Khoa học hôm nay

Rùng mình khi thấy quái vật biển khổng lồ lượn lờ sát thuyền

Gregory Long đã khiến dân mạng sửng sốt khi đăng tải một đoạn video dài 28 giây cho thấy một con cá mập khổng lồ đang lượn lờ ngay gần thuyền.

Gregory long ước tính con cá mập dài khoảng 7-9 mét và nặng khoảng 2,2 tấn. con cá khổng lồ bình tĩnh bơi qua lại trên biển ở gần đảo martha’s vineyard thuộc bang massachusetts, mỹ.

Ảnh cắt từ clip

“jaws là có thật”, anh long nhắc tới bộ phim nổi tiếng về con quái vật biển khổng lồ.

Bài đăng của anh đã nhanh chóng nhận được hàng trăm ngàn lượt thích và chia sẻ trên mạng xã hội. anh cho hay: “tôi chỉ muốn nói rằng cá mập là loài động vật tuyệt vời và đầy quyến rũ. các đại dương cần cá mập để trường tồn, và cá mập cần sự bảo vệ của chúng ta”.

Tuy không thể xác định chính xác con cá khổng lồ dài và nặng bao nhiêu, một vài cư dân mạng tinh mắt đã gợi ý đây nhiều khả năng là một con cá mập nhám phơi, loài cá mập lớn thứ hai thế giới sau cá mập voi. cá mập nhám phơi trưởng thành nặng trung bình gần 5 tấn.

Theo Anh Thư/Vietnamnet

Link bài gốc Lấy link

https://vietnamnet.vn/vn/the-gioi/the-gioi-do-day/rung-minh-thay-quai-vat-bien-khong-lo-luon-lo-sat-thuyen-549670.html

Theo Anh Thư/Vietnamnet

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/rung-minh-khi-thay-quai-vat-bien-khong-lo-luon-lo-sat-thuyen/20201128025425178)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Những bé này mới sinh ra đã... khổng lồ nhưng trông xinh và rất đáng yêu.
  • Thuyền trưởng Bravado là người rất dũng cảm. Chiều nọ, khi một chiếc tàu cướp biển đang tiến đến gần, ông quát to với đám thủy thủ run rẩy:
  • Sau đợt rung lắc, mọi người đã hoảng nhưng vẫn tiếp tục làm. Một tiếng động mạnh, nhiều tiếng hét thất thanh, tiếng giáo đồ rầm rầm, tôi chới với rơi từ độ cao 25 mét rồi ngất lịm, anh Hoàng Thanh Mai, nạn nhân vụ sập giàn giáo ở Vũng Áng kể.
  • Thoái hóa xương khớp nói chung cũng như thoái hóa cột sống (hay gặp là đốt sống lưng và đốt sống cổ) là bệnh thường gặp.
  • Mặc dù đã có rất nhiều lời cảnh báo từ các cơ quan chức năng cũng như các chuyên gia dinh dưỡng về hậu quả của việc sử dụng các thực phẩm nội tạng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
  • Tôi có thói quen thích ăn lòng lợn nhưng vừa rồi đi xét nghiệm máu, kết quả cho thấy tôi bị mỡ máu cao (dù không bị béo lắm).
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Theo y học cổ truyền, sắn thuyền có vị đắng chát, tính mát; có tác dụng thu sáp, kháng khuẩn, tiêu viêm, làm lành vết thương. Thường dùng để sát khuẩn, điều trị vết thương phần mềm, tiêu chảy, bạch đới,…
  • Nếu bạn hoặc con của bạn bị động vật cắn, hãy làm theo những hướng dẫn sau: Đối với vết thương nhẹ, nông, bạn hãy rửa sạch vết thương bằng xà phòng và nước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY