Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Sai lầm nghiêm trọng gây bệnh tiểu đường bạn phải biết

Những thói quen dù nhỏ nhưng cũng có thể khiến bạn đối mặt với căn bệnh tiểu đường nguy hiểm.

Bỏ bữa sáng


Ảnh minh họa.

Bỏ bữa sáng là một trong những nguyên nhân gây nên bệnh tiểu đường. Hành động này dẫn đến việc tiêu thụ nhiều calo hơn ở các bữa ăn khác trong ngày, và gây ra sự gián đoạn lượng đường trong cơ thể con người.

Thường xuyên quá căng thẳng

Khi căng thẳng quá nhiều, cơ thể sẽ sản sinh ra hooc môn gây ảnh hưởng đến insulin và tăng mức độ đường trong máu.

Không bổ sung đủ vitamin D

Cơ thể thiếu vitamin d sẽ dẫn đến nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường, đặc biệt là tiểu đường type 2.

Ngủ ít

Ngủ quá ít hay xem tivi đến khuya cũng là một yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Ít ăn sữa chua: nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tăng lên khi lượng vi khuẩn xấu trong ruột nhiều hơn vi khuẩn tốt. do vậy bạn cần tăng vi khuẩn tốt cho đường ruột bằng cách ăn các thực phẩm như sữa chua, dưa cải...

Thiếu ánh nắng mặt trời

Theo một nghiên cứu mới của tây ban nha, những người bị thiếu vitamin d có dễ bị bệnh tiểu đường týp 2 và tiền tiểu đường hơn, bất kể cân nặng thế nào.

Làm việc căng thẳng

Công việc căng thẳng, bị áp lực quá nhiều, trầm cảm... có thể gây ra sự biến động nội tiết tố, dẫn đến gia tăng lượng đường trong máu.

Ăn ít rau xanh

Trong rau xanh có chứa nhiều chất xơ nên sẽ hỗ trợ hệ tiêu hóa trong cơ thể làm việc hiệu quả.

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/sai-lam-nghiem-trong-gay-benh-tieu-duong-ban-phai-biet-31366.html

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/sai-lam-nghiem-trong-gay-benh-tieu-duong-ban-phai-biet/20210125045744320)

Tin cùng nội dung

  • Một nghiên cứu mới đây cho thấy những người bị sỏi thận có thể tăng nguy cơ bị tiểu đường týp 2 sau này.
  • Xin chào Mangyte, Hiện tôi đang bị phình giáp đa hạt thùy trái, Mangyte có thể giúp tôi địa chỉ phòng khám của một số bác sĩ chuyên khoa Nội Tiết giỏi được không ạ? Tôi chân thành cảm ơn.
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Nền nhiệt thấp và mưa phùn ẩm, chế độ ăn uống sinh hoạt thả phanh ngày Tết chính là yếu tố khiến nhiều người dễ bị gặp phải những căn bệnh này.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY