Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Sản phụ 18 lần mất con chỉ vì hình dạng khác thường của tử cung

Khoảng từ năm 1997 đến năm 2005, bà mẹ đã bị sảy thai tới 15 lần, và sau đó cô còn phải chịu đựng nỗi đau này thêm 3 lần nữa bởi cấu tạo tử cung 2 sừng đã ngăn chặn sự phát triển của thai nhi.

Luôn mong muốn có 1 gia đình lớn với thật nhiều con nhưng Kate Ingram Woolf (hiện đang sống ở Leominster, Herefordshire, Anh) đã trải qua tất cả 18 lần sảy thai sau 3 cuộc hôn nhân.

Nguyên nhân sảy thai nhiều lần là do tử cung hình trái tim

Kate bắt đầu cố gắng sinh con thứ 3 vào năm 1997, sau 2 lần mang thai thành công với người chồng đầu tiên. Hai con đầu lòng của cô là Jasmine, hiện 25 tuổi và Kristopher, hiện 23 tuổi.

Đáng buồn thay, khoảng từ năm 1997 đến năm 2005, Kate bị sảy thai tới 15 lần. Khoảng 1/200 phụ nữ ở Anh bị sảy thai tái diễn, theo tổ chức từ thiện trẻ em hàng đầu Vương quốc Anh Tommy’s. Hiện tượng này được định nghĩa là Tuy nhiên, lần sảy thai thứ 2 để tác động tiêu cực tới cuộc hôn nhân của Kate. Cô nhớ lại: “Tôi phát hiện ra mình mất em bé lúc 16 tuần thai và đó có lẽ là điều khó khăn nhất đối với tôi. Tôi phải đi và ngồi trong phòng bệnh viện được bao quanh bởi tất cả những người phụ nữ đang mang thai và nhận thông báo: con tôi không còn sống.

Đó chắc chắn là một phần lý do tại sao cuộc hôn nhân đầu tiên của tôi kết thúc. Tôi bị ám ảnh với việc mang thai và đó là tất cả những gì tôi muốn. Sau 2 lần sảy thai, tôi bị trầm cảm sau sinh mặc dù không hề sinh”.

Chia tay người chồng đầu, Kate tiếp tục có một đứa con, Freya, hiện 14 tuổi với người bạn đời tiếp theo vào năm 2005.

Tôi đã rất sợ hãi khi mang bầu vì không bao giờ tin rằng đó là sự thật và tôi luôn nghĩ rằng mình sẽ Tiếp đó là lần sảy thai thứ 16. Các bác sĩ tiến hành nhiều xét nghiệm hơn và phát hiện Kate có “

2 tuần lại đi siêu âm 1 lần để ổn định tâm trí

Năm 2009, Kate chia tay bạn đời và tiếp tục sinh đứa con thứ 4, Olivia, hiện 10 tuổi, với người chồng tiếp theo, Steve, vào năm 2017. Cùng năm, họ bắt đầu cố gắng sinh con.

Trong khi đã có 4 đứa con từ các mối quan hệ trước đó, Kate vẫn muốn có một đứa con với Steve để tạo ra gia đình mơ ước của mình.

Giữa năm 2017 và 2018, thêm hai lần sảy thai khiến họ gần bỏ cuộc. “Chúng tôi hoàn toàn suy sụp nhưng vẫn quyết định sẽ thử lại”.

Cuối cùng, khi mang bầu thành công, cứ 2 tuần một lần, Kate lại đi siêu âm thai để giúp ổn định tâm trí và tự trấn an rằng, mọi thứ đều ổn. “Tôi ghét phải mang thai vì rất sợ những gì có thể xảy ra. Chồng tôi Steve, rất phấn khởi nhưng tôi không muốn bày tỏ niềm vui quá mức vì tôi không dám tin sẽ hoàn thành thai kỳ tốt đẹp”.

Sau khi bé Edith chào đời, Kate nói với chồng rằng bà sẽ không bao giờ mang thai nữa. “Tôi không thể tin Edith đã có mặt ở đây và khỏe mạnh. Cuối cùng, tôi cũng có một gia đình hoàn hảo mà mình hằng mơ ước. Bác sĩ từng nói, Edith có thể gặp vấn đề với ruột, thận và bàn chân nhưng con hoàn toàn khỏe mạnh và con thật tuyệt vời”.

Trẻ sinh ra từ những bà mẹ có tử cung hình trái tim có thể có nguy cơ dị tật bẩm sinh cao hơn những trẻ khác. Dị tật bẩm sinh làm thay đổi Nguồn: Dailymail

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/san-phu-18-lan-mat-con-chi-vi-hinh-dang-khac-thuong-cua-tu-cung-20200206151025755.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Em tiêm ngừa ung thư cổ tử cung được 2 mũi, còn 1 mũi chưa tiêm. Tuần trước em đi khám phụ khoa, BS nói em bị sùi mào gà.
  • Tôi năm nay 30 tuổi, lập gia đình đã ba năm, không dùng biện pháp ngừa thai nào nhưng vẫn chưa có con.
  • Thưa quý báo, Em năm nay 18 tuổi. Mẹ em muốn đưa em đi tầm soát ung thư cổ tử cung, nhưng em không biết có ảnh hưởng gì đến màng trinh không? Phòng khám Yersin có những gói khám nào và giá bao nhiêu tiền ạ? Mong quý báo tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn. (Trần Kim Ngân - Quận 8, TPHCM)
  • Chào Mangyte, Vợ chồng em cưới nhau 2 năm rồi chưa có con. Đi khám hiếm muộn thì BS bảo phải thực hiện bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI). Xin hướng dẫn giúp em, kỹ thuật đó là gì, em phải chuẩn bị thế nào, chi phí bao nhiêu? Em chân thành cảm ơn! (Mỹ Duyên - Long An)
  • Em 24 tuổi, đã quan hệ T*nh d*c nhiều lần. Xin hỏi Mangyte, quan hệ nhiều lần như vậy thì tiêm ngừa ung thư cổ tử cung được không? Trước khi tiêm có xét nghiệm gì không? Em nên tiêm Thu*c đó ở đâu, bao nhiêu tiền một mũi Thu*c? Mong Mangyte tư vấn giúp em với ạ! (Trúc Mai - Đồng Nai)
  • Theo y học cổ truyền, rau mùi có vị cay, tính ấm. Lá rau mùi có tác dụng kích thích tiêu hóa và làm Thu*c bổ, chống đầy hơi, làm mạnh dạ dày, làm gia tăng sự bài tiết nước tiểu và làm hạ sốt.Rau mùi tươi được dùng để làm gia vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Là loại rau dùng để nêm và trang trí trên các món ăn cho đẹp vì màu xanh tươi và mùi thơm của lá, bên cạnh đó rau mùi còn là một vị Thu*c.
  • Cùng với ung thư vú, ung thư cổ tử cung rất phổ biến ở phụ nữ. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
  • Ung thư nội mạc tử cung là ung thư xuất hiện ở nội mạc tử cung. Nội mạc tử cung là lớp niêm mạc tử cung (còn gọi là dạ con). Ung thư nội mạc tử cung hầu như luôn được điều trị thành công nếu phát hiện sớm. Bạn có thể được phát hiện sớm nếu đi khám bác sĩ mỗi khi có chảy máu bất thường từ *m đ*o.
  • Dụng cụ tử cung (DCTC), là một dụng cụ nhỏ, hình chữ T, phía cuối của dụng cụ được nối với một sợi dây (sợi dây này sẽ được kéo ra ngoài cổ tử cung để có thể kiểm tra định kỳ xem dụng cụ vẫn ở đúng chỗ hay không)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY