoặc nhỏ trong nước. chẳng hạn, nếu nhà sản xuất kết hợp cùng nền tảng retailpro, độ phủ hàng hóa trên thị trường sẽ tăng lên đáng kể, giúp thương hiệu được tiếp cận rộng rãi tới người tiêu dùng hơn. retailpro không chỉ giảm bớt gánh nặng lên các đội ngũ kinh doanh, rút ngắn thời gian nhận đơn hàng, còn giúp các trình dược viên giản lược được các thao tác thủ công trên giấy tờ. trong bất kỳ điều kiện hay hoàn cảnh nào, nhân viên bán hàng cũng có thể giải quyết được mọi nhu cầu nào của các hệ thống nhà Thuốc. đảm bảo hàng hóa không bị thiếu hụt tại điểm bán, đảm bảo khách hàng luôn có cơ hội tiếp cận với sản phẩm, đảm bảo các đối tác và khách hàng luôn hài lòng.

Nền tảng đặt hàng tức thời trên chiếc điện thoại thông minh đã nhận được danh hiệu sao khuê trong danh mục các sản phẩm, giải pháp ứng dụng công nghệ mới trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0 của hiệp hội phần mềm và dịch vụ cntt việt nam (vinasa) vào tháng 5 vừa rồi. ngoài ra, retailpro cũng nhận được huy chương bạc từ “người khổng lồ” công nghệ sap trong cuộc thi "sme seedx development challenge" khu vực châu á - thái bình dương và nhật bản (apj).

Công nghệ chính là mảnh ghép còn thiếu của thị trường bán lẻ ngành dược. Kết hợp số hóa sẽ mang lại tiện ích không chỉ cho nhà sản xuất, mà người tiêu dùng, người bán đều được hưởng lợi. Nếu biết tận dụng tối đa các lợi thế, nền tảng số sẽ hoàn toàn thay đổi cục diện kinh doanh và trở thành một mắt xích trong cuộc cách mạng bán lẻ.

Cộng đồng Pharmacom, Học viện Marketing Y Dược M&P và Pharmaco Agency Marketing Dược thực chiến, Time Universal

- : Công ty CP Dược phẩm Optimax, Megasun Group, Công ty Dược phẩm Việt Hùng (Nhãn hàng Vieskin collagen), Công ty Cổ phần DMSpro, Công ty TNHH Giải pháp Doanh nghiệp Toàn cầu (Geso)

- : Công ty Cổ phần BCC Pharma, Công ty TNHH BuyMed - thuocsi.vn, MediClowd - Giải pháp Phần mềm quản lý chuyên sâu ngành Dược, Công ty Stella Kinetics - Mỹ phẩm Milaganics, Nhãn hàng Nature' way, Olympian Labs, viên tiểu đường công nghệ cao MPsuno và viên giảm béo, giảm mỡ máu MPseno, Công ty Accesstrade.

Impact Media, Babuki, Admicro

Địa điểm:

- Hà Nội: 13h30, 27.11.2020, Trung tâm Hội nghị Quốc tế, số 35 Hùng Vương.

- Hồ Chí Minh: 13h30, 03.12.2020, Grand Palace, 142/18 Cộng Hòa, P.4, Q.Tân Bình, TP.HCM

Đối tượng tham dự: CEO, CMO, CSO, CHRO, nhân sự làm trong ngành Sales và Marketing Dược phẩm, Thực phẩm chức năng, Dược mỹ phẩm.

Link đăng ký:

TP.Hà Nội:

TP.HCM:

Hotline: 094.294.6633

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/retailpro-lieu-thuoc-cong-nghe-cho-chuoi-cung-ung-nganh-duoc-n183339.html)

Tin cùng nội dung