Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Review Phở Macchiato của quán cà phê mới toanh ở Hà Nội: Tưởng không hợp mà hợp không tưởng, từ hương vị tới trang trí đều rất “thuần Việt

Phở Macchiato đã trở thành món đặc trưng của một quán cà phê tại Hà Nội, gây tò mò tới mức khách kéo đến nườm nượp ngay cả khi quán chưa khai trương.

Phở vốn được xem là một trong những món ăn truyền thống vô cùng quen thuộc của người Việt nói chung cũng như người Hà Nội nói riêng. Và chính món ăn này cũng trở thành nguồn cảm hứng cho không ít những món ăn kết hợp Đông - Tây xuất hiện ở Việt Nam gây "sóng gió" cộng đồng mạng như cocktail vị phở, burger vị phở,... và gần đây nhất là Phở Macchiato - tổ hợp cà phê espresso, sữa tươi cùng... vị phở!

Phở Macchiato hiện cũng đang là đồ uống được ưa thích đặc biệt và chỉ duy nhất có ở Sonder Coffee tại Hà Nội. Rất nhiều vị khách đã tìm đến Sonder để trải nghiệm trước Phở Macchiato dù quán vẫn chưa đi vào hoạt động chính thức. Cũng vì tò mò nên WeBuy đã ngay lập tức tìm tới Sonder và trải nghiệm ngay Phở Macchiato để có những review đầu tiên.

Vị phở nhẹ nhàng, không lấn át mùi cafe

Ngay từ khi nghe tên, Phở Macchiato khiến bất cứ ai đều có cảm giác hoang mang, thậm chí là hơi "nổi da gà" bởi macchiato (cafe espresso kết hợp sữa tươi) và phở vốn là hai món gần như không có gì liên quan tới nhau. Tuy nhiên, sự kết hợp lần này lại cho ra một món đồ uống khá thú vị, thậm chí là dễ uống với những ai bình thường không uống được cà phê.

Trong menu chính của quán, Phở Macchiato được làm từ nguyên liệu chính là cafe, sữa tươi và gia vị đặc biệt (hay còn gọi là syrup phở). Vì gia vị đặc biệt được đặt cuối cùng nên cảm nhận đầu tiên khi ngửi mùi cốc Phở Macchiato là không quá nồng vị phở như những món ăn/đồ uống kết hợp khác.

Cận cảnh một cốc Phở Macchiato của Sonder

Khi nhấp môi thưởng thức, một số bạn trẻ đánh giá rằng hương vị phở được pha chế ở mức vừa phải, có thể nhận ra ngay vị đặc trưng từ hồi, mùi, húng quế, hạt tiêu,... thường có trong một bát phở bình thường, nhưng không làm mất hay át đi vị cà phê vốn có. Một cốc Phở Macchiato thường có 2 shot cà phê, không quá "nặng đô" cho những ai muốn trải nghiệm.

Lớp macchiato khá mịn và thơm. Bên trên lớp macchiato là một chút tiêu đỏ rắc lên, giúp cho cà phê thêm phần dậy mùi, khá hài hoà với vị phở phía dưới.

Review Phở Macchiato của quán cà phê mới toanh ở Hà Nội: Tưởng không hợp mà hợp không tưởng, từ hương vị tới trang trí đều rất “thuần Việt - Ảnh 2.

Cận cảnh mặt trên của cốc Phở Macchiato với tiêu đỏ trên nền bọt sữa

Tuy nhiên, vị phở chỉ rõ khi cốc cà phê còn nóng. Sau khoảng 30 phút khi đồ uống nguội dần, vị phở cũng mờ nhạt, gần giống như với một cốc cà phê sữa bình thường.

"Decor" đơn giản, sự kết hợp đồ uống ẩn chứa cả câu chuyện ý nghĩa phía sau của anh chàng barista

Được biết, người sáng tạo ra món Phở Macchiato lần này là barista Nguyễn Hoàng Đức. Và cũng chính Phở Macchiato cũng là món giúp cho anh chàng đoạt giải Nhì trong cuộc thi pha chế của Starbucks châu Á cách đây hơn 1 năm.

Chia sẻ về món đồ uống độc đáo này, Đức tâm sự: "Trong một ngày đi làm về rất mệt, mẹ mình đã nấu cho mình một bát phở, ăn xong thực sự mình cảm thấy rất tỉnh táo. Và ngay lúc đó, mình cũng rất hào hứng nói rằng mẹ đã dùng bao nhiêu gia vị nấu phở thì đưa hết cho mình và loay hoay để tạo ra một loại syrup vị phở rất đặc biệt như thế này. Như bạn uống cũng thấy rõ có vị hồi, quế, đinh hương, mùi, tiêu đỏ,... chỉ là không có ớt và chanh vì hai gia vị này sẽ làm hỏng hết vị ngọt trong cà phê".

Review Phở Macchiato của quán cà phê mới toanh ở Hà Nội: Tưởng không hợp mà hợp không tưởng, từ hương vị tới trang trí đều rất “thuần Việt - Ảnh 3.

Phở Macchiato được coi là "signature" duy nhất của quán ở thời điểm hiện tại bởi Everglow vẫn chưa được mở bán

Và vô tình, chính món đồ uống thú vị mang đậm màu Việt Nam này lại giúp cho Đức đạt giải cao trong cuộc thi khiến anh chàng vô cùng hạnh phúc. "Mình hi vọng ai sau khi uống món cà phê này cũng đều cảm thấy ấm áp, gợi chút gì đó tình cảm gia đình xua tan mệt mỏi sau những giờ làm việc căng thẳng. Bạn thấy đó, còn cảm giác gì ấm lòng hơn khi được trở về và ngửi hương vị phở Việt Nam?", Đức nhấn mạnh.

Không được trang trí "lồng lộn" như cocktail vị phở khi ngoài ly cocktail còn có cả chanh - ớt đặt để bên ngoài như Đức giải thích ở trên, cà phê vị Phở Macchiato được đặt trong một ly gốm nhỏ khá đơn giản. Bởi như quán chia sẻ, một món ăn Việt Nam sẽ không thể hợp hơn khi đặt trong một đồ đựng làm bằng gốm - cũng là chất trang trí rất thuần Việt.

Review Phở Macchiato của quán cà phê mới toanh ở Hà Nội: Tưởng không hợp mà hợp không tưởng, từ hương vị tới trang trí đều rất “thuần Việt - Ảnh 4.

Phở Macchiato sử dụng cốc bằng gốm, nhìn từ bên ngoài khá bắt mắt và còn rất "thuần Việt"

Review Phở Macchiato của quán cà phê mới toanh ở Hà Nội: Tưởng không hợp mà hợp không tưởng, từ hương vị tới trang trí đều rất “thuần Việt - Ảnh 6.

Không gian nhìn từ ngoài vào của quán

Giá: 65.000đ

Địa chỉ: Sonder Coffee - Ngõ 39 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/review-pho-macchiato-cua-quan-ca-phe-moi-toanh-o-ha-noi-tuong-khong-hop-ma-hop-khong-tuong-tu-huong-vi-toi-trang-tri-deu-rat-thuan-viet-20200824143851359.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY