Khoa học hôm nay

Sài Gòn mưa trái mùa, có ảnh hưởng mai tết?

MangYTe - Tối 7-1, một số quận vùng ven TP.HCM như Bình Tân, quận 12, Thủ Đức có mưa trái mùa, đúng thời điểm các nhà vườn mai tết đang dưỡng cây để chờ đưa ra thị trường.

Theo một số chủ vườn mai, mưa nhẹ sẽ giúp mát mẻ hơn, thuận lợi cho mùa mai tết - ảnh: châu tuấn

Theo ông lê đình quyết - phó trưởng phòng dự báo đài khí tượng thủy văn khu vực nam bộ, vào ngày 7 và 8-1, áp cao cận nhiệt đới trên cao lấn về phía tây gây ra những nhiễu động nhỏ, xuất hiện một số nơi nhưng lượng không lớn, không có ý nghĩa cung cấp nước tưới cho cây.

Tối 7-1, tại một số địa phương phía đông và bắc TP.HCM xảy ra mưa trái mùa. Vùng mưa rơi vào vùng trồng mai lớn tại thành phố khiến nhiều người lo lắng về chất lượng mai tết. Lượng mưa đo được tại Hóc Môn là 2,4mm, Thủ Đức là 1mm, một số khu vực khác có mưa nhưng lượng mưa không đo được.

Anh An, chủ vườn hoa mai trên đường Phạm Văn Đồng (phường Linh Đông, Thủ Đức) cho biết tối qua khu vực này có mưa bất chợt trong thời gian ngắn.

"tối qua tôi phải ra vườn quan sát hoa liên tục vì lo nếu có mưa lớn kèm gió sẽ làm mai gãy cành, lá rụng quá nhiều thì nụ bông sẽ bung sớm, nhưng may mắn mưa không gây nhiều", anh nói.

Còn anh xuân thanh, thợ chăm sóc hoa lâu năm, cho hay mưa nhỏ như tối qua giúp không khí mát mẻ, dễ chịu hơn chứ không làm đến hoa mai nhiều.

"như vườn tôi làm hiện nay, nụ hoa đã hình thành cả tháng rồi, đợi đến gần tết là cho bung nụ thôi. mưa kéo dài và kèm theo gió lạnh thì mới đáng lo. hi vọng từ giờ tới tết sẽ ủng hộ cho bà con làm ăn thuận lợi", anh chia sẻ.

Dự báo trong ngày 9-1, áp cao lạnh lục địa di chuyển ra phía đông và suy yếu dần. đến khoảng ngày 11-12 tháng 1 và ngày 15-16 tháng 1 áp cao lạnh lục địa được tăng cường trở lại. khu vực nam bộ chủ yếu chịu bởi rìa phía nam của các hình thế thời tiết phân tích trên, do đó thời tiết ít thay đổi, ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có nơi có mù nhẹ.

LÊ PHAN - CHÂU TUẤN

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/sai-gon-mua-trai-mua-co-anh-huong-mai-tet-20200108113101031.htm)

Tin cùng nội dung

  • Tôi có nghe nói BV Hoàn Mỹ Sài Gòn sẽ tổ chức khám phụ khoa miễn phí vào ngày 8/3 không Mangyte? Nghe bạn bè chia sẻ nhưng chưa biết lịch khám cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte cho tôi biết thông tin cụ thể được không ạ? Xin cảm ơn. (Đặng Diễm Hường - TPHCM)
  • Chào Mangyte, tôi muốn làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống. Vì nhiều lí do tế nhị nên tôi có thể gửi mẫu máu khô đến cơ sở xét nghiệm được không? Nhờ Mangyte cho tôi một số địa chỉ xét nghiệm AND tại TPHCM cũng như giá cả tiến hành xét nghiệm này như thế nào? Xin cảm ơn Mangyte. (Đình Kiên – Long An),
  • Mangyte ơi, cho em hỏi ở TPHCM em nên đưa con em đi tiêm chủng ở đâu, thời gian nào có thể đi tiêm được ạ? Công việc của em rất bận nên muốn biết lịch để còn sắp xếp đưa cháu đi tiêm. Mangyte giúp em nhé, em cảm ơn!
  • Xin chào các bác sĩ Mangyte, Em ở phà Vàm Cống tỉnh Đồng Tháp. Em xin được tư vấn của bác sĩ như sau: Mẹ em bị áp huyết cao, bị đau nửa đầu, đi khám uống Thu*c đã hết nhưng bây giờ lại đau nhức tay chân, lúc nào cũng nóng rát, nhức mỏi như có kiến cắn ở chân, có lúc lại sưng tấy đỏ cả chân lên, đi đứng rất khó khăn, nhất là khi ngồi xuống đứng lên.
  • Thời gian gần đây em rất hay bị tê bì lòng bàn tay. Khi em cố gắng nắm chặt bàn tay lại thấy rất đau và nhức, và dù đã cố gắng nhưng em cũng không thể nắm chặt tay lại được. Những lúc như thế em không thể làm việc gì nặng. Em đi khám thì BS chẩn đoán em bị hội chứng ống cổ tay, cho em đeo nẹp. Em nghe nói ở TPHCM có phẫu thuật nội soi điều trị bệnh này, vậy em nên đến bệnh viện nào, đăng ký phẫu thuật luôn có được không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Minh Khôi - Bình Thuận)
  • Chào Mangyte, Tôi ở quận Bình Thạnh, TPHCM muốn nhờ Mangyte tư vấn một số thông tin về dịch vụ khám bệnh tại nhà có uy tín. Mẹ tôi bị bệnh tiểu đường và mất ngủ thường xuyên không tiện đến BV khám vì sức khoẻ yếu. Mong Mangyte giúp đỡ, xin cảm tạ. (Chu Lệ Hà - Quận Bình Thạnh, TPHCM)
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Điều trị ung thư sẽ ảnh hưởng đến dinh dưỡng. Một số tác dụng thường gặp hơn có thể ảnh hưởng đến khả năng ăn uống.
  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY