Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Sai lầm khi nấu cơm vừa mất hết chất, vừa rước đủ bệnh vào người

Nhiều người đang mắc phải những lỗi sai cơ bản khi nấu cơm như: vo gạo nhiều lần, nấu cơm với nước lạnh… Những lỗi sai này sẽ lấy đi những dưỡng chất quý giá trong gạo và mang tới cho bạn những căn bệnh mà bạn không ngờ tới.

Để tiết kiệm thời gian, mọi thường ngâm gạo trước khi nấu cơm trước khi nấu. Việc ngâm gạo trong nước sẽ làm cho hạt gạo bị trương khiến cho các chất dinh dương bị hòa tan trong nước. Lúc này hạt gạo sẽ không còn giá trị dinh dưỡng nữa. Bởi vậy, tránh ngâm, đãi gạo trước khi nấu.

Hầu hết chúng ta thường có thói quen vo gạo cho hết phần nước đục. Nhưng bạn không biết, chính phần nước đục lại là phân chứa nhiều dinh dưỡng nhất.

Khi vo gạo quá kỹ làm cho một lượng lớn các vitamin và chất khoáng bám bên ngoài hạt gạo như: glucid, protein, lipid, chất khoáng, vitamin B1, B2, B6… Để giữ lại dưỡng chất cho hạt gạo chỉ cần cho nước vào gạo lắc nhẹ để loại bỏ trấu và sạn nếu có.

Trên thực tế những hạt gạo quá trắng là do được xay xát quá kỹ khiến cho lớp cám bao bên ngoài - vốn chứa những thành phần dinh dưỡng tốt nhất của gạo cũng bị lấy đi. Nếu ăn loại gạo này thường xuyên bạn có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường rất lớn. Ảnh minh họa: Internet

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/sai-lam-khi-nau-com-vua-mat-het-chat-vua-ruoc-du-benh-vao-nguoi-1492181.tpo)

Chủ đề liên quan:

chất nấu cơm rước bệnh sai lầm

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY